CHAPTER 25

166 7 0
                                    



"I am sorry Angelica, I didn't know that both of you are dating. Bakit hindi niyo agad sinabi saakin? Nakakahiya!" Andrea massage his head.




Kanina pa saamin humihingi ng tawad si Andrea ng sabihin ni Ivan na kami. Ako nga dapat ang humingi ng tawad dahil nag sinungaling ako sa kanya no'ng una.






"Okay lang! Ako nga ang dapat mahiya sa 'yo," I smiled at her. "Favor lang Andrea, pwede bang huwag mo sabihin sa daddy mo o mommy mo 'tong tungkol sa relasyon namin?"





"Oo naman. Makaka asa ka! Kailan pa naging kayo? Ikaw pala 'yung babae na pinost ni Ivan! Hindi ko talaga alam, shadow lang kasi!" Andrea smiled at me. "Pero palagi kang nasa Instagram stories niya, sabi kase nila magka ibigan lang daw kayo! Hindi naman daw kase papatol si Ivan sa mga college student. Hindi ata nila alam na hindi ka na college student."







I laughed, "salamat, Andrea!"




"Wala 'yon. Atleast nakita ko na din sa personal si Ivan at Joshua. Nakilala ko pa girlfriend!" Andrea giggled before looking at Kiko who's talking to Lester,Joshua and Ivan. "Kapatid mo ba 'yon? 'Yung ka-tangkaran sa kanilang apat!"





"Ah! Si Kiko, yeah! He's my younger brother!" I simled at her. "Taken!"





Napa nguso naman siya. "Paniguradong taken na din si Joshua, babaero raw 'yan, e! 'Yung kaibigan naman nila isa, mukhang hindi rin ako type ni hindi nga ako magawa tingnan sa mata! Ang gwapo nila 'no?"






"Makakahanap ka din ng para sa 'yo."








Pagka tapos namin mag kwentuhan ay sinamahan namin si Lester bumili ng mga damit sa labas ng beach, resort. Natagalan pa kami dahil kung ano ano pinagkukuha ni Joshua na ka bastusan para kay Lester.







"Kamusta na raw 'yung kotse ko?" Lester asked Ivan habang nag lalagay ng sunblock sa mukha nila para makapag langoy na sila.






"Aba! Malay ko. Bakit mo saakin tinatanong? E, magkaka sama tayo!" Masungit na tugon ni Ivan bago lumingon saakin. "Lalangoy ka rin?"




"Hindi. Ayoko!" Umiling ako bago ibinigay sa kanya ang sunblock namin ni Kiko. "Oh! Mag lagay ka rin."





"Huh? Bakit ayaw mo? Banana boat tayo. Mag palit ka na, antayin ka namin!" Ivan said before he started putting sunblock on his face. "Lalangoy kami apat, ikaw lang maiiwan dito. Sumama ka na, baka ma-ligawan ka pa dito."





"Sira! Wala na 'ko damit pang langoy." Ani ko bago tinulungan siya mag lagay ng sunblock.





"E, 'di bibili tayo!" Ivan said. "Sige na, sumama ka na!"






"Gagastos pa. Huwag na! Hanap na lang ako!" I said before looking at Lester and Joshua who's laughing again. "Palit lang ako damit!"







"Sige!" Joshua smiled bago in-akbayan si Ivan. "Pare, ang sabi ni Lester mas mahalaga raw 'yung mga sasakyan niya kaysa sa lovelife niya."







"Kaya pala niloko ka ng ex mo, e!" Rinig kung pangaasar ni Ivan.









When I entered the room, I saw Kiko checking himself on the mirror! Kaya pala ang tagal lumabas ng lalaking 'to! Naka kalat din sa kama niya 'yung mga shorts, hanggang dito banaman mahalaga pa din sa kanya ang fashion.






Since We Met That NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon