Must play the video on the multimedia 🥺
_______________Nanginginig ang mga labi ko matapos Kong mabasa ang sulat na iyon.
Unti unti na ring nanlabo ang aking paningin kasabay ng tuluyang pagbugso ng aking damdamin. Tuluyang na ngang bumagsak ang luha ko habang parang Ewan na nakatulala sa sulat.
Hindi ko magawang makapag isip ng tama...dahil tuluyan ng sinakop ng kalungkutan ang buo Kong pagkatao.
Ni Hindi ako makagalaw Kung kayat nanatili ako sa aking kinatatayuan tulala lumuluha at unti unting nadudurog.
Alam Kong nakakabaklang pakinggan ngunit hindi ko na
Naisip pa iyon.Masyado akong nasasaktan ni ang balak Kong puntahan si Cloud ay napalis na din sa isip ko.
Kailangan Kong magpakatatag at magpakaama sa kanila Lalo Nat Alam Kong Wala na si Cryaier.
Ang sakit parang libo libong karayom Ang tumutusok sa aking puso.
Losing the one you really love cause so much pain.
Mabuti Sana Kung makikita ko pa siya e Kung makikita pa namin siya Ng mga anak niya pero Hindi na e kinuha na siya oras na Niya.
Lumuluha akong tumingala sa kalangitan nakita ang maliwanag na sinag ng bilog na buwan na napalilibutan Ng mga bituin at makapal na ulap.
At sa kalangitan, Nakita ko ang nakangiti at maamo niyang mukha. Napakaganda Ng pagkakangiti animoy walang priblema na siyang haharapin.
Sobrang Saya Ng mukha niya.
Napapikit ako habang nasa Ng mga luha ang pisngi.Gusto ko mang isipin na nagsisinungaling Lang si Sally at nangpaprank siya pero makikita mo sa mata niya ang labis na kalungkutan.
Kalungkutan na ngayon ko lang Nakita sa mga mata niya.
Unti unti akong nagmulat, ang kaninang langit na nakapinta ang mukha Niya ay mga bituin na lamang ngayon at buwan.
Pinalis ko ang luha ko at mabigat na bumuntong hininga
Kailangan Kong magpakatatag para sa mga anak namin.
Kailangan kong hanapin si Courtney kailangan kong mahanap Kung Sino Ang pumatay Kay Cryaier o kung patay ba talaga siya.
Nadatnan ko sa kusina ang nakatulala kong mga anak.
"What's wrong? B-bakit Hindi ninyo ginagalaw Ang pagkain nyo?" tanong ko habang Ang paningin ay nasa yumuyugyog na balikat ni Cross. "Cross? Why are you crying?"
"Daddy....tell us, mommy's not dead....please I'm begging" It's Calix trying to hold his emotion
"Calix, mommy is dead....it's her time...for now we need to find Courtney dahil Kung Hindi baka pati siya makuha sa atin....baka pati si Courtney patayin din nila" Napahanga ako sa katatagan ni Caiden masyado siyang matured at his age turning 5?
"Kuya Caiden!" It's Cross.
"Cross" tawag ko dito dahil matiim itong nakatingin Kay Caiden habang naguguluhan na nagpapalipat lipat Ng tingin sa kanila si Calix.
"Cross accept the fact! Wake up! Mommy is dead! Hindi ka diyos para kuwestiyunin kung hanggang kailan siya mabubuhay! Dahil si mommy she suffers a lot tinanggap Niya lahat Ng palo at suntok na dapat ay sa atin ! Goddamit! Cross hayaan mo na si mommy dahil Kung sa ganitong paraan siya hindi masasaktan tanggapin na Lang natin dahil Cross sobrang nasasaktan ako tuwing Wala akong magawa para Kay mommy tuwing Hindi ko nagagawang ipagtanggol siya" tuluyan na ngang bumigay si Caiden humagulhol ito at yumakap sa akin kailangang kailangan ng kalinga.
"Sorry kuya" Cross sincerely said.
"Halika nga yayakapin ka ni kuya"Caiden said before he let go of me.
Yumakap Naman sa kaniya si Cross at sumunod si Calix.
"Group hug?" I said
"Group Hug!!" Sabay sabay na Sabi nila.
"bakit kayo Lang?" Napatingin ako sa pintuan pati na Rin Ang tatlo ng makita doon si Cloud na may hawak na Peras at kumakagat kagat doon he looks like a real man.
"Kuyaaaaa!!!!!" Dinambahan nilang tatlo si Cloud at ginulo ang buhok nito. Kung titingnan silang tatlo para Lang silang iisang Tao na magkakaiba Ang style Ng buhok at height.
"Grabe miss nyo ko ah" natatawang Ani Cloud.
",Syempre i miss my most handsome kuya" Calix said.
"Syempre ako Lang Naman kuya mo e ultok ka ba?" Natawa naman Ajo doon manang mana sila sakin.
"Dad" ngitian ako Ni Cloud "I already know about mom's death"
"Cloud" I whispered
"Okay boy's daddy, Hindi pwedeng magpadala Lang tayo sa lungkot, we need to investigate about mom's death and where the hell is Courtney"
"Nakalagay pala sa sulat ng mommy niyo na nasa manggas Ng suot na damit Ni Calix ang address Kung nasaan si Courtney" ako
"Really? Kunin ko Lang po damit ko sa taas" nagmamadaling Saad Ni Calix at pumanhik sa kwarto
"When it comes to Courtney, he always do everything" Cloud said
"You're right kuya" Caiden
"Hindi ko siya masisisi kuya Kasi kahit ako Mahal na Mahal ko si Courtney" Cross.
"I love her too and your mom too" I said making them smile.
"I see it! I see it! There daddy Eto po!"
Nakasulat nga sa manggas Ni Calix ang address Kung nasaan si Courtney.
Hintay Lang anak padating na si daddy*
To be continued........