Chapter 1

874 59 4
                                    

Lumipas na naman ang maraming taon sa buhay ni Azam. Ang mga taon na dumaan sa buhay niya ay naging parte siya ng totoong mundo. Ang mundo ng mga tao ngunit sa pananatili niya sa mundo iyun matapos ang digmaan sa mundong Womanland. Siya naman ang pakikipagbaka niya sa sarili. Kung paano niya lilibangin ang sarili at kung ano ang maitutulong niya sa mundong ito. Ginawa niya ang mga bagay sa mundo na ito na hindi niya kailanman ginagawa sa mundong pinagmulan niya. Namuhay siya na tila isang normal na tao din. Namuhay na tila ba na hindi siya isang bampira.

Sa paglipas nga ng mga taon niya sa mundo ng mga tao isang bagay lang ang pinakanagustuhan niya gawin o ginagawa.

He travel around the world with his favorite instrument. His baby. A guitar.

Sa bawat bansa na pinupuntahan niya ay ginagamit niya ang nadiskober niyang talento. Ang pag-awit sa kalye at sa bawat barya na natatanggap niya ay ginagamit niya sa pagtulong tulad ng madadaanan o makikitang pulubi.

Nagkukumpulan ang mga audience niya ngayon habang umaawit ng isang sikat na awitin. Nasa bansang france siya ngayon at france din ang lenggwahe na ginagamit niya sa pag-awit. Bawat bansa na may sariling lenggwahe ay iyun ang ginagamit niya sa pag-awit at pakikipag-usap. Thanks to his being vampire..so genious,one of their skills to adopt easily and learnt everything in one blink.

Impit na nagtitilian ang mga babaeng banyaga habang pinapanuod siya. He wink at them na mas lalong kinatili at kinakilig ng mga ito. Marami na rin naglalagay ng pera at barya sa kahon na nilagay niya for his performance .

Damang-dama ng mga manunuod ang pag-awit niya. Sinasabayan siya sa pagkanta. Hindi rin nagtagal natapos na din ang pag-awit niya at malaki ang ngisi sa mga labi niya ng makitang maraming nagbigay ng pera sa kanya.

May iilan nanatili roon upang kuhanan siya ng picture na pinagbibigyan niya. Wearing a black mask and over-all black attire. A rockstar getup.

Pinulot niya ang pera na lumabas na sa kahon dahil punong-puno na iyun. Wearing a black gloves na hindi niya maaaring tanggalin kahit anong mangyari at kung kinakailangan lamang saka niya iyun tatanggalin. A very dangerous itself.

Yumukod siya bilang pamamaalam sa mga ito na nagnanais pa rin na malapitan siya at makausap pero kailangan pa niyang maglibot-libot para sa pagbibigayan niya ng kinita niya sa araw na ito.

Ngunit sa pag-iikot niya may tatlong malalaking lalaki ang humarang sa kanya. Nagbabanta ang mga mata nito na sinenyasan siya na sumama sa mga ito. Marami pang tao sa paligid kaya inakbayan siya ng isa sa tatlo lalaki at dinala siya sa isang masikip na eskinita.

"Give your all money!"dominante nitong sabi sa kanya.

Bored na isa-isa niyang tinitigan ang tatlo.

"I earn these money,guys! Grow up! We have to work hard to earn money.. In a good way!"tugon niya sa mga ito.

"Stop fucking talk like you are our mother! Give your money now!"singhal sa kanya ng pangalawa lalaki na may peklat sa gilid ng noo nito. Pare-pareho ang mga ito na matatangkad,mapuputi at malaki ang katawan. Ang pisikal na mga anyo ng mga ito ay talaga naman katatakutan ng mabibiktima ng mga ito.

"No respect to your mother,huh?"bored na usal niya.

"You talk too much!"anang ng pangatlo lalaki sabay sugod sa kanya kasunod ang dalawa pa. Ibinalya siya ng pangatlo lalaki sa pader at saka pinagtulungan siya ng dalawa na kunin sa kanya ang sukbit na travel bag niya. Nanlaki ang mga mata niya ng kunin ng unang lalaki ang pinakamamahal niyang gitara.

"Don't touch my guitar!"sigaw niya rito ng makitang binuksan nito ang lalagyanan ng gitara niya. Sukol-sukol siya ng pangatlo lalaki kaya hindi niya maagaw rito ang gitara niya. Nginisihan siya ng may hawak ng gitara niya at tinaas nito iyun ng mailabas sa lalagyanan at balak nito iyun ihampas sa pader.

My Beloved Sanya byCallmeAngge(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon