"The heck ang init!"
"Kanina ka pa sigaw nang sigaw kell!"sinamaan ko ng tingin si cloe.
"Kasalanan niyo to lahat!"asik ko.
"Ahm im sorry, its all my fault."nyenye. I want to just smack her head.
"Hey, hindi ah,"well of course karly as being herself, mabait. Pa-humble. Pero kanina ko pa siya nakikita at naririnig na nagrereklamo.
"Yeah, hindi talaga."rinig kong sabi ni dray. Right. Isa pa to. Kasalanan nila lahat! Pasikat kasi!
"Baka mamatay kami sa sama ng tingin mo kell,"this shithead! "Aray ko naman kell!"daing niya. Well yeah, i just punch his gut.
"Kasalanan niyo kasi,"sabi ko.
"You know what kell, if you don't want it you can leave."yeah?
"If only i could."sagot ko kay dray. "Sana kasi kung nanahimik nalang kayo sa tabi, specially you dray hindi sana tayo mapupu-"
"I said you can leave."
"Valencia."i called.
"Guys, stop it."karly said. Tiningnan lang ni dray si karly.
"Stop complaining kell. It irritates the hell out of me."tinaasan ko lang siya ng kilay. Kahit crush kita wala akong pake totoo namang kasalanan niyo!
"Okay fine." as long as i want to argue but i can't. Baka maiyak ako.
"Alam niyo yung pag aaway niyo jan kung tinapos na natin lahat to okay na tayo,"sabat ni cloe. Bumalik na din ang lahat sa pag linis ng quadrangle.
The day went fast and now we're done cleaning the whole quadrangle. Kahit natapos na wala akong pinansin sa kanilang lahat. I remained silent kahit nag kaklase na. Naiirita kasi ako. Or more like nag seselos ako? Am i? Nagseselos ba talaga ako? Ewan ko.
"Class dismissed."finally natapos na rin. Tumayo na ako then nag lakad.
"Kell!"habol sakin ni cloe.
"Di ka sasabay samin?"i casually smiled.
"Nope na siguro. Kailangan ko ng mag madali eh."i said.
"Tungkol pa rin to kanina? Wag ka na mag tampo."
"No im not. Kailangan ko lang talaga mag madali."tawa kong sabi. Pretending.
"Eh kung hindi ka nag tatampo dapat nag babye sana ikaw samin."kulit niya parin.
"K fine."bumalik ako sa upuan namin kasunod ko si cloe.
"Guys i gotta go na ah."i said. Tumingin sila sakin ng nag tatanong.
"Hindi ka sasabay samin?"tanong ni karly.
"Nope na, nag mamadali ako eh."i just said. I saw dray's reaction, he seems like regretting something?
"Sure ka kell?"tanong ni shisly. I just nod then i smiled.
"Yup naman, okay i gotta go na ha?"i said. Kumaway ako sa kanila then started walking.
Nilabas ko ang earphone ko then played my favorite songs. As in kahit ganto lang okay na ako. Yun nga lang i have to wait sa gilid kase ang daming students na lumalabas. I can't breath talaga eh sobrang daming tao. Siksikan. So i waited na mawala yung mga tao.
"Kell!"muntikan ko nang masampal ang taong nag hablot ng earphone ko. "Kanina pa kita tinatawag."sinamaan ko siya ng tingin.
"Jace, seriously. Naka-earphone ako."i rolled my eyes.
"I don't care. Tara! Libre kita!"what the fuck!Hinila ba naman ako!
"Hey don't drag me you bitch!"sigaw ko. Nginisihan lang ako. Kung hindi lang talaga to bakla naku crush ko na talaga to. But he's a gay so i'll shut up nalang.
Natapos rin ang pag takbo namin napunta lang naman kami sa isang peryahan! What the heck!
"Jace i don't freaking like this."sinamaan ko lang siya ng tingin kasi tinawanan lang ako! "Jace you freaking bitch! Ayoko dito!"
"Nandito naman ako babe eh. Wag ka mag--"
"You freaking gross!"i punched his gut! This freaking hoe!
"Hindi ka mabiro kell,"sinamaan ko lang siya ng tingin. "Tara na kell wag kang kj,"k fine.
"Just this once pagkatapos ayoko na."i said while pointing him. He just nod like crazy. Well anyways maybe this could lessen the things that i've experienced a while ago.
After that, naiwan ako sa gilid kase kukuha si jace ng ticket for us. At ako? Hindi ko alam kung naeexcite ba ako or kinakabahan. Gosh! This is the first time that i'll ride in this kind of rides! Kase they said nakakatakot daw and that baka maihi raw ako! Gosh! How true!
"Para kang natate,"the bitch is here.
"Shut up. Pag ako nahulog jan mumultuhin kita, i swear."banta ko sa kanya. And guess what? Tumawa lang siya.
"Hindi ka mahuhulog jan wag kang oa."yeah, he's in his gay mode.
"Let's see, yah bitch."wow, umirap. Arte netong baklang to.
"Grabe ka kell ah, im not on my bitchy mode pa, kaya shut up."i just rolled my eyes.
After a couple of times tinawag na kami so right now nakaupo na kami. Pinili ni jace ang roller coaster. Sa tingin ko pag baba ko patay na akoooo! Shit! IT'S STARTING NAAA! All i did is freaking shout! This will freaking kill meee!
"Ayaw ko naaaaaa! Take me down! Take me down! Take me doooooown!"
"I will freaking kill you jaaaaace!"
Freaking heck! I will never ride that freaking coaster ever again!Hindi na ako magpapa-uto kay jace,i swear! Gosh! Naiwan kaluluwa ko!
"Okay ka kang kell?"i just eyed him as if im saying what-the-heck? Kase hindi ko na kaya magsalita! Anytime baka sumuka ako! And that will never happen! "Wait jan ka lang bibili ako tubig,"he said and guess what? He's laughing! This freak!
Iniwan ako ni jace sa isa sa mga bench dito. And i sit like crazy in here. I felt like im still there. Floating. And i want to shout! Gosh! What am i thinking! Kesa mainip nilabas ko nalang ang earphone ko then played a music.
'This hurts like hell'
Yeah definitely. They're here. My friends and leandale. Ah yeah. Thought they would be sad if im not around but yeah im wrong. They're happy i guess. But no offense, gusto ko naman ang mauna eh. Siguro kung hindi ako nauna baka nakasama ako jan. I know they want me to be there pero dahil sa nangyari maybe they thought i want space. And that i need to think.
"Kell!"i heard jace shouted. Pero i still run. Gusto ko nang umalis. Nawala ang hilo, nawala ang aftershock ng roller coaster and im stock of thanking kase nawala or nah cause it hurts. Hindi ako mag ooverthink kase kaibigan ko sila. I just want to get away. To disappear. Wag mag isip. Cause im tired of thinking. Im tired of understanding them all. Maybe i'll just cry this out. And buried the heartbreak i felt. Guess this is what they called jealousy. Not to my friends but...
To dray hugging leandale. Guess im inlove with this person and that person didn't know that im hurting.
_______
Sorry po ngayon lang, love yah all
BINABASA MO ANG
Needing You (you, Series #1)
Genç Kurgu(you, series #1) I need you, can you come? But yeah, nandun ka sa kanya habang ako naghihintay lang ng atensyon mo. - ONGOING