CHAPTER TWENTY-THREE

42 5 3
                                    

#PILY23

"Hi love birds!"

Nagulat kami nang biglang sumigaw si Francesca sa harap namin.

Napatingin ang lahat ng mga kaklase namin sa amin at wala pang ilang segundo ay puno na ng tuksuhan ang buong classroom.

"Sa wakas binata na si Shan!"

"Hindi ka na friend zone Cap!"

"Gago!' Biglang sabat ni Shan pero mas lalo lang lumakas ang tuksuhan.

"Hayaan mo na lang sila." sabi ko sa kaniya.

Vacant class namin ngayon at nandito siya tabi ko nakikipagsiksikan.

Sayang daw kasi ang oras. Dapat palagi kaming magkasama.

"Edi wala ka na ngayong kawala sa akin Alaska. Alam na nila."

"Ikaw ang walang kawala sa akin. Kapag sinaktan mo ako ipapahanap kita sa buong student council."


"Hmmm resbak ko naman ang buong basketballl team kaya talo ka pa rin."


Lumipas ang oras at nagtuksuhan lang kaming dalawa. Palagi na lang ganun. I think hindi na iyon mawawala lalo pa't nasanay na kaming asarin ang isa't isa and we're okay with that. Walang tampuhan, walang awayan.


Being friends with someone you love is somehow good. You tend to know more better- the good and bad things you do, your likes and dislikes and the things that makes you happy. And I am so lucky Shan became my best friend first before my lover. Things were easier for us.





"Dahil wala na yung isa, lalandiin mo
naman yung isa."

Hindi pa man ako nakakalingon ay alam ko na kung sino ang bruhang nagsasalita sa likod ko.

"Ang landi mo naman Blaire."

"Huwag mo akong ikumpara sayo Windy dahil kung landi rin naman ang pag-uusapahan mas masahol ka pa sa linta."

Sarkastiko siyang tumawa. "Wow! Sino ba ang nang-aahas sa atin Blaire? Hindi ba ikaw?"

Lumapit siya sa akin at dinuro-duro pa ako.

Seriously? Where's her guts coming from?

"Kung makaasta ka parang inagawan kita ah."

"Dahil mang-aagaw ka naman talaga! Kung si Julian okay pa eh pero pati si Shan?! Ang landi mo talaga!"

Her eyes are almost coming out because of anger. Her cheeks are also red and anytime she is about to attack.

"Pwede ba Windy? Kinakain ka na ng insecurities mo! Hindi mo kailanman pag-aari si Shan. Nagmumukha ka lang desperada sa kakahabol sa kaniya kahit harap-harapan ka na niyang itinatanggi!"

Ako naman ngayon ang nagduro sa
kaniya.

"Huwag mo akong umpisahan. I can be a villain that you want me to be."

Akmang tatalikod na ako nang hablutin niya ako sa braso.

"Oh really? You think you won and that you're the best?! You are not Blaire! Dahil lahat ng akin inagaw mo! I should come first but your stupid ass keeps butting around and steals everything from me!"

After saying those accusations, Windy then slaps me hard.

Hindi ko na napigilan ang sarili kong sampalin din siya.

Project: I Love You (Academic Strand Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon