Kabanata 54

278 4 8
                                    

R-18

I am looking at my laptop, waiting for something really important that could change someone's world. Ngayon na lalabas ang BAR results ni Greyson. Ako ata ang mas kinakabahan para sa kanya. Don't get me wrong, I trust him well enough and I know he'll ace it, pero kinakabahan talaga ako. Para akong nanay na kinakabahan para sa anak niyang sumali sa isang singing contest.


I trust him so much that I already bought him a nice gift. I already planned our dinner to celebrate everything. That will happen later. Nag stretching na rin ako at baka malumpo na naman, mahirap na. May trabaho pa akong kailangang gawin. It's okay to be prepared than be hurt unexpectedly.


I am still in the four corners of the office. I actually have my own cubicle since I'm still a legal assistant of a very fine lawyer. Tinapos ko na ang dapat tapusin para maaabangan ko ang pag labas ng resulta. The anticipation is killing me. Why isn't this loading? Is there a problem with the server or the internet, maybe?


Nag load na 'yung page at unti unti kong hinanap ang pangalan niya. Shit, I can't see it. Why the hell can't I see his name?


Agad na nanlaki ang mata ko nang makita ito. Napa-hawak ako sa bibig ko at halos malagutan na ng hininga dahil sa nabasa.


1.Greyson Antonius Zobel Gomez


"Shit, putangina!" I shouted. Naiyak ako, literal na lumuluha. Heto na 'yung pinaghirapan niya, pinaghirapan namin sa apat na taon. Eto na 'yun. He's slowly reaching for his dreams, and this one's the start. I couldn't help but to feel more proud.


Nag-tinginan ang mga tao sa akin at mukhang nagtataka. Lumapit pa ang iba. Mukhang nagulo ko ang tahimik na pag uusap nila.


"Okay ka lang ba, Tanya?" Someone asked.


Bigla akong umiyak lalo. Sobrang proud na proud ako sa kanya. Hindi ko ma-explain ang nararamdaman ko pero sobrang saya sa puso. Masaya ako para sa kanya.


Niligpit ko agad ang gamit ko at pumunta sa superior ko. Maybe I could ask a day off since I've already finished my work.


"Attorney, pwede po ba akong mag half day, emergency lang po." Wika ko. Napatingin naman sa akin si Atty. Constantino at mukhang nagulat na umiiyak ako.


"Go ahead." He said.


Agad akong umalis. Umuwi muna ako sa bahay at nagbihis. Nag ayos na rin. I should look pretty, baka sakaling madiligan ngayong araw.


Pagkatapos ay tinawagan ko si Liam para tanungin kung nasaan si Greyson. I have no idea where he is right now. He can be in a hotel or his condo or his house. Sometimes rich people can confuse the hell out of me. Hindi rin kasi siya sumasagot ng tawag. Malamang ay pinatay niya ang phone niya para walang mag tangkang mag balita sa kanya tungkol sa resulta. I can imagine how nervous he is right now.


Sinabi naman ni Liam kung saan nananatili si Greyson. Agad akong pumunta roon. It's funny how he found that out. Liam's such a stalker.

Surrendering Dreams (Amor Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon