Blythe"s POV
*zzttt--zzttt-zzttt* (cellphone vibrate)
[Meet me at the park 5pm may sasabihin ako sayo-Tyrone]
biglang lumakas tibok ng puso ko, di ko maintindihan kung excitement or what Its been 2weeks na yata na di kami nagkakausap,nagkakasalubong kami pero parang iniiwasan niya ako.
I've been texting him many times pero wlang reply 💔 i dont know what is happening. And now biglang ganun message niya after all.Btaw. Me and Tyrone was in 6months in relationship. Sobrang goods ng relasyon namin,masaya,almost perfect sabi ng iba. Kasi isa siya sa pinaka sikat dito sa campus namin "MR. IDEAL BOY" ng Campus kung tawagin,kasi gwapo,mayaman,sporty,gangster...oo isa siya sa mga gangster ng campus. At ako?hmmm..simple lang medyo pansinin pero hindi gaya ng mga sikat talaga dito. Nung naging kami madaming bashers pero later on natanggap naman nila.
Sobrang goods ng pagsasama namin hanggang sa dumating tung month na to. I dont know bigla siyang naging cold and yeah hanggang sa hindi na kami nagpapansinan, hindi ko alam kung bakit or what so ever.
May nababalitaan akong nagkakasama sila ni Alliah (the cheerleader of the campus at isa sa pinaka sikat) pero di ko nalang iniisip kasi baka nagkakasama lang sa practice, may tiwala kasi ako kay Tyrone.Okay back to Topic, its already 4:46pm na at nag de'discussed parin si maam sa last subject namin. Can't wait to talk to him. I badly miss him.
.
.
.
.
After 1millionnnnn yearrr!!!.
.
.
*Kriiiiiingggggg!!!!*Yessss!!! Uwian timeeeee...
Nag ligpit ako ng mga gamit ko tapos lumabas na agad ako ng room namin.
Naglalakad na ako sa hallway kinakabahan ako kung anong sasabihin niya😣 kinakabahan ako na kinikilig kasi baka may surprise lang siya diba? haha assuming e. basta kinakabahan ako nyeta.Habang naglalakad ako may naririnig na naman akong usap usapan ng mga tsismosa🙄 as always.
'Uyy totoo kaya yun ? hiwalay na sila ni Bb tyrone?' girl1
'baka... kasi lage ko nakikita si Alliah kasama ni tyrone sa gym'-girl2
'baka si Alliah na gf ni Tyrone'-girl3
'hahah oo nga'-girl1
'mas bagay naman si Alliah at Tyrone kasi pareho silang sikat unlike her walang class duh!-girl3
Naaasar ako sa naririnig ko bwesit inggit lang kasi kayo.
Dumerederetso nalang ako sa paglalakad di ko nalang pinapansin yung mga sinasabi nila or yung mga nakatingin sakin. Tsk sanay nako sa mga ganyan.
After 5mins nakalabas na ako ng Campus, naglakad nalang ako kasi malapit lang naman dito yung park na sinasabi niya mga 3mins na lakaran lang as in sobrang lapit.
Lakad..
Lakadd..
Lakaddd...
and
Tsarannnn..natatanaw ko na siya nakaupo sa isang swing.
Binilisan ko pag lalakad para makalapit na ako sa kanya sobrang miss ko na siya.
"Tyyy..--" ehuhug ko na sana siya kaso bigla siyang tumayo.
Yung mukha niya napaka seryuso. I dont know pero iwan ko parang iba nararamdaman ko.
"Lets talk." yung salita niya napaka cold.
"Why? ano bang nangyayare? bat ka nagkakaganyan Tyrone? di ko alam pero yung titig niya sakin parang nakakabato. Hindi ko ma explain yung kaba na meron ako ngayon.
"Wala." napaka tipid niyang mag salita. I know na cold siyang tao pero not like this! hindi siya ganito sakin mula naging kami!
"Anong wala?ano bang meron Ty?" nakayuko na siya ngayon. pero yung awra niya napaka Cold. Cold as Ice, parang pati ako nilalamig.
"Anooo?? sagutin mo nga ako? ano bang meron? bat ka nagkakaganyan? Tyrone!" napa lakas na yung boses ko. Okay lang naman kasi kami lang naman yung nandito maliban sa mga naglilinis ng park.
"Wala nga! its just--" huminto siya sa pagsasalita at tumingin sa malayo.
Yung tingin na dati kong nakikita sa kanya nung hindi pa kami.
"JUST WHAAATTT??" hindi ko na mapigilan ang sarili ko. Gulong gulo na kasi ako. Sobrang okay naman kami e tas biglang ganito siya.
YOU ARE READING
Promise You Forever
FanfictionLove is not all about happiness and perfection. It is also about sacrifice and pain. Everything will happened in reason so always choose to be loved, always choose what you want. Fight for what you want and get what you deserved. Every happenings in...