Chapter 19
We spent several hours inside the bar. Vrixie, who I was talking to earlier, is now drunk and dancing on the dance floor. The second drink I had earlier wasn't followed by any others. I'm thinking that Marcus might get drunk, and I might have to be the one to take him home.
"Late na ba ako?"
We turned to look at the newcomer, Jay. His coat was draped over his arm, and he immediately glanced in my direction.
"Chanel," he greeted with a smile, sitting down beside me.
Napalingon ako kina Kian, takang nakatingin sa aming dalawa. Namataan ko din ang seryosong titig ni Drake sa isang gilid.
"Buti nakapunta ka?" tanong ni Jay sa gilid ko.
Bahagya akong tumango sa kanya at nilingon pa sya.
"Inaya ko sya, Jay." si Kian. "Hindi mo ba ako babatiin?" tanong nito.
Jay laughed heartily and stood up to greet others around us. My throat felt constricted under Drake's unrelenting gaze that had been fixed on me since earlier. I turned to confirm if he was indeed looking at me, and I wasn't mistaken. While holding a glass of alcohol in his hand, his serious stare was directed straight at me. When he noticed my gaze, his eyebrows raised slightly, and I quickly looked away.
Ano bang problema nya at panay ang titig niya sa akin.
"Chanel,"
Napalingon ako kay Jay ng mag abot ito ng isang basong alak sa akin. Tatanggapin ko na sana iyon ngunit may humablot noon sa kamay ni Jay. Nilingon ko si Drake na biglang umupo sa tabi ko.
"She can't drink, Jay." sabi ni Drake na seryosong nakatingin kay Jay.
"Oh... I see. Sorry Chanel."
"Umiinom ako, wag mong pansinin 'to." ngumiti ako dito at kumuha ng baso.
Sinalinan ko ng alak iyon. Ayokong mapahiya si Jay, umiinom naman ako e.
Diniretsyo ko ng inom iyon, narinig ko ang mahinang mura ni Drake sa gilid ko. Nilapag ko ang baso at nilingon si Drake, tinaasan ko ito ng isang kilay. Igting ang panga niyang umiling sa akin.
Sorry sya, hindi nya pwedeng pakialaman ang buhay ko kailanman. Hindi ko nga sya pinakialaman noong nakita ko syang kasama si Almira sa hotel, hindi ko nga sya pinakialaman noong hinarot niya iyong babaeng bumangga sa akin kanina.
Naupo si Jay sa tabi ko at nakangiting nakatingin sa akin.
"Akala ko hindi ka umiinom e." aniya.
"Umiinom ako, pero hindi gaano."
"I see." sandali itong natahimik.
Tiningnan ko sya at nakatingin siya sa likod ko. Lilingunin ko na sana iyon ng tumayo si Jay, akala ko ay aalis na sya ngunit nag lahad sya ng kamay sa akin.
"Sayaw tayo?"
"Huh?" napakurap ako ng ilang beses.
"Tara." kinuha niya ang kamay ko at hinila ako paalis doon.
I glanced at Marcus, who was looking at me with a furrowed brow before turning his gaze to Drake. I then looked at Drake, whose jaw was clenched as he stared at us.
I allowed Jay to lead me to the dance floor. The last time I danced here, I kissed a man I didn't know. I certainly don't plan to do that with Jay since I'm not drunk.
A pop song was playing on the dance floor. Jay wasn't dancing, so I had no idea why he had pulled me here.
"Sasayaw ka ba?" tanong ko dito.
BINABASA MO ANG
Forever In Love (Book 2 Of AFIL, Love Back Series 1)
RomanceChanel confronted herself with the frightening truth of her past that unexpectedly resurfaced, grappling with the choice of facing her painful memories or simply surrendering by burying them in oblivion and not looking back. Ngunit paano kung ang al...