Chap 1

20 3 1
                                    

"Nếu như bọn tao thì bọn tao hy vọng sẽ là người đó. Mày đang hỏi với ai đúng không, thì mọi người hy vọng là với người đó."

Khi Thy nói ra câu này, Linh thực sự không biết mình nên đáp lại như thế nào cho phải. Chính bản thân cô cũng biết "người đó" mà Thy đang nhắc tới là ai, và chuyện cô quay về với "người đó" sẽ là một kết thúc "viên mãn" đến mức nào, ít nhất là trong mắt mọi người. Chỉ là bản thân Linh cảm thấy giờ chưa phải lúc, vẫn còn thiếu một cái gì đó trong mối quan hệ của cô với người đang được giấu tên kia để có thể phát triển đến mức có một kết thúc "viên mãn".

"Tao cảm thấy mình nên dừng chủ đề này lại đi thì hơn." Linh cười, chọn cách trực tiếp chấm dứt đoạn hội thoại TMI này.

Nhưng Thy lại tỏ ra đặc biệt quan tâm, cô không suy nghĩ gì hỏi luôn, "Vậy còn tao thì sao?"

"Mày thì sao?"

"Nếu là hạnh phúc viên mãn với tao thì sao?"

Lúc đầu Linh cứ tưởng Thy hỏi đùa, nhưng nhìn vẻ mặt Thy, Linh chợt nhận ra Thy có vẻ thật lòng muốn hỏi cô điều đó. Nhưng tại sao đang quay show mà Thy lại hỏi chủ đề nhạy cảm một cách nghiêm túc quá vậy?

 "Tại sao mày lại hỏi tao câu đó?"

Lúc này Thy đã biết mình hỏi một câu thất thố đến mức nào. Cô coi như không có chuyện gì, kêu mọi người quay lại đoạn vừa nãy.

Rõ ràng vốn dĩ Thy muốn hỏi đùa Linh xem cô xoay sở thế nào, vậy mà không hiểu sao chính cô, trong một khoảnh khắc thoáng qua, đã mong Linh sẽ thật lòng trả lời câu hỏi đó.

.

Kết thúc buổi quay, Linh và Thy ngồi chung một chiếc xe về nhà. Nửa đường, Linh đột nhiên nhớ đến câu hỏi bất thường của Thy trong buổi quay hồi nãy. Cô đã định là sẽ cho chuyện đó vào quên lãng nhưng không hiểu vì lý do gì cô rất muốn biết vì sao khi ấy Thy lại hỏi cô như vậy.

"Này," Linh quay sang khều vai Thy đang bấm điện thoại ở bên cạnh, Thy đáp một tiếng "Gì dợ?" chờ Linh nói tiếp.

Linh đảo mắt, sắp xếp từ ngữ lại một lượt rồi hỏi, "Tại sao lúc đó mày lại hỏi tao câu ấy?"

Thy vẫn bấm điện thoại, không nhìn Linh mà hỏi lại luôn, "Câu gì?"

Linh tặc lưỡi, "Cái câu 'nếu là hạnh phúc viên mãn với tao thì sao' ý."

Ngón tay bấm điện thoại của Thy chợt khựng lại, cô chậm rì rì ngẩng lên nhìn Linh. Vẻ mặt hiện giờ của Linh viết rõ rành rành mấy chữ "tao muốn biết."

Thy thở thượt ra một hơi, nhìn Linh vẻ bất lực, "Giờ mày hỏi tao cũng không biết trả lời sao nữa."

"Tại sao?"

"Tại sao gì nữa, thì tao không biết tại sao tao lại hỏi mày câu đó, nó tự dưng bật ra vậy thôi biết sao được."

Linh gật gù, coi như là tạm chấp nhận lời giải thích có cũng như không của Thy. 

Yên lặng thêm được mấy phút, lần này đến lượt Thy khều vai Linh hỏi, "Vậy mày trả lời đi."

"Hả?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 27, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[ThyLinh] Parallel UniverseWhere stories live. Discover now