Araw araw, pare pareho ang sistema ng gnagawa ko sa buhay ko,
pag ka gising:
Maliligo,
Mag bibihis,
kakain,
Papasok sa school,
Uuwi,
Kakain,
Matutulog,
at kinabukasan ganun ulit,
pag weekends lang nababago.
Pero araw araw agnun at ganun pa din,
Ako nga pala si Lance, Lance kirby fernandez, 4th year sa isang private school, meron akong ate, si Ate Liz, isa Syang teacher sa isang university, super close kami, syempre dalawa na nga lang kme, kaya mahal namin ang isat isa.
At eto nga, ksama ko ung mga barkada ko dito sa tambayan namin,
"Pre, paparating ung girlfriend mo oh!" sabi ni jack,
si Stephanie, hindi ko naman girlfriend yun eh, may crush lng yun sakin at laging naka buntot kaya mukhang gf ko, una sa lahat, hndi ko siya type, maxadong maarte, oo maganda xa, pero gnagwa niang coloring pad ung mukha niya, tsk tsk. What i like is simple, brainy and talented. Hayss kso wla aqng makitang gnun dito sa school namin, karamihan kse mga nka make up, maarte, anak mayayaman kse. At ngaun ksama nia dn ung mga alipores niya.
"Hi lance! Hows ur day?" sbi nia,
"Bad." bulong ko.
"what? Well, gusto mo bang kumain?" sbi nia.
"may gagawin kse kme eh, cge ah, bye." at iniwan na namin sila dun.
Umuwi na ko, sila jack kse may pnuntahan pa, nag commute lang ako, kaya lalakarin ko lang ang subdivision namin, malayo pa naman hanggang sa bhay namin, hayss.
Kaya mejo binigalan ko na lang ung pag lalakad, maaga pa naman, 3:30, habang nag lalakad ako bigla namang tumawag to si stephanie, bad3p hay nko!
May nka salubong akong babae na may dlang aso, ang ganda ganda nia simple lang, actually
pangalawang beses ko na xang nakita eh, nung una, npadaan din ako sa bhay nila, palabas siya nun, di ko maxadong nakita ung mukha nia nun eh, ngaun lang dhil nka salubong ko na xa, bigla xang tnawag nung maid nila, kaya nalaman ko yung pangalan niya, its crystelle, hanggang sa pag uwi ko sa bhay namin hndi na xa natanggal sa isip ko.
----
Amethys's Pov:
"Mam, Kailangan na po tlaga tong project na pnapagwa nio?" tnung ko kay mam.
"Hindi naman, bsta take ur time. Cge na bye." at bnaba nia na nga ung phone.
About sa school chenes churva lang naman un, nevermind. By the way, Im Amethyst Ramirez, President ng highschool sa university namin, 4th year na kse hahaha, i have a gorgeous life, wala lang trip q lang sbhng gorgeous hahaha mayaman kse ung family namin, pero i stay simple padin, u know naman, may kapatid ako lalake, si Emersen, grade 4, at bukod dun, di kme mag ka sundo, lagi kming nag aaway, ang kulit kulit kse niya, hay pero minsan naman ok kme.
Lumabas na ko ng kwarto ko after ko kausapin si mam, oo ganun kme ka close, gabi na kse noh kaya kakain na kse kme, at ashushwal kming dlawa na naman ng kaptid ko ang mag kasaby kumain, sila mom kse gbe pa u2wi, hayss. After ko kumain, xempre natulog na ko.