Stage 2

141 4 0
                                    

Stage 2!!

Christian’s POV

Oo na, oo na. Ako na talaga ang bata. Para namang mawawala ako? Napakatatay naman ni Joshua. Anyway..

Oh kamusta! Pinagkanulo na ko ng author ko. Ultimo ugali ko sinabi na lahat. Bigyan siya ng trophy!! Hampas sa mukha!

Yan tutal naman ganyan ako dinescribe eh. Panindigan panindigan!

Yup I’m such a terrorize guy. Meron akong sharp tongue para sa mga actors and actress ng henerasyon.

Eh sa gusto kong magsalita ng masama sa kanila, who cares?

Wala kasing puwang ang pagiging mabait para sa’kin. The heck, ako lang mabubully. Tsaka what’s the use of being nice if you’re not treated as equal human??

Sila na mabait, sila pa martir, SILA NA ANG HERO AT HEROINE NA API-APIHAN!! Pangarap nila yan eh. Then be it.

Well, eto na nga ko. Napilit ng magaling kong kaibigan sumama para sunduin ang 1000 pounds niyang pinsan.

Tantya ko lang yon mga dude. Paano kasi bakit kailangan pa naming mag-overnight dito kung susunduin lang pala yung.. sino ulit yon? Kkkkk.. kalye.. ahh basta yung Kalye na ‘yon.

Nuknukan ba ng kabigatan yon at kailangang  1 day kami magstay para buhatin siya pauwi o saksakan lang ng kabagalan?

Ewan ko sa kanila. Basta ako mamasyal ako. Sayang scenery eh. Maganda pa naman.

And then afterwards…

Weird ba mga tao dito? Parang baliw lang tong babae sa harap ko. Day dreaming ang peg?

BLAGG…

Ay tanga lang. ang laki-laki ng daanan bumangga pa sa’kin??!!

At ito na nga ang nangyari...

“ARE YOUFREAKING OUT OF YOUR MIND???!!!”

0_0

……

..

Halos hindi makaimik ang babae dahil sa pagsinghal ni Christian sa kanya.

Natakot ata..

“Hey, I said are you out of your mind o talagang tanga ka lang? Tulala pa. Tumayo ka nga diyan para kang timang!”

Parang doon lang siya natauhan sa mga sinabi ng kaharap niya. Mabilis siyang nag-ayos at tumayo.

“Hoy!! Ang lakas naman ng loob mong tawagin akong timang eh ikaw nga tong dahilan kung bakit ako natumba!” sigaw rin ng dalaga kay Christian.

“Kasalanan ko pa ngayon? Eh sa pagkakatanda ko nga, nagde-day dreaming ka pa bago tayo magkabangga.” Awtomatikong napataas ng kilay ang dalagang kausap niya sa sinabi niya.

“Hindi ka naman pala bulag! Kung nakita mo na pala ako, dapat ikaw ang umiwas. Bakit sinalubong mo pa ko? Ano ka? Duling?”

You fool!”

“Fool? Did you just say I’m fool?”

“Hindi hoodwink. Anong duling ang sinasabi mo diyan? For your information, iniwasan kita kaso dumaan ka pa rin sa dinadaanan ko. You’re such a crap.” 

Unti-unti nang nagtitinginan ang mga tao sa kanilang dalawa pero si Christian…

I DON’T CARE! MAY SHOOTING EH. SIYEMPRE HINDI MAIWASAN ANG USISERO.

Fight At First Love?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon