CHAPTER SIX

7 6 2
                                    

Last day na namin ni Kelly dito sa Palawan wala na ren kameng balak mag extend ng stay dahil may kailangang asikasohin si Kelly sa kaniyang trabaho, ako kahit mag extend ay okay lang pero dahil wala naman na akong kasama kung magpaiwan ako ay uuwi nalang ren ako.

Hindi na ren masama ang pakiramdam ko gaya nung kagabe.

Pagkapasok namin sa loob ng room galing sa veranda ni Knox ay nakatulog na ako bago pa niya ako iniwan at bumalik na siya sa sariling room ng hindi ko naramdaman pero di ko manlang naramdaman na nilagyan niya ng basang towel ang noo ko habang tulog.

Mamamasyal nalang ako sa tabi ng dagat dahil maya maya ay aalis na at 5pm ang aming flight pabalik ng manila and its already 12pm hapon na ako na gising. Mabuti nalang at malapit lang ang airport dito sa hotel.

Hindi ganoon kasakit ang init ng araw dahil makulimlim ang panahon .

Bago ako bumaba naglagay ako ng sunblock at sinuot ko ang akin dress na floral na bagay lang sa akin.

Si Kelly ay dinalaw lang ako at kinamusta sa room ko kung okay na ba ang lagay ko, nagmamadali ren siyang umalis dahil may lakad sila ni Mikee ,mukhang badtrip nga ang gaga pero di ko naman alam kung bakit.
Nag asikaso nako pababa para makapag breakfast muna bago mamasyal.

Nasa tabi lang ako ng dagat at sinuot ang aking beach sumbrero at sinuot ang aking black na sunglasses at kumuha ng iilang pictures to post it sa aking ig at fb, minsan lang naman ako active sa aking social media accounts dahil sobrang occupied ako nung nakaraang taon sa aking pag-aaral , hindi ko na magawang mag visit pa sa socmed dahil andami kong ginagawa noon, kaya pag free time lang ako nakaka pag bukas ng aking accounts.

Sinubukan kong tignan ang mga litrato at pinili kung saan ang mga magaganda at inupload agad ito sa aking ig at nilagay ko kung nasan ang current location ko which is here at Palawan.

Maya maya ay nag lakad nalang ako at diko inaasahan na andaming mag nonotify sa aking ig ,mga old friends ko dati nag cocomment ng iba iba.

@ terilouise
wow ang pretty halatang masaya na sanaol miss u sisz enjoy.

@ keziahcole
pano yan gorl?sayang been there already last week di tayo nagkaabotan:(((

@xcxhxaxsxtxexn
beautiful as always hope to see ya soon.

@ kellymirandzxxx
iba talaga to ang ganda pero walang jowa!

At marami pang iba di ko na sila ma isa isa.
Ang sarap sa feeling pag self time, nagkakaroon ka ng oras para sa sarili mo, para makapag isip ng maayos at makapag decide ng tama kung ano man ang mga gusto mo. Self time and Self love is a must.

While I was walking in the sea shore ay nagulat ako na may puppy na Chaochao ata to kulay white at sobrang cute na cute dahil sa kulay ng mata niya na kulay blue babae ata to and she wiggling her tail what a cute dog. Dinidilaan niya ang paa ko at huminto ako para eh pat ang ulo niya. umupo ako para buhatin siya mukang naliligaw at wala ang amo niya eh. Ang kulit pati muka ko dinilaan.
Umupo lang kame habang karga ko siya baka hinahanap na siya ng amo niya at baka nag aalala na ren.

"snowyyy?where are you?"

medyo malayo pa ay may narinig akong nagsasalita sa likod ko, nasa puno kame ng niyog sa ilalim neto sa tabi ng dagat nakaupo, diko naman pinansin baka kung ano lang ang hinahanap niya at yung aso ay panay paren ang dila sa akin na kinatawa ko lang.

"excuse me miss..ahmm that's my dog "

gulat kong tiningnan ang napaka gandang babae at mistisa dahil sa kulay ng balat niya bilogin ang mata na kulay brown at mahaba ang pilik mata saka kulot ang buhok na may kulay na blonde at ang liit ng muka niya. Mas matangkad lang ako ng unti sa kanya at mas maputi ang balat siguro dahil ay sa Australia ako nang galing at malamig ang klema roon. But she's familiar diko maalala san ko siya nakita.

Undeniable Moments Where stories live. Discover now