CHAPTER 43

241 4 0
                                    

Jacobs pov.

Claire:A-a-anak.

So narinig ko mismo ang tawag ng isang inang wlang pakeelam sa kanyang anak.

Timing in ako kay mom at tumungo lng sya.

Me:hello mama.

Lumapit sya at hahawakan sana ako pero lumayo ako ng kusa.

Nagulat sya sa ginawa ko.

Clare:ummm anak pinapakain kaba Don ng maayos????

Me:umm excuse me?? Did u expect me to be a beggar to my mom's house. Of course they treat me like a family but much better. And I no longer your anak remember.

Lumapit ako kay mom at dad.

Me:they are my real parents.

So na tahimik ang lht sa sinabi ko. Ganon din ang bisita ng bride but its expected.

Mom:Jacob what did I told u. Don't be disrespectful to elders.say sorry to unt Claire. And tito lj.

Me:uugrrhh... Watashi wa koko ni itakunaito okāsan ni iimashita.
(mom I told you I don't wanna be here)

Mom:E e, watashi wa anata ni akachan o kyōsei-teki ni kitasa sete mōshiwake arimasen. Shikashi, soreha watashitachi ga kuyalj no tame ni okonau yuiitsu no kotodesu
(yeah i know sorry for forcing you to come baby. But it's the only thing we do for kuya lj)

Me:Its OK mom.

Tailor gay/mag susukat:um ma'am sir this two kids time to get their sizes.

Us:ok!

Mom:go there with the ladys😉.

Me:ok OK ok.

So pumunta kmi Don. At lady's first ung mga batang maliliit muna before us teen.

Alex:ummm Mr. Sungit sorry ha dun sa nangyari kanina. Di ko nmn sinasadya eh.

Me:........... Are you apologising?

Alex:yes and may I know your name? So we can be friends.

Me:call me Jacob. But I do not need a friend I have a lots of them. Besides I can't speak tagalog. Just a little. I don't really like to negotiate with you.

Alex:Jacob why are you so grumpy. I'm just asking.

Me:I just don't like to talk to stupid girl like you.

Alex:fine!!!!! Kung ayaw mo di wag Di naman kita kaylangan ehhh....!!!

Nagulat sila sa pag sigaw ni Alex. Tiningnan ko lng sya ng muka ng wlang expression.

Napahiya sya. At tumahimik.

Me:finally peace and quiet.

So nakakatuwa tong babaeng to. Pero may pag ka tanga Di mo aakalain na sisigaw sya.

So matapos ang pag susukat ay gutom n kami kakasukat.
Lumapit n kmi kila mom.

Alex:ate gutom n ko. Kakasukat nung bakla. Tagal na tagal pa.

Tumingin kmi sa kanya.

Me:excuse my tito ljs bride. Did he not ashamed.

Bride:sorry sorry sa kapatid ko..

Dad:lj pag pasenstahan mo n si Jacob ha.

Lj:hindi ayos lng.

Jacob:mom I'm i'm going back to our house mom if i'm finished doing the stuff you wanted i'm tired now mom i'm going home.

Mom: ok jacob you can go home now. We will talk later ok drive home safely.

I nodded.

Lorences pov,

So umalis na si Jacob at nanatili pa rin kmi Don.

Me: pagpasensyahan mo na si Jacob ha. Ganun talaga yan manasa nanay.

Maxene:hoy! Anong mana sa nanay. Gusto mo matulog sa lavas NGAYONG gabi.

Lorence:hindi! Ito naman Di mabiro.

So nag tawanan kaming lht.

Lj:takot ka pala sa Misis mo no.

Nag tawanan ulit ng malakas.
Nag kwetuhan nlng kami saglit at nag si uwian na.

Tulog narin si mahal. Kaya binuhat ko nlng. Ung iba umuwi na rin.

So 12:00am na kmi na tapos tulog na lht ng tao na tulog narin kmi.

My Beloved WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon