David POV
"Where's Kia?!" Tanong ni Hiana samin. Nanlaki naman ang mata ko.
" Anong ibig sabihin mo?!" Inis na ko.
" She's with you earlier right?" Tanong ni Jake.
" No! The last time I saw her is with Timothy." Naprapraning na sabi ni Hiana.
" What's going on?? She's not with me. She left me I thought she's with you." Nagtatakang sabi ni Timothy. Nasapo naman ni Hiana ang noo.
" We need to find her!" Nagmamadaling sabi ni Hiana.
Fvck! Fvck! Fvck!
" Ma'am! " Sigaw ko. Nagtataka namang nilingon kami nung teacher.
" Have you seen Kia? " Tanong ni Hiana.
" No... Why?" Tanong ni Maam.
" Hindi po kasi namin sya makita eh.. Bigla nalang po syang nawala." Mahinahon na sabi ni Jake.
" Hm... Find her." Seryosong sabi ni Ma'am. Tumango naman ako at agad syang hinanap hanap. Where is she?
" Dave!" Sigaw ni Timothy. Nilingon ko naman sya.
" We found her! " Sigaw nya at agad naman akong sumunod sa kanya.
"Where?" Tanong ko.
" In her tent." Sagot nya naman. Mabilis kaming pumunta dun at ayun sya.... Nakaupo lang habang nakangiti sa amin. Sinesermonan naman sya ni Hiana.
" Bakit ka umalis?!" Inis na sigaw ni Hiana.
" Hey calm down.. Atleast she's safe." Pagpapakalma naman ni Jake.
" Ano.. Kasi nakalimutan kong isara yung tent natin.. Nakita ko kasing umambon at natandaan ko na hindi ko naisara yung tent.. Kaya bumalik ako kasi baka mabasa yung gamit natin... Pero nawala rin yung ambon. Dumaan lang pala." Pilit ngiting sabi ni Kia. Nasapo nalang namin ang noo.
" Eh bakit umalis ka ng walang kasama?! Dapat nagsama ka kahit si Timothy lang. " Galit na galit na sabi ni Hiana.
" Eh... Kaya ko naman gawin ng mag-isa... Hindi naman ako ganun katanga... Pati bakit ba kayo ganyan?" Nagtatakang tanong ni Kia. Napatahimik naman si Hiana.
" Pwede bang sabihin nyo sakin? " Nakangiting tanong ni Kia.
" Pinag-aalala nyo ko eh... Anong nalalaman nyo na hindi ko nalalaman? " Pilit ngiting tanong ni Kia..
" May tinatago ba kayo sakin?" Pilit ngiti nya muling tanong. Hindi naman kami makasagot...
" Ano? Please tell me.. " Nakangiting tanong ni Kia. Bumuntong hininga naman si Hiana..
" Wala... Nag-aalala lang talaga kami sayo." Sagot ni Hiana. Tumango nalamang si Kia...
" Let's go back." Sabi ko at tumango nalamang sila. Nakangiti lamang si Kia...
What's wrong with her.... What happen... I felt weird..
Kia POV
" Timothy may pupuntahan lang ako ah." Nakangiting sabi ko. Tumango nalamang sya. Busy ka kalaro.. That's ok... Umaambon.. Baka lumakas... Hindi ko na sarado yung tent.. Kailangan kong bumalik
Habang natakbo pabalik sa tent namin nakaramdam ako ng nasunod sakin... Sigurado ako.. Pakinig ko ang tapak nya.. Agad naman akong lumingon dun sa pakiramdam kong lugar na nandun sya.
YOU ARE READING
My Life being with my 4 handsome brothers
De TodoAng magkameron ng apat na gwapong kuya ay masaya hindi ba? Pero hindi tulad ng iniisip nyo ang sitwasyon ni Kiara. Hinihiling nya nasana hindi nalamang sya pinanganak kasama ang apat nyang gwapong kapatid. Para sa kanya ay mahirap... Sobrang hirap...