Epilogue

5.4K 168 34
                                    





















2 years later...
















Amethyst's



     "Ouch, naubos na ata brain cells ko sa defense di ko sure. Internship nalang ang po-provlemahin." sabi ni Aisla sabay tapon ng backpack niya sa sahig bago tumalon sa kama ko.

"Palagi ka naman nauubusan ng brain cells simula first year. Buti umabot hanggang last defense mo." Asar ni Zoe kaya naman sampal ang inabot niya sa isa.

"Ang kapal!"

"Ng labi ko? Oo tuwang tuwa nga si Hoseok eh."

"Harlot ka."

"Mas harlot ka pag dating kay Jk, excuse me?"

Binato ko sila ng unan. "Pareho lang kayong pokpok, nagkahiyaan pa."

Nirolyo ni Aisla yung mata niya. "Bakit kasi ayaw mo pa gawing official yung sa inyo ni Jin?"

Napaisip ako. Bakit nga ba? Kung iisipin,  even while Taehyung and Jinri was here, Jin's with me. He's been comforting me since day 1 and we even hang out every now and then. Does that count as a date?

Kiniliti ako ni Zoe. "Hindi ka ba kinikilig kapag inaakbayan ka ni Jin? Or pag niyayakap ka nya? Di ka ba nagpapanic kapag yung kamay niya napapadpad sa bewang mo?"

Biglang pumasok sa isip ko lahat ng times na nasa loob ako ng yakap ni Jin. Kapag hinahalikan niya ako sa noo, At yung isang beses na hinalikan ko si Jin sa lips. Unconsciously, I found myself smiling. Oh god, I think I'm starting to catch feelings for that man.

"May paghawak sa labi, shocks!"

"Huy nag kiss na kayo?!"

I nodded. Before screaming in my pillow. 1 year ago na yon pero ngayon lang ako kinikilig?!

"Oh my god! Ano pang hinahantay mo siz?! Umamin ka na! Overdue na love story nyo!" Tili ni Aisla.

"You girls think so?" Sabi ko pagka-ahon ko sa unan ko.

"Sis! We been knew! Wait, I'm gonna call Hoseok and ask where Jin is. For the mean time, go change." sabi ni Zoe kaya nagmadali akong tumakbo sa closet ko.

The moment I saw my clothes, it's like something awakened inside of me. It's been so long since I wanted to dress up and impress someone. "Do they still fit me?" I whispered to myself before scavenging for clothes.

I ended up wearing a light pink loose off shoulder summer dress with a belt of same color to compliment my waist. Since my hair was tied in a bun the whole day, I decided to let my wavy hair loose and fall just above my chest. My makeup still looks okay so I just added a red lip gloss on my lips. I took a deep breath before looking at the mirror. "Yup, they still fit me."

"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
veneer | taehyungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon