Chapter 7

72 3 0
                                    

Not My Love

For pete's sake, why am I feeling like this!?

"That girl's probably that Jeanette Wal...ton?" Ani ni Kenzo habang umiiling.

Niliitan ni Patrick ang kanyang mata para mas lalong makita si Karl at ang kasama nya, "I think so..."

Hinawakan ni Cheska ang kamay ko, "We better go to the other floor,"

"Oo nga. Mamaya kung ano pang mangyari," bulong ni Francheska.

"Don't worry, guys, hindi ako yung tipong walang pinag-aralan na basta-basta na lang manunugod sa harap ng maraming tao," umirap ako at nagpatuloy sa paglalakad.

"Where should we go next?" Tanong ni Pat pagkapasok namin ng elevator.

I took a glance at my wrist watch and found out that it was already 08:35 in the evening.

"Geez, it's getting really late. Umuwi na tayo," sabi ko at tumingin sa kanila.

"Available pa ba yung driver mo, Fran?" Tanong ni Cheska nang nakalabas na kami galing elevator.

"Sure, oo naman. Hahatid ko na lang kayo," aniya.

Tumango kami.

"Thank you," sabi ko at pumatungo na sa exit.

"This must be a bad day for you, Cassy," sabi ni Cheska nang sinara ang pintuan pagkapasok namin ng sasakyan ni Fran.

"Hindi naman, pero..." Natigilan ako.

"What?" Tanong ni Fran na chine-check ang phone nya.

"I don't know why but it hurts me seeing him with a girl," sabi ko.

Tumango si Cheska, "Normal lang 'yan, hindi ka pa naman kasi nakaka-move on ng tuluyan. Bilib na lang ako sa iyo kung hindi ka na nasasaktan sa ganitong pangyayari ngayon pa lang,"

I nodded slowly, "Tama ka, pero..."

"Paano ka makakapag-move on kung ganito ang mga nangyayari?" Pinangunahan ako ni Cheska.

"To be honest, KC, naawa na ako sayo," nagulat ako sa sinumbat ni Kenzo. Tumingin ako sa kanya. "Kasi masyado ka nyang binobother at pinapanatiling gulong-gulo."

She got it. "You're absolutely right,"

"I'd rather be an anti of love than to be in your case. He's just too cruel," nangagalaiting sinabi ni Fran nang lumingon sya sa amin, sa passenger's seat kasi sya naka-upo.

Makalipas ang kalahating oras, nandito na ako sa bahay.

"Bye. Thanks for everything, guys. Ingat!" Sabi ko pagkalabas ko ng sasakyan. Pumatungo na ako sa loob ng bahay ko, at binati sina mommy na nagdi-dinner pa lang.

"Bakit ngayon ka lang?" Tanong ni Ate Aleja.

"Nag-paalam na sya sa amin ng daddy mo kung pwede syang makipag-hang out sa friends nya every Wednesday, Aleja, nothing to worry about," ani ni mommy.

Tumango lang si ate at pinagpatuloy na ang pag-kain.

"How was it?" Tanong ni mommy.

"Happy," eventhough it wasn't.

"Oh, sumabay ka na sa amin," anyaya ni daddy.

Umiling ako, "Hindi na po, nakakain na po ako. Akyat lang po muna ako,"

Pagkapunta ko ng kwarto ko, nilapag ko ang bag at phone ko tsaka nagpalit ng damit. Kaagad akong humiga at tumingala.

"I've got hurt because of you for many times already. Pinapa-hirapan mo lang ako, pinagseselos, ginu-gulo, pinaglalaruan. Hindi mo ba alam na tao rin ako at nasasaktan? You only want the chase, Karl, not my love."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

How to Unlove You (On an indefinite break)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon