Reng...reng...
"Xin chào...?"-cậu đáp lại cuộc gọi với giọng công ngái ngủ. Cậu ngáp một tiếng dài làm anh cười phì"Tiểu lười nhác bây giờ mới dậy hả? Lười như vậy bảo sao bụng toàn ba chỉ~"-anh cười phì một cái đáng yêu.
"Béo cái đầu anh!"-cậu bĩu môi
"Anh ở đó thế nào rồi?"
"Em ở đó thế nào rồi?"
"Ừm..."
...
Bầu không khí im lặng ngại ngùng bao trùm lấy cuộc gọi.Từ đầu dây bên kia, Harry đã nghe rõ mồn một tiếng nhân viên gọi anh báo cáo. Giọng anh gấp gáp
"Bảo bối, anh bận rồi, anh đi nhé"
"Ừm, chào anh"
Tút...tút...
Cậu ngồi bật dậy, vươn vai mấy cái.
Cuộc trò chuyện này nếu nói thẳng ra là quá qua loa, giống hệt tình cảm của hai người vậy.
Cậu-một cậu sinh viên năm 4 sắp ra trường. Thành tích nổi trội vượt bậc, đẹp trai đúng chất học trưởng ấm áp.
Anh-sếp lớn của tập đoàn Malfoy. Đẹp trai, cao ráo, khí chất đúng tổng tài bá đạo. Nói là bá đạo thế thôi chứ ở bên người yêu thì ngoan hiền như cún!
Cậu gặp anh trên mạng, làm quen trên mạng, yêu đương cũng là trên mạng luôn. Vì là yêu qua mạng, nên để biết rõ ngọn ngành người kia như thế nào là rất khó. Anh ở London, cậu lại đang đi du học tít bên New York, nên việc gặp nhau gần như là không thể.
Harry lững thững dắt bé cún tên Hegwig đi dạo, vừa đi cậu vừa suy nghĩ.
Trong mối tình yêu xa này giữa cậu và anh, điều cậu sợ nhất không gì khác ngoài việc anh cắm sừng cậu.
Dĩ nhiên, ai yêu xa mà chẳng sợ thế?
Mình yêu người ấy, yêu tới mức có thể phát điên dại, nguyện trao cả sinh mạng cho họ, nhưng ta bán tình cảm đi chỉ để nhận lại cái sừng thôi sao?
Nhưng cậu tin anh sẽ không làm như vậy với cậu.
Cậu tin chắc anh sẽ không làm cậu buồn.
Nhất quyết sẽ không.
Anh từng thề với cậu, mặc dù chỉ là qua mang hình chiếc điện thoại to hơn bàn tay một chút, rằng anh sẽ nguyện độc thân cả đời bên London để yêu cậu bên New York
"Anh hứa chứ?"
"Anh hứa, đem cả mạng sống ra hứa với em luôn!"
Anh từng nói, sang năm sau khi sắp xếp được sẽ qua thăm với cậu một chuyến suốt mùa hè. Harry đã mong chờ biết bao tới ngày ấy. Cậu tưởng tượng ra cảnh hai người, tay trong tay, hạnh phúc tản bộ với nhau trên những con đường tấp nập tại New York. Rồi hai người sẽ cùng đi tới quảng trường Times ngắm dòng người qua lại...Thật hạnh phúc làm sao...
Nhưng rồi, anh lại buông cho cậu một câu thế này
"Harry à, anh...có lẽ anh không sang với em được rồi...anh xin lỗi..."
"Không sao mà, công việc của anh, em hiểu..."
Cậu cười thật tươi với anh, làm anh an lòng, nhưng trong thâm tâm lòng cậu đau như cắt. Anh vừa dội lên đầu cậu một gáo nước lạnh băng, dập tắt hết mọi sự mong chờ tới ngày hai người được hạnh phúc bên nhau.
Nhưng không sao cả. Yêu xa là thế mà.
Thất vọng có nhiều, mà ngạc nhiên cũng có rất nhiều.
Khi ta yêu gần nhau, kể cả khi sống chung, đôi khi nửa kia sẽ chuẩn bin và tặng cho ta những bất ngờ mà ta không lường trước được, chứ đừng nói là yêu xa.
Cậu đã chẳng thể nhận ra món quà bất ngờ mà anh dành cho cậu là gì, cho dù anh đã cố gợi ý thông qua những caption trên Instagram
"Máy bay-mũi tên-icon con trai? Dray, dạo gần đây anh lạ lắm. Anh ổn chứ Dray?"
"Còn trên cả ổn ấy chứ"-anh cười khúc khích
Còn cậu vẫn cứ ngốc nghếch chẳng hiểu gì.
Chính vì cậu ngốc, chẳng nhận ra được gì từ anh, vậy nên cậu mới khóc, khóc rất to khi bất ngờ thấy anh trong bộ vest đen lãng tử, trên tay cầm bó hồng đỏ thẫm tươi, đứng trước cửa nhà trọ của cậu
"Chúc mừng sinh nhật, bảo bối của anh~"
Cậu vừa xúc động vừa hạnh phúc, ôm chặt lấy cổ anh
"Tên khốn nhà anh, qua đây mà chẳng báo trước với em, làm em suýt té xỉu"-cậu làm bộ hờn dỗi anh. Dù bị người yêu mắng nhưng anh vẫn cười tươi rói, chợt thấy bé yêu của mình thật dễ thương quá.
"Đồ ngốc ơi, anh đã báo qua Instagram rồi đấy"
"Hử? Có thông báo nào đâu?"
Lúc này cậu mới ngớ người ra. Thì ra cái caption dùng icon mà cậu từng hỏi anh kia, chính là ẩn ý rằng anh đang bay tới đây để gặp cậu!
Tóm lại, khi yêu xa, ta sẽ gặp hai loại người. Loại thứ nhất là loại tra nam, trà xanh nữ, chỉ thích đùa giỡn trên tình cảm của người khác, chơi chán rồi thì tặng lại người ta cái sừng dài 3 mét. Còn loại thứ hai, chính là định mệnh của đời ta, nguyện dành cả đời để cùng ta bước tiếp, cho dù hai người có xa cách tới mức nào, lòng dạ họ vẫn chẳng hề thay đổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những câu chuyện nhỏ của Tia chớp và Táo xanh
FanfictionTuyển tập những chiếc oneshot do mình tự viết :3 -by Sứa-