TGNGM PART 1

37 1 0
                                    

"Lisa come here" I heared my Grandfather shouted so I run to him and saw he is with those kids again.

"Lisaya the kids want to hear stories"He said and pout,I just chuckle at his cuteness while the kids look at me pleading.

"Ehh?Just tell them stories paps"I said and they sigh.

"Lisa nag sasawa na yong mga bata sa mga kwinekwento ko sakanila"He complained,I look at the kids and They are wearing this "Pretty please"Eyes.

"Hays  Sige na nga"Sabi ko at umupo sa gilid ni paps.May lumapit saaking bata kaya kinuha ko ito at pinaupo sa lap ko.

"Soooo?" Sabi ko at napa facepalm nalang silang lahat.

Napatawa nalang ako sa reaksyon nila at sinimulan ng mag kwento.

After a few hours...

"Oh tapos na,Shoo shoo"Pangiti ngiti kong sabi habang sila ay nakasimangot padin.

"Baket?"Tanong ko sakanila.

"Wala naman ate bye na lang ayaw mo na saamin eh kaya aalis nalang kami hmmp"Sabi ng batang babae dahilan ng pag tawa ko ng malakas.

"HAHAHAHHAAHHAHA sorry na baby,wait mo si ate dito ha?"Sabi ko at tumango lang ito.

Siya nalang ang natira nakauwi na kasi yong iba pa nyang mga kasama.

Bumalik ako na may daladalang icecream.

"Oh ito baby oh" Her eyes sparkles and show me her Gummy smile.I love this kid,She looks like her.The one I loved-no I still love her and will always love her.

"Bye Lolo thank you sa icecream and stories mo ate gandaaa bye bye"Diko na malayan umalis na pala yong bata siguro dahil sa kakaisip ko sakanya.

I miss her,does she miss me too?

"Lisa hali ka dito hija"Pag tawag sakiin ni Lolo.Umupo ako sa sofa at hinintay syang mag salita.

"Alam kong iniisip mo parin sya apo"He said and I just sigh.

"Alam ko ang pangalan nya pero di yong istorya nyo"Alam ko na ang kasunod nang sasabihin nya pero hinintay ko syang matapos.

"Kwento mo saakin apo"Napa ngiti ako dahil tama ang hinala ko.

"Sge po,makinig ng mabuti lo wag bingi ok?"Sabi ko kaya nakatanggap ako ng batok.Mwehehee

------------------

17 years old Lisa Manobans POV

Bat ganon,I love her with all of my heart but she...she just dont care.

Im inlove with my online friend Chou Tzuyu but she like someone else.

Kapag di ako makikipag usap sakanya di nya ako kakausapin kapag di naman ako mag cha chat di rin naman sya mag cha chat parati nya nalang sinasabi na "Im sorry,I miss you,Im so busy kaya di kita Na chat"

Like ok i get it Busy ka but WTF?! Shes clearly lying to me.Everytime the clock turns to 12 am My feelings for her goes deeper I fell harder for her.

And I dont want to Get hurt at the end knowing she like someone else,And always ditching me,Telling lies and all.

I have to move on.

I get my phone and brows through internet,I saw this online game where you can chat with other players so I just Click download.

Im desperate Kelangan kong i aliw ang sarili ko,Kelangan ko na syang kalimutan.(pfftt🤦🏼‍♂️)

I lay down in my bed and get up again i forgot to charge my phone hehe.I look for my charger on my study table and Charge my phone.

Hindi naman kami mayaman,My Father have a small resto my mom is a baranggay captain (wala akong maisip wag mag alala walang connection to sa Politika hehe)

We live in a small town,D ganon kadami mga mall walang traffic kumbaga Eco-friendly kami here.

Tourist spot yung city namin eh.

Matutulog muna ako mga bes mamaya na chika chika ay djok lang.

I close my eyes and Force myself to sleep.

After sometime

"LISA BABA NA DITO KAKAIN NA IKAW NA BATA KA JUSKO GABI NA!"Hays mama nag ra rap nanaman.
Pwede sila mag collab ni Eminem HAHAHAHHAA joke lang mama.

Tumayo na ako at kinuha yong phone ko,ay bakla pota Diko pala naisaksak🤦🏼‍♂️

Potanginang buhay to umasa nanaman ako sa wala hays.

"Anak hali ka na dito"Sabi ni papa.

Si papa yong tipo na pala biro ket kelan di ako sinaktan kahit pala wala nga eh.

Pero si Mama parin hinahanap ko pag uwi ko sa habay.

Babae ang gusto ko at babae din ang gusto ng ate ko,Ok lang naman kay papa na nagkakagusto si ate sa babae ih paano ako?

Grabi yong expectation ng parents ko saakin tapos magiging bakla lang din ako.

Hindi naman sa kinahihiya ko nan im lesbian pero...Relehiyoso kasi pamilya namin.

Sa 3 kaming mag kakapatid isa lalaki tapos kaming dalawa ni ate feeling Daks amp.

Walang nakaka alam na gusto ko babae din.

Sa 3 kaming mag kakapatid ako yong nag eexcel sa class top parati,Na meet ko na nga mayor namin at nakapag usap na kami.

Actually,Nong bata ako I like the attention,Fame,And Compliments I get from my family but as I grow older na realise ko na There Is a word called "EXPECTATION" That could internally ruin me.

Masakit kasi noong grade 8 ako nagka line of 8 ako napagalitan ako ni papa bat daw ang baba ng grades ko.

The only mistake Ive done is,I surpass their expectation when i was a kid.

I have asthma,Kaya diko na enjoy yong childhood ko and another reason is,I dont like to disappoint my parents so i study harder there is a time na sumasakit yong ulo ko kapag di ako nakapag babasa ng libro HAHAHAHAHA.

I regret that i choose to be smart than to be happy.

The more intellegent a person is the sadder they become.

I wish im just an idiot,I may not know anything but atleast im happy.And not a smart fucking bitch whos been crying every night.

"Aray ateeee"

"Hwasa Let go" Sabi ni papa.Hwasa is the name of my sister and Jin is my brother.

Jin is a chic magnet,pero alaws naman daw alam sa school.Sabi ng ibang babae makalaglag panty daw si Kuya HAHAHAHAHAH nge panget non ih mukhang sardinas.

Time passed

Walang nagsalita habang kumakain kami kasi gutom kaming lahat magaling mag luto si papa eh.

"Ma ako na jan sa Hugasin"Sabi ni ate kaya binigay ni mama sakanya yong platong hinuhugasan nya.

Pumunta akong CR at dahil dala dala ko ang cp ko natagalan ako sa loob.

"LUMABAS KANA JAN IKAW LISA PAGKATAPOS MONG KUMAIN NATATAE KA AGAD ANO KA BANG BATA KA"Luh si mama agad akong nag hugas ng kamay at tinago yong cp ko.

"Ikaw nag cecellphone ka naman jan sa loob"Sabi neto at ngumiti lang ako at niyakap sya.

Agad naman syang kumawala sayakap ko.

"Naiihi ako Lisa ano ba?!"Agad itong tumakbo sa CR.Napa iling nalang ako at pumunta sa kwarto ko.

Ay oo nga pala shokla,may dinownload pala ako.

Name: Lilimario23
Ayan yeheyyy makakapag chat na me dito sana may pinoy hehehehrhr

At chiks







The Girl Named GummyNiniWhere stories live. Discover now