CHAPTER 7

58 3 0
                                    

Flashback continuation

"Where do you want to go?" Park Jimin asks me.

"I don't really go out, kaya wala akong maiisuggest."

"Fine. I'll bring you to the place that I know for sure you will enjoy the ambiance."

He drive his car to somewhere I don't know. But not until he stops in front of a book store. How did he know I love books?

"I think I hit a right spot for something you like? You looked so shock and cute pretty at the same time."

Bumaba siya ng sasakyan kaya sumunod na lang din ako sa kanya.

"Come here. Let's play!"

Napatingin ako sa kanya. Nauna kasi siyang maglakad sa akin. Nasa section siya ng mga aklat na with different stories. Swak para sa mga katulad ko na mahilig magbasa.

"How can you describe our band?" Biglang tanong niya.

Mukhang alam ko na ang gusto niyang laro. Its a Q and A.

Mabilis kong kinuha yung aklat na magdedescribe sa kanila.

"Ahuh? You capture my heart?"

Ngumiti lang ako sa kanya. Kita sa naniningkit niyang mata yung saya sa pagpapaliwanag ko ukol sa banda nila.

"Can you describe me?" Nahihiya kong tanong.

"That's easy one" mabilis siyang kumuha ng aklat.

Just the One Perfect for Me. Yun yung title noong libro na hawak niya. Namula ang mukha ko.

"Can you describe me also? I'm Park Jimin." Mabilis akong tumalikod sa kanya at kinuha yung libro na nakita ko kanina.

"The One who made my Day"

Agad na nagningning ang mga mata niya.

"Can you describe my secret admirer in your band?" bigla ay tanong ko sa kanya.

Napansin kong natigilan siya pagkatapos ay nginisihan niya ako saka mabilis na kumuha ng aklat.

"Can be your Baby?" Basa ko sa title ng librong na hawak niya. "Come on. What kind of description is that?"

"Just kidding. This is the right one."

Can give you Baby. Mukhang sequel siya noong isang aklat kanina. What?

"Jimin." Parang napapahiya kong tawag sa kanya.

"Joke ulit, ito na talaga. A beautiful soul."

"Huh? Is that even a description?"

"Oh well. Im just describing your admirer." Pagbibigay diin niya pa sa salitang admirer. "My turn. What's your ideal man?"

Agad na naagaw ng paningin ko yung isang libro na nakita kong tugma sa tanong niya.

"Probably Something Like You" pagbabasa ko pa sa title sabay tumingin sa kanya.

Namula lang ang mukha niya at wala ng ibang sinabi.

"What does my secret admirer do often?"

"Hmm!" Sabi niya habang nagiikot sa mga shelves. Nakasunod lang ako sa kanya.

"Singing me Softly" He likes to sing? Lahat sila ay mahilig kumanta kaya nga sila ay banda. Labo niya kausap.

"What? I just answer your question." Sabi niya ng mapansin ang gatla sa noo ko.

"Can you describe the one you like within the band?"

Mabilis kong pinakita sa kanya yung aklat.

"Warning: Attention Seeker"

Nagkagatla din yung noon niya. Waring nacurious kung sino sa kanilang pito.

"My turn. What's his favorite hobby to do?"

Muli siyang ngumisi saka pinakita yung aklat sa akin.

"Annoying Boys and Me"

"What?"

Napatawa siya. "Your secret admirer love to annoy each member."

The heck? Paano ko malalaman yun?
----------
The idea of the game is like the game Sarah G and Piolo play in the movie Break up playlist.
Thank you for reading.
More stories available on BTSTM page. Link in my bio.

My Mysterious Secret Admirer (COMPLETED)Where stories live. Discover now