Hi guys ! Sorry kung ngayon lang po ako nag-update , busy po kasi this past day till this coming week so don't expect too much na makakapag-update ng maaga .
So here is the chapter 6 hope you'll like this chapter .
Pls. vote and comment and keep on reading this story . Thanks :]
--------------------------------------
Mr. Heart's Chapter 6
Josh POV
Hi guys ! First of all I would like to introduce myself.
Ezekiel Josh David-- hearthrob syempre pogi, pogi, pogi, pogi, pogi, pogi at POGI ! yun lang . So guys kilala niyo na ako ah. !
Guys alam niyo ba ang KATORPEHAN or I should say KATANGAHAN kong nagawa ? All my life this is the first mistake na sobra kong pinagsisisihan !
Napakatanga ko kasi ! Siya yung mahal ko ! Tama kayo si Kate nga ang mahal ko , pero ano ginawa ko ? Dahil to sa pesteng katorpehan ko parang pinamukha ko pa sa kanya na iba yung mahal ko . Pero ang totoo siya ang mahal ko sa kanya nga dapat ako manliligaw pero paano na yan ?
Ang sabi ko sa kanya si Belle ang liligawan ko . !
Sino ba naman kasi ang gagawa ng ganon ? Ang worst pa dito ay nagpatulong ako kay Kate na magpaligaw kay Belle na bestfriend niya ! Pero dahilan ko lang yon kasi ang torpe ko eh! Atsaka I think this is the right way to know her better kaya ipagpapatuloy ko nalang ito. Atsaka nakaisip na ako ng plano about that.
Abangan niyo nalang! Bawal mag-advance magagalit si Miss Author . .
Aissh ! Wala na talaga akong magagawa -_- . Lalo na nung kinausap ako mismo ni Kate sa rooftop .
***flashback***
Dismissal na namin lalabas na sana ako ng room ng may humila sa kamay ko .
" Hell ! who gave you a permit to-- " napatigil ako kasi si Kate pala.
binitawan na niya kamay ko at tumingin siya sa akin .
"-_- pssh. I need to talk to you in private . " seryoso niyang sabi .
uh-oh mukhang masyadong seryoso yung pag-uusapan namin kaya pumayag na din ako.
Lumakad na ako at alam ko naman na sinundan niya ako . Dito ako dinala ng paa ko sa rooftop .
" Kate ano ba yung pag-uusapan natin ? "
" ah- about Belle . "
"Oh Belle , what about her ? " waaaaah! napangiti ako ! eto na ba yung hinihintay ko sasabihin niya na ba na ayaw na niya akong tulungan ? Ok lang Kate , para makapagtapat na ako sayo . ! Napangiti na naman ako dahil sa naiisip ko pssh. ang bading .
" are you serious about courting her ? "seryoso niya paring sabi.
"a-ah of c-course . " sh*t nauutal ako . >.<
" oh I see sana lang wag mo siyang lolokohin ! Kasi I dont want to see her that she's crying JUST. BECAUSE . OF . YOU . !" yun lang at tumakbo na siya .
Pero bago siya tumakbo parang nakita ko na may luha na tumulo galing sa mga mata niya .
***end of flashback***
Pero bakit Kate ? bakit ka umiiyak ?
***END OF POV***
"Mocha nalang bhest. " Belle
"Machiato is mine" Grace
" Cappuccino. " Trixie
"Okay guys , wait me here.... " sabi ko then diretso na ako sa counter . Andito kami sa cafeteria , our favorite tambayan.
[Roginald POV]
Hey ! Chill girls its just me Roginald Santiago . Sikat ako sa campuqh namin which is Kingdom University at bestfriend ko si Kate ...
Gusto niyo bang malaman kung bakit willing akong maging bestfriend si Kate ?
Simple because, I find her interesting atsaka nacurious ako kung ano ba yung mga katangian niya na nagustuhan ng isa sa mga kaibigan ko. Para kasing may something special sa kanya , so by being her bestfriend makikilala ko siya ng tuluyan.
Nga pala 1 Day after naming maging magbestfriend ni Kate . Wala pa akong masyadong alam sa kanya pero parang unti-unti ko ng natutuklasan yung mga katangian niya na nagustuhan ni _ _ _ _ _ _ .....
Secret muna kung sino yung kaibigan ko na may gusto kay Kate.
[End of POV]
~~~~~~~~~~~~~~~~
Miss A : Hi guys did you like it ? Vote and comment :))
Pasensiya na po kung maikli UD ko tapos mabagal pa . Keep on reading . Thanks .
BINABASA MO ANG
Mr. Heart [ On going ]
Romance[Introduction] Hi wattpad readers .^^ This is my first time story making and this story is full of my imagination . Haha . filipino po ako, nosebleed ba ? nyie ,? in this chapter i like you to meet the characters.Hope yah like it. The Boys Kim K...