Baragi
Hyunjun Hur
1:04 ─|─────── 2:57
|◁ II ▷|
ELY
Maaga akong naalimpungatan at heto ako ngayon, nasa sofa. Pinagmamasdan ko nang maigi ang earpods na naiwan ng nagpasandal sa akin sa pader kagabi. Ang weird lang, kasi magkaiba ang color ng pods. Yung isa, white tsaka black naman yung isa.
Feel ko talaga nakita ko na 'to kung saan. It seems familiar to me but I can't remember anyone using these earpods.
Natatakot na ako sa nangyayari ngayon.
I will really file harassment against the owner of this earpods. He suddenly kissed on my lips tapos tatakbo palayo. I can't take this anymore.
Pero I don't know. I just felt this kind of weird sensation when he touched my lips—
Oh my. Kung tama nga ang duda ko...
...iisa lang ang humalik sa akin kanina at no'ng nagnakas ng first kiss ko!
Shemay, ba't parang kinikilig ako?! Someone is stalking and harassing me tapos ganito ang nararamdaman ko? Shocks, parang napasobra yata ako sa panonood ng K-Drama ah.
I should be more aware of my surroundings starting tomorrow. Hindi ko alam kung ano na naman ang susunod mangyari sa akin since that incident in Ate Chesca's party. Kailangan, marunong akong protektahan ang sarili ko mula sa mga masasamang tao.
Something is vibrating and so I quickly grabbed my phone. I answered the call and Claire spoke.
"Huy, bes, kamusta ang first date? Nagkiss ba kayo? Ha—"
Nilayo ko muna ang phone dahil sa lakas ng boses niya saka ko nilapit ulit. "Anong kiss? First date pa nga, kiss na agad?"
"Sus, sabihin mo na kasi anong nangyari kanina."
I just looked up at the ceiling, as if there I could see everything that we did on our first date. "Ano, nag-church muna kami tapos nag dinner date kami sa isang restaurant."
"Ay wow, banal na date. Buti naman, mabait na 'yang si Vince, pero bes, 'wag ka munang magpadala sa galawang 'yan sa una niyong date. Kilalanin mo pa siya para makasigurado kang nagbago na talaga 'yan," sabi niya sa kabilang linya.
"Mabait naman talaga si Vince no. Tsaka, malayo na siya sa dating Vince na kilala ko. Mas mature na yung Vince na nakasama ko kanina."
Vince changed a little bit and became much mature pero andyan pa rin yung side niya na parating concern, marunong mag-comfort ng tao, tsaka napaka-selfless niya. It's just first date at maaga pa para sabihin 'to pero I'm looking forward on our next dates.
"Oh sige bes, kita na lang tayo bukas sa university. See ya and good night!" huling sabi niya at paalam na rin ako bago ko pinatay ang tawag.
The next day, at school. I'm sitting here on my seat, waiting for my prof to finish his lesson. Just right after the bell rang, tumayo na ako sabay bitbit ng mga gamit ko.
"Friend, punta muna ako sa CR. Wait na lang ako sa cafeteria," paalam ni Claire at nauna na siyang lumabas sa akin.
Someone just approached me and I found out that it was Peter. "Hey, Ely."
BINABASA MO ANG
His Favorite Song (Completed)
RomanceTwo strangers in a very unexpected scene: Ely, a seeker of true love, and Paul, the brokenhearted one. What started as a fleeting moment, now becomes a turning point in their lives. Challenged by fate, will their story unfold into a playlist of happ...