Chapter 1 .

391 5 0
                                    

Sandy POV's

Kakauwi lang namin ni mama galing probinsiya ... first time kong mapunta ng maynila .. bakasyon ngayon at fresh graduate pa ako ng highschool ... tumuloy kami sa mga tita ko sa caloocan ...

" ohh anak magpahinga ka na muna diyan , para mamaya makapunta na tayo dun sa university na papasukan mo..." sabi niya sa akin pagkauwi namin ..

" saan mo ba balak yang pagaralin yan si sandra ha ? .." tanong ng tita ko ..

" dun sa pinagaaralan ni carla .." sabi naman ni mama , si carla anak ng tita ko bali pinsan ko siya .. pero hindi naman kami ganun kaclose nun ..

" ok yan para naman may kasama tong si sandra pagpumapasok .." sabi naman ni tita tapos ay dumating na si sandra galing kung saan ..

" ohhh carla andito ka na pala ... kararating lang ng tita mo at ng pinsan mo si sandra .." sabi niya carla ..

" hello po tita and hello cous welcome to manila .. enjoy to stay here .. " sabi niya wow ! English ha ... " nga pala ma , pwede ba ako umalis ? .." paalam niya kay tita ..

" at san ka naman pupunta ha ? Sasamahan mo pa tong pinsan mo sa university niyo.." sabi sa kanya ni tita ..

" but ma , nakaoo na ako kay prince .." sabi niya .. siguro boyfriend niya yun ..

" sinong prince naman yun? Jowa mo ba anak ? .." tanong sa kanya .

" oyy ang pamangkin ko dalaga na .." asar naman ni mama .. " etong si sandra puro pagaaral ang inaatupag kaya wala ng liligaw ee .." dugtong naman niya ..

" wala akong panahon diyan ma... ok na ako sa ganitong  buhay ko .."sabi ko sa kanila .

" naku cous super boring naman kung ganun .. dapat ienjoy mo rin ang collage life nu ... ano na ma naghihintay na si prince baka mainip yun .." pilit ni carla sa mama niya ..

" o siya sige na umalis ka na... wag ka papagabi ha .. ako na lang ang sasama sa kanila .." sabi naman ni tita sa kanya ..

" thank you ma .. sige bye ma ! Bye tita ! Bye cous .." paalam niya .. grabe iba talaga ang mga kabataan dito sa maynila kaysa probinsya ... ang gagara pumorma ..

" siya nga pala sandra dito ang magiging kwarto .. double deck naman ang higaan ni carla kaya diyan ka na lang din .." sabi ni tita sa akin ..

" o sige po ok na ako dito .." sabi ko sa kanya .. " pahinga na po ako.." tapos pumasok na ako sa loob ng kwarto ..

Ano kaya ang mangyayari sa akin nito .. halos di ko pa gabay ang pasikot sikot dito sa manila baka maligaw ako hindi ko na alam paano umuwi ... iniisip ko pa rin yun hanggang sa nakatulog na ako ...

1 hr ago ....

" hmmmmmmm .." unat ko ng magising ako sa ingay .." ingay naman ano kaya ang meron .." sabi ko tapos bumaba ako sa may double deck na kama ...

Nang buksan ko yung pinto medyo madaming tao .... lumabas ako at halos lahat sila napatigil sa ginagawa nila .. " ohh cous its any problem ? .." sabi ni carla sa akin ..

" ha ? Ahh wala naman .. sige ipagpatuloy niyo lang yan .. nga pala sila mama ? " tanong ko sa kanya ..

" ahh lumabas lang sila babalik rin .. and nga pala nakalimutan ko ipakilala sa inyo guys si sandra may cousin from bicol .. " pakilala niya ..

" hello ! .." sabi nilang lahat pwera dun sa isa na ewan ko kung anong ginagawa wala akong pakialam ..

" sila yung mga friends / classmates ko sa school sila ellen , colyn , danica and krisha .. " introduce niya sa akin .." and then sila rain , greco , chester and erwin .." sabi niya ..

" andami mo naman palang kaibigan .. ahhh sige pasok na ako ulit .." sabi ko ..

" wait may nakalimutan ako introduce sayo cous .... si prince , boyfriend ko ..." sabi niya tapos tumingin lang tapos bumalik na siya sa ginagawa niya ..


"  o sige balik na ako cous ... " sabi ko tapos bumalik na ako sa kwarto ..

Siguro pagpumasok ako dun sa pinagaaralan ni carl ....magiging ganun din ako ..at sana naman hindi ...


I'm Inlove With A CoC PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon