Kabanata 23
Not the real ClarkMas mabilis pa sa galaw ni Aerille and galaw ni Collin. Halos bawat sipa at pag bato niya saakin ng mga suntok ay minsanan ko lang naiiwasan. Ngayon ramdam ko na ang sakit sa katawan ko pero hindi pa natatapos ang laro. Lagpas labing limang minuto na ata!? Pero bakit hindi parin 'to natatapos?!
"Opss, Sorry. Looks like Siri added more minutes. Siguro nalibang siya sa laban." Ang walang hiyang si Averil. What the hell?! Ramdam kong pagkatapos nito puro pasa ang aabutin ko sa katawan ko. May ilang sugat ako sa mukha which is cause of some little knives that the twins throw and some are from their little nails.
Atras ako ng atras sinusubukang iwasan ang atake ni Collin at Aerille. Oo, Ngayon ay sabay na nila akong nilalabanan. They sometimes used knifes to give me little cuts but mostly they used karate and other techniques para masugod ako. May minsanan pang nag co-collab silang pareho para maatake ako.
Dahil sa patuloy na pag-atras ko naramdaman kong malapit na ako sa dulo. But the weirdest thing is i felt like isang hawakan ng pinto ang tumama sa likod ko. Mabilis ko itong binuksan at mabilis ding isinara. Nakahinga ako ng maluwag pero napawi din nang mapagtanto kung saang kwarto ako napadpad.
A red lines started to show off sa pinakahuli ng kwarto andoon, nakasilid sa isang lalagyan ang white flag. Kaya pala hindi ko mahanap ang Laser's room!
Huminga ako ng malalim at nag-isip. Paano...paano....paano... Paulit ulit na tanong sa utak ko.
Should I just walk like i was like walking on the street? Oh, no. The lasers can kill me. Paano kaya kung lumusot ako sa mga butas-- ah, no. Maraming lasers at halos daga nalang ang kasya sa mga butas nito.
What the hell would i do to turn this fucking lasers off? Think, Valentina. Think! Damn! Just think!
"Switch!" Yes! Switch! Sa patuloy na paglilibot ng mata ko ni Isa wala akong nakita.
Bumuntong hininga ako at akmang lalakad na para iwasan nalang ang lasers pero biglang namatay lahat. What the heck is happening?! Ang dilim wala akong nakikita!
"Get out of there, Valentina. Now!"
"Why!?" Hindi pwede! I need to get the white flag before the lights get back! Akmang hahakbang na ako ng madinig ko na naman ang boses niya.
"Nagsisimula ng ma-activate ang sunod sunod na atake ng Lasers! Kapag nakataon wala kang takas!"
"Niloloko mo lang ata ako, eh." Sigaw ko pa. Para akong baliw na nagsasalita tapos yung sumasagot yung sarili ko din. Nasa speaker naman si Averil pero sure akong nakikita ako ng hinayopak na'yun at nasisiguro kong pinaglololoko lang ako ng pesteng yawang 'yon.
"I am not fucking joking, I am fucking serious! Come on, Siri. Just fucking turn off that fucking device!"
Kinabahan na ako ng biglaang naging pula ang ilaw sa loob ng kwarto. Sa kaba ko ay agad akong lumabas ng kwartong iyon. Napahawak ako sa dibdib ko sa gulat ng pagka-angat ko ng ulo ko ay ang tatlo agad ang bumungad saakin.
"So..?"
"Why the fucking hell did you not tell me about that fuckining laser's thingy?!" Halos hindi ko nasagot ang So ni Aerille dahil sa irita.
"Oh, My Bad. I forgot." Kumibit siya ng balikat at halos pumutok at lumabas ang mga usok sa ilong ko para makita niyang galit ako.
"You know what? Putangina mo!"
BINABASA MO ANG
Mr. Billionaire's Baby Maker [COMPLETED]
General FictionBoss Series 02: Averil Lister Axis Valentina Dimakabago, she works as a maid and hired as a baby maker. She only wants to work peacefully but her boss came and ask her to be his baby maker. As time passes, as well as her tummy getting bigger and bi...