Mr. Heart's Chapter 7

45 4 0
                                    

So guys nagkaPOV na yung mga ibang main characters . Haha what can you say ?

So guys here is the next chapter pls . read and vote ;))

And nga pala HAPPY VALENTINES DAY TO ALL ! 

SA IBA NAMAN HAPPY BITTER DAY !  hahaha . kasama na ako sa bitter . :p okay enough na .

-----------------------------

Mr. Heart's Chapter 7

  

     Kate POV

    Nakita ko na siya !  Whaaaaa!

Anong gagawin ko ? Help me , huhuhuhu . Sana lang hindi niya nakita yung pag-iyak ko nung kinausap ko siya . Speaking of him

yeah guys tama kayo nang nabasa umiyak talaga ako nung time na kinausap ko siya . Kasi naman hindi ko talaga mapigilan .

Masisisi niyo ba ako kung talagang gusto kong lumigaya ang kaibigan ko ? Atsaka alam ko naman na sila yung bagay . At ako ? eto nangangarap lang na sana mapansin niya ako pero dati na yon kasi simula ngayon kakalimutan ko na siya para kay Belle and for the sake of our friendship .

      Kaya ko nga siya kinausap noon sa rooftop to assure him na talagang hindi niya sasaktan si Belle . Kaya naman ako naiyak noon kasi parang naglet go na ako sa pagmamahal ko sa kanya . Oo guys inaamin ko mahal ko na siya . Pero ang hirap lang kasi may mahal naman siyang iba .

          Nung time na umalis akong umiiyak hindi muna ako umuwi . Sa halip dumiretso ako kung saan pwedeng makalimot ng problema . Kaya napagpasyahan ko na pumunta sa isang exclusive bar .

  ****CY BAR****

Yan ang bar na napuntahan ko kasi medyo malapit-lapit . Atsaka sikat na bar ito kahit kakabukas lang last year .

   Dumadagundong ang music ng papasok pa lang ako. At pagpasok ko bumungad sa akin ang mga tao na nag-iinuman. Di naman talaga ako sanay uminom kaya lang problemado ako ngayon . Pagdating ko pumunta kaagad ako sa bartender .

" Kuya 1 glass nga yung hard . "

" Ms. Are you a minor ? " tanong ng waiter .

" WHAT DO YOU THINK ? HUH ? AM I STILL LOOK LIKE A MINOR TO YOU ? ! " kakairita naman bawal pa ata dito yung minor . Pero mukhang natakot si mamang waiter kasi napasigaw na ako kaya binigyan niya na din ako .

"Here ma'am sorry po kanina . " Nakayuko pa siya ng sinasabi niya yan .

   Makalipas ang ilang minuto parang nag-iinit yung katawan ko at medyo umiikot ikot na ang paningin ko . Nakakailan na din kasi akong baso na naiinom .

" Baby , andito ka lang pala . " narinig kong sabi ng isang babae sa tabi ko pero di ko tinignan .

"Oo . Kanina pa ako dito baby . "-

       Nung narinig kong sumagot yung lalaking nasa tabi ko parang nafroze ako sa kinauupuan ko ngayon . Di ako pwedeng magkamali kilala ko yung boses niya . Sa tagal naming pagsasama kilalang-kilala ko yung boses niya . Nagpasya ako na pasadahan ng tingin ang katabi ko .

  Laking gulat ko ng makita ko ang katabi ko ang taong  matagal ko ng di nakikita, nakakausap, at nakakasama . Ang taong unang minahal ko ng sobra  at  ang taong unang nagpa-iyak sa akin ang EX ko . Nang makita niya ako ngumiti lang siya . Ako naman nastiff ata yung paningin ko sa kanya .

" Baby do you know her ? " malanding sabi ng kasama niya .

" Yes . She's my  girlfriend . " sabi niya .

" Ha ? "takang tanong ko . naguguluhan na ako !

" Ha ? edi ba baby ako ang girlfriend mo  . "

" No. sorry Lara you are my past time only but she is my girlfriend . " walang preno niyang sabi .

" How dare you ! " sabay hampas sa kanya nung Lara ata . Tapos umalis na .

Ako naman natameme at parang nawala ang pagkalasing ko dahil sa mga pinagsasasabi niya .

“uhm. Kate i just wan--“ di niya na natuloy yung sasabihin niya kasi pinutol ko na .

" I ... I gotta go " tumayo na ako para umalis pero hinawakan niya ako sa wrist .

"Kate listen to me first . I'm sorry bec-"

" Nice. meeting. you. mr. YU . " pasarcastic kong sabi sa kanya at talagang inemphasize ko sa kanya ang surname niya . At tuluyan na akong lumabas pero bago ako tuluyang makalabas narinig ko na sinabi niya na

" I STILL LOVE YOU MINE ! I STILL DO . " yan ang narinig ko pero tinawag niya ako sa endearment namin dati . ?

   Arrrgh!  Bakit kailangan pa na makita ko siya ! At bakit kailangan pa na bumalik siya !  Grabe naman ! Ayaw ko na nga siya makita simula ng iwan niya ako without saying any words gaano ba kahirap sabihin na 'Kate I'm leaving but i promise i'll come back o simpleng Kate bye . Gaano kahirap ?

    

   I found myself na umiiyak . Andito na ako sa kwarto ko buti nalang tulog na sila Mama at Papa kaya di nila alam past 12:00 na ako nakauwi .

  Sobra akong napagod sa araw na ito parang eto na yung worst day ever ko . Umiyak ako ng makausap ko si Josh , Nakita ko ang lalaking kinalimutan ko na ng matagal . Ha'ays ano pa ? May dadating pa ba ?

         End of POV

>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<

           Third Person POV

 

P*cha nakita ko siya sa bar kanina . At nakatabi ko pa , pagdating pa lang niya tinitignan ko na siya .Grabe namiss ko siya ng sobra yung mga tawa niya yung mga paglalambing niya . Namiss ko lahat , pati na yung mga memories na magkasama kami .

  Gusto ko sana siyang puntahan sa bahay nila kaya lang di pa ako handa . Alam ko masyado siyang nasaktan sa biglaang pag-iwan ko sa kanya . Pero si mommy kasi nagkasakit kaya kinailangan ko pa talagang pumunta ng Amerika para mapagamot siya .  Hindi na nga ako nakapagpaalam sa kanya kasi urgent .

Pero eto na naman ako MINE  binabalikan ka . At handa na ako na mahalin ka ulit . Mahal na mahal kita Mine . Ikaw lang hanggang ngayon . Ikaw lang .

    

            End of POV

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Miss A: Guys yan ang first clue ko sa inyo . Guess who kung sino yung Third Person . Siya yung new character dito sa story . Sorry sa short UD .

   Guys just keep on reading marami pang revelation na magaganap . ! Haha . Hope you all like it . ;] Vote and comment.  Love lots <3

Mr. Heart  [ On going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon