( Asiana's POV )
It's already 3:23am as usual ang aga ko na naman nagising . Pagka bangon ko hindi pala ako nakapagbihis ng damit? kaya naman pumasok ako ng cr at naligo , Paglabas ko ng cr nagbihis agad ako at inihanda na ang mga gamit ko. Bumaba na ako para tawagin si manong mario at pinalagay na ang mga gamit ko sa likod ng kotse. Naghanda naman si manang fe ng pagkain at kumain na.
( Bzzzt. Bzzzt vibrate message )
Kinuha ko yung phone ko at tiningnan kung sino ang nagtext.
From: Asawa ko
Where are you?
Received: 3:50am
Nagulat ako dahil nagtext siya sakin , Medyo na pangiti naman ako kasi nagtext na siya. Bakit niya kaya ako tinext? Galit pa rin ba siya sakin? maitext nga!
To: Asawa ko
Sa bahay bakit?
Sending . . .
Sent
Bigla nalang tuloy ako napatalon sa upuan ko ng magtext ulit siya.
From: Asawa ko
Nandito ako sa tapat ng bahay niyo.
What? Napatingin naman ako , sa pintuan at naglakad palabas , Nang buksan ko na ang gate lingon sa kanan wala lingon sa kaliwa wala rin , Tss are you insulting me rj? sasarado ko na sana yung gate nang biglang may pumigil nito. Napatingin naman ako.
" RJ? " - Sabi ko
" Let's talk " - sabi niya sabay hila niya sa akin
" T-Teka lang rj saan ba tayo pupunta? " - sabi ko
Hindi niya ako pinakinggan at nagpatuloy lang siya sa paglalakad. Maya maya ay nakapunta na kami sa park at doon siya tumigil. Kaya naman nabunggo ako sa likod niya.
" What are you doing? " - sabi niya
" Eh bakit ka kasi tumigil? " - sabi ko sabay hawak sa noo ko