Chương 3

2.3K 200 2
                                    

...

"Gặp hiệu trưởng sao!? Để làm gì?"

Sawa nhíu mày

"Để phóng vấn thôi! Học sinh nào khi đến đây đều vậy!"

Gojo đáp

Hai người bước vào trong một căn phòng chỉ đc thắp sáng bằng những ngọn nến ở trên tường. Bên trong là một người đàn ông trung niên đeo kính râm đag ngồi làm những con thú nhồi bông ko ai khác là hiệu trưởng Misamichi Yaga.

"Cậu muộn 5 phút đấy, Gojo! Phải nhắc bao nhiêu lần để cậu bỏ cái tính lề mề đó đây!"

Misamichi nói, tay vẫn làm thú nhồi bông

"Nhưng rồi ông vẫn bỏ qua cho tôi mà, đúng chứ!?"

Gojo ngán ngẩm đáp

"Vậy kia là con bé tinh linh đã nói lúc trước!"

Hiệu trưởng Misamichi liếc nhìn Sawa

"Chào thầy, em là Yamauchi Sawa"

Cô cúi đầu lễ phép khiến Gojo có cảm giác mình bị phân biệt đối xử. Còn về phía Sawa, cô cx xác định dù gì một khi nhập học thì cx phải lễ phép với giáo viên. Hiếm có cơ hội quay lại tuổi học trò dù ko giống với những trường bình thường nhưng Sawa vẫn muốn quay lại những khoảnh khắc đó.

"Nói cho ta biết nhóc đến để làm gì?"

"Nhóc!?"

Sawa hơi khó chịu với cách gọi của hiệu trưởng. Nếu là trc đây có lẽ cô sẽ bật cười vui vẻ  nhưng đó là lúc trước.

"Trả lời ta đi!"

"Để phỏng vấn"

"Không, ý ta là nhóc sẽ làm gì sau khi học chú thuật, lời nguyền và cách thanh tẩy chúng"

"Ngăn thứ đc gọi là lời nguyền hại con người"

Sawa trả lời. Đa phần những câu hỏi kiểu đấy thì trả lời như cô là tối ưu nhất.

"Biến cố, tai nạn, những người ko quen biết đag chết dần chết mòn ngoài kia. Mọi chuyện chỉ như vậy thôi. Nhóc là tinh linh và câu trả lời của nhóc là ngăn lời nguyền ko làm hại con người. Nhưng biểu cảm của nhóc lại ngược lại vs lời nói chứng tỏ nhóc chỉ trả lời cho có đúng chứ!?"

"..."

"Loại!"

Dứt lời một con búp bê dưới chân Misamichi cử động. Nó đứng bật dậy, hai tay giơ nắm đấm thủ thế

"Không phải búp bê?"

Sawa nghiêng đầu. Mặt cô ko hề tỏ ra sợ hãi chút nào

"Nó là tử thi nguyền rủa, đc đưa lời nguyền của ta vào."

Tiếp đến là con búp bê lao vào tấn công Sawa nhưng cô vẫn điềm tĩnh thỉnh thoảng lại nở một nụ cười

"Con người khi cận kề cái chết mới nói ra những lời thật lòng. Ta sẽ ko dừng lại cho đến khi nhận đc câu trả lời thích đáng"

"Vậy sao!? Nếu đã thế thì... Sartan!"

Sawa kích hoạt chiêu thức bằng thanh kiếm của mình, bẻ cong không gian để bảo vệ bản thân. Con búp bê gần như không thể chạm vào người Sawa. Sau đó cô lại bẻ cong không gian lần nx  ép con búp bê vào tường ko thể cử động. Misamichi thì ko nói gì, ông ta vẫn lẳng lặng quan sát. Còn Gojo thì vô cùng bất ngờ khả năng bẻ cong ko gian của Sawa khá giống với vô hạn của anh. Trừ anh ra thì chẳng có ai làm đc.

"Cận kề cái chết!? Em đã chết 1 lần rồi dù có chết thêm lần nx cx ko thành vấn đề. Tuy vậy..."

Sau từ "tuy vậy" giọng Sawa bỗng chốc thay đổi từ giọng nói trưởng thành, điềm tĩnh ko có chút gì sợ hãi thành một giọng nhẹ nhàng, thanh thoát, hiền lành của thiếu nữ mới 16

"Em vẫn luôn muốn có cuộc sống như bao cô gái cùng lứa khác. Nhưng ông trời ko cho phép, em bị giết bởi người bạn thân nhất của mình. Sự hận thù, căm tức khiến em trông như bây giờ. Em cx từng là con người, em muốn diệt lời nguyền để mọi người có thể sống hạnh phúc và để...ko ai phải sống giống như em nx."

Sau lời nói đó, Sawa mỉm cười hiền lành khác hẳn vs nụ cười phấn khích lúc đánh nhau với con búp bê.

"Gojo, dẫn con bé đến phòng của mình đi. Hướng dẫn nó những thứ cần thiết"

Thầy hiệu trưởng nói, quay về chỗ ngồi của mình.

"Hả, là sao...?"

"Em qua rồi!"

Gojo vui vẻ tiến đến chỗ Sawa

"Đi thôi! Thầy dẫn em đến kí túc xá."

Anh đưa Sawa đến khu kí túc xá. Khu này khá rộng và có rất nhiều phòng. Đến nơi Sawa lại gặp đc Fushiguro và cậu con trai tóc hồng hôm qua.

"Cậu là...!"

Fushiguro tròn mắt bất ngờ. Còn cậu tóc hồng kia thì tò mò nhìn cô.

"Đc rồi, hai đứa đây là Yamauchi Sawa, em ấy sẽ học cùng năm nhất mấy đứa. Chào hỏi đi, Fushiguro hôm qua có gặp rồi nhỉ!?"

"Itadori Yuji, rất vui đc gặp!"

Cậu con trai tiến đến chào hỏi trước.

"Fushiguro Megumi."

Còn Fushiguro chỉ giới thiệu ngắn gọn.

"Như đã nghe Yamauchi Sawa, rất vui đc gặp 2 người."

Sawa cúi đầu chào

"Ờm... Yamuchi này, sao mắt trái cậu khác với mắt phải thế?"

Itadori nhìn cô thắc mắc.

"Đó là bởi vì..."

"Vì em ấy là một tinh linh"

Gojo tự nhiên nói chen vào mặc kệ biểu cảm của Sawa. Nghe đến đây Itadori "à" lên một cái còn Fushiguro đã biết rồi nên ko phản ứng gì.

"Đc rồi Sawa bây giờ thầy sẽ đặt đồng phục cho em. Với cả em ko thể ra ngoài với con mắt trái như vậy nên phải nghĩ cách che đi. Fushiguro nhớ giúp bạn nha! Quan trọng hơn là ngày mai chúng ta sẽ ra ngoài."

Gojo phấn khởi nói

"Để làm gì ạ?"

"Chúng ta sẽ cùng đi đón học sinh năm nhất thứ tư"

2/2/2021

(ĐN Jujutsu Kaisen) Tôi ghét mọi thứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ