CHAPTER 48

1.2K 27 7
                                    

CHAPTER 48

Hinihingal na sumakay si Cohen sa sasakyan. matapos kasi nyang makapag-isip isip ay napag-pasyahan nyang puntahan si Natalia. Naisip kasi nya na kung basta nalang sya susuko at tutunganga sa may tabi ay wala ring mangyayari sa kanila, kaya kahit alam nyang tatabuyin nanaman sya nang dalaga ay wala syang pake-alam. kung kinakailangang lumuhod sya sa harap nito ay gagawin nya mapatawad lang sya nang dalaga.

Maybe it was sounds desperate but he doesn't care, siguro nga ay desperado na talaga sya dahil kahit ilang beses na syang nasaktan at naiwan ay paulit ulit parin syang bumabalik.

Even though he wanted to run far away it's still couldn't help him, whatever he do Natalia allways keeps on his mind and its allways keeps him back.

Alam nyang kapag hindi nya 'to ginawa ay habang buhay nya itong pag-sisisihan kaya kahit hindi sya sigurado sa magiging resulta ay gagawin parin nya ito dahil 'yun ang sinasabi nang puso nya kaya 'yun ang susundin nya.

Pinarada ni Cohen ang sasakyan sa harap nang malaking building nang Hospital kung saan nag-tatrabaho si Natalia. Hindi kasi nya alam kung saan ang adress nang bahay nito kaya naisip nyang dumaan muna rito para tanungin si Vanessa.

He knew that Vanessa couldn't lie to him, nung huli kasi nilang mag-usap sa coffeshop at sinabi nito ang tungkol sa pag-bubuntis ni Natalia ay alam nyang hindi nito ginusto na sabihin ang tungkol dun pero, ginawa parin ito ni Vanessa kahit alam nyang ikakagalit ito ni Natalia kapag nagkataon.

Vanessa was the only person who was really close with Natalia and so he knew that Natalia really trust her, including Kyla and Joyce na ayun kay Ymar ay nasa ibang bansa na pala.

Importante si Natalia kay Vanessa kaya alam nyang gagawin nito ang sa tingin nitong tama at makakabuting gawin para sa kaibigan.

"Looking for Dr. Santiago sir?" bungad nu'ng receptionist sakanya.

"ah, no. I'm looking for Dr. Vanessa? andito ba sya?" pagbabaka-sakali nya.

"andito po, pero may appointment po ba kayo?"

"wala but I'm her patient, and lately I was here and being treated"

Naro'n sa mukha nung babae ang pag-aalinlangan. "pero sir——"

"Tawagn mo pa sya, sabihin mo andito si Cohen Montenero please I really need to talk with her." He beg.

Saglit pa sya nitong binigyan nang nag-aalangang tingin bago nito dinampot ang teleponong nakalapag sa deck at pagkatapos ay dinial ang number ni Vanessa.

"Doc, may nag-hahanap po sa inyo dito sa labas ang sabi pasyente nyo raw po sya——po?—Cohen Montenero raw po 'yung pangalan nya——po? okay, sige po doc." binaba nito ang telepono at hinarap sya. "pumunta ka daw sa opisina nya"

Napangiti si Cohen. "thankyou so much"

Agad na naglakad si Cohen papunta sa hallway kung nasaan ang opisina ni Dr. Vanessa. Ilang beses na syang nag-pabalik balik sa Hospital na 'to kaya gama na nya ang bawat sulok nang hallway rito lalong lalo na sa opisina ni Vanessa.

Huminto si Cohen sa harap nang puting pintuan at humugot nang malalim na hininga bago nya dahan dahang pinihit ang seradora. Pag-pasok nya palang ay bumungad na kaagad sa kanya si Vanessa na ngayon ay abala sa pag-susulat at pagbabasa nang kung anong mga libro.

Chasing Your Heart  [UNDER REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon