*Kriiiingggg* (cellphone yan xD)
Argggggg!! Ano ba naman yan! Sino bang walang kwenta yung tumatawag?! Tsk. Sinagot ko na yung tawag ng hindi tumitingin kung sino ang caller.
"Hello." Cold na pagkakasabi ko.
"..........." siya. Bwiset naman ohh. Nangtitrip nanaman to eh!
"Hoy, kung gusto mong mangtrip, pumunta ka sa kalsada at sumayaw sayaw ka dun! Hindi yung nambubulabog ka! Letse!" Sabi ko tapos binaba na yung tawag. Putspa naman kasi eh. Kita nang natutulog ako. Tsk. Teka, anong oras na ba?
Tiningnan ko yung relo ko and pak!
Alas 7 na ng gabi! Nakatulog pala ako. Wala man lng gumising sakin. Tsk. Mga makasarili talaga. Inayos ko na yung mga gamit ko at lumabas na ng room. Habang naglalakad ako sa hallway eh wala na akong nakikitang iba pang tao. Gabi na kaya. Ako nalang ata natitira dito ehh.
Habang patuloy lng akong naglalakad ay hindi ko namalayan na napunta na pala ako sa likod ng school. Teka pano ba ako napunta dito? Eh sa hallway lng naman ako nag lalakad at napaka unfamiliar ng lugar nato. May ganito pala sa school? Tinuloy ko nayong paglalakad at nakita ko yung mga bulaklak pero kahit na. I find it creepy. Tatalikod na sana ako pero pagtalikod ko eh may umaapoy na bola ang bumubulusok papunta sa akin. ........ sa AKIN?! hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko. Ano na ang gagawin ko?! Nung 5 inches nalang ang layo sa akin ng nagbabagang apoy eh itinaas ko ang dalaqang kamay ko para ipangsangga sana sa bola. Ipinikit ko yung mga mata ko at naghintay na tumama sakin yung bola. Ilang minuto na ang lumipas pero wala naman akong nararamdamang sakit. Minulat ko yung mga mata ko.
( O . O ) Ano to? Pa-papano??!!!
Nagtataka kayo kung bakit?
Eh kasi nung pagmulat ko eh nakatigil yung bolang apoy na para bang pinipigilan ko, tapos nun unti unting naglaho yung bola!
Imagine, sino bang hindi magtataka at magugulat. Ilaw kaya!
Ano ba kasi yung nangyayari dito? Putspa naman oh!! ~ͺ~
Dali dali akong umalis sa creepy na lugar na yon.
Dyos ko lord, di na sana yun maulit. Nakakakilabot. At sino naman kaya ang nagbato sa kin nun?
Argggggg. Ang daming tanong sa utak ko!!!
Maka uwi na nga lang! Tsk. ¬ͺ¬
*********
Hi mga readers. Sorry kung maikli ulit. Pinupuslit ko lng yung paggawa ng chapter ehh. Kasi nagkaklase kami. Science pa naman tska terror si sir. Pero wag kayo, magaling akong pumuslit kaya hindi nakikita ni sir. Hohohoh *O* nga pala, cellphone lang yung ginagamit ko pag type kaya pagpasensiyahan nyo na yung mga typos and errors.
Sa susunod ulit.
Zaijian!Ms. A =>
BINABASA MO ANG
Caelestine University
Ngẫu nhiênIsang babae.Maganda, mabait pero di palasalita at cold. Isang babae na nagtataglay ng malakas na kapangyarihan na siyang mag liligtas sa sangkatauhan. Ano ang magiging buhay niya kung mapunta siya sa mundong hindi niya alam na nag e-exist pa. Mag i...