Ako?! (One shot)

22 0 0
                                    

Abby's Pov:

Hi ! Abbigael Brillantes is here! Abby for short. ☺️ pretty? Not so. Makulit? Not so. Mabait? Not so. Pero may isang bagay ako na proud at yun ang pagkakaroon ng crush na may pangalang andrei! Oha ., AA andrei and abbigael! 💘 he is the man of my dream. Gwapo? Sobra. Mabait? Sobra. Makulit? Sobra. Hearthrob? Sobra. Matalino? Sobra. At sabi nga nila . Siya daw si mr. Perfect.

Hayy! At here I am . Nasa room . Nakatitig lang kay crush ! Kung yelo lang talag siya siguro lusaw na lusaw na! 😉 at buti nalang kaklasi ko soya. Ang bait talag ni pareng tadhana. Pinagtatagpo talaga kami. (Ay assuming lang te?) pakelam mo b author? (Kpayn)

"Oy" ----

"Ay andrei Bautista" aytt si bestfriend lang pala at siya si jane. 😑

"Uy, bestfriend ke aga aga pinagpapantasyahan mo si andrei" jane.

" Gwapo nya no?" Ako.

"Oo na . Ayt andyan na si ma'am". Jane..

"Good morning ma'am" sabay na sabay na ming sabi sa teacher namin..

"Hayy! Ke layo layo ko pa sa inyo! Dinig na dinig ko na kayo. At dahil dyan mag papalit kayo ng sitting arrangement! Masyado nyo nang ka close ang mga seatmate nyo.." Ma'am .. Marami ang nag ayyy! At marami ding nag yehey.. At napatingin nalang ako kay andrei sana katabi ko siya. ☺️

" O sige mag sitayuan na kayo dyan at mag punta sa harapan" at sabi ni ma'am alpabetical daw..

Patuloy lang sa pagsasalita si ma'am hanggang sa. "Abby dun ka sa sulok sa pangatlong row. At ikaw naman andrei dun ka naman sa tabi ni abby." Shett! Totoo ba to? Katabi ko si krass? Yehey ! Party! Party! Echos. Pero parang may nakatitig sakin . Tumingin ako sa harap , kaliwA, at sa likod wala naman nakatingin sakin at tumingin ako kay andrei siya pala ang naka tingin siya sakin.. Shit! Umiwas nalang ako kakalusaw e.

"Kung gusto mo kong titigan picturan mo nalang ako hindi yong titigan moko ng ganyan kaka lusaw e!" Ako. At nakita ko siyang ngumiti. ☺️ kinikilig ako.

"Ayy. Kapal mo!" Siya awtts! 💔

" Ayt sabihin mo crush mo lang ako! Crush moko noh?" Aytt andaldal ko talaga pero parang namula siya nag ba blush ba siya? Yieeh! Cguro nga crush nya ko! ☺️ (assumera alert!) author!? (Kpayn) good! 😊

"Hindi ah!" At napasigaw naman siya. Hala! Narinig ni ma'am.

"Aba andrei at abby! Kakalipat nyo palang ng bago nyong sitting arrangement close na agad kAyo?" At nag si hiyawan naman ng 'ayieeh! ang mga kaklasi ko. At sumabay narin ang teacher ko. Shitt ! Wag kayo kinikilig ako! At napatingin ako sa kanya.. Namumula b sya? Ihh! Kinikilig din sya💖💖

At after nung kilig moments namin. Nag turo na si ma'am . At sa kasalukuyan nag re recess na kami..

Linapitan nako ni bespren .

"Bes,tara na?" Jane

"Cge na nga bes, tara na.." Ako..

Patuloy kaming naglalakad pero bigla nalang siya nag open ng topic.

" Bes napansin mo b ung , pamumula kanina ni andrei?" Jane

"Huh? Kailan bes? " Ako.

" Nung nag hiyawan mga kaklasi natin!" Jane.

" Oo nga e.. Kakakilig napaka cute nya. ☺️" ako. Kala ko ako lang nak pansin sya rin pla eahahaha. Napaka ganda ko talaga! (Hangin anlakas!) shut up! (K)

At after namin nag recess. Pumasok na kami sa room. At nakita ko na si andrei na nag ccp . Kaya pumunta nako sa tabi nya. At si jane naman pumunta na sa likod ni andrei. Pero bglang sumigaw si jane!

"Shit ! Abby Tignan mo ! Tignan mo!" Jane. At biglang tinakip ni andrei ang bibig ni jane.

"Chtigchnan chmo achng wchalpfhachaper chni achndchrei!" Jane. Ano raw? Dahil nga sa pagtakip ni andrei di ko ma intindihan .

"Shut Up!" Andrei.

Pero biglang umilaw ang cp ni andrei at nakita ko ang letrato ko . At tinignan ko ito ako nga picture ko ito habang nagbabasa. Imperness. Ganda ko dito, pero nabigla ako. Ako talaga ang wallpaper nya . 😊 shitt ! Kilig ako! 💖

" Crush moko noh?" Ako . Shit daldal ko talaga.

Pero nabigla ako biglang nag si hiyawan mga kaklasi namin.
"Yieeh! Pare umamin kana kc" boy 1
"Pars! Chance mo na to!" Boy 2'
"Amin na yan ! Amin na yan!" Lahat na sila

Pero biglang nag salita si andrei .,

"Cge na nga! Aamin na. " Andrei . Shit ! Ano raw ? Aamin sya? So it means.

"Hindi kita crush abby! Dahil MAHAL NA KITA ! Matagal na . Pero hindi ko lang masabi dahil takot ako na bka may mahal ka nang iba o bka i reject mo lang ako . Pero nag ka roon ako ng pag asa ng ilipat ako ni ma'am sa tabi mo. Pasensya na kung naging torpe ako nung una pero ngayon hindi na dahil nag karoon nako ng lakas ng loob. Ikaw ABBY ! Oo mahal kita! I mean mahal na mahal . Kahit hindi ka man kasing ganda ng mga iba dyan ! Hindi ka man kasing sexy ng iba! At hindi ka man kasing bait ng iba ! Wala e sayo tumibok ng mabilis ito (turo sa puso) sayo. At ikaw yun ABBIGAEL BRILLANTES. At ikaw ang tanging mahal ko! Pwede ba kitang ligawan?"

At bigla akong napatahimik. Shit!

AKO pala ang mahal nya!
AKO ang tanging nagpatibok sa puso nya ng ganoon!
AKO ang taong hindi man ganoon kaganda, kabait at kasexy pero mahal niya
At
AKO ang taong magmamahal sa kanya na walang makakahigit. 😊
"Oo andrei oo!" 💖

T H E E N D 💖
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

Hey there! Author is here .. 😊😊 comment and vote pls.. 😇
Part 2 ? Sino may gusto?
Vote and be a fan.
~xoxo 👊

Ako?! (One-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon