Sáng hôm sau.Mẹ Xảo tranh thủ lúc con gái đang ngủ, bà đi lại bên cửa sổ gọi điện thoại. Chuyện này bà biết có nói với chồng, ông ấy cũng sẽ không tin. Nên bà không định nói cho ông. Bà gọi điện cho tất cả bạn bè hỏi thăm, mới hỏi ra được có cô đồng Hồng rất giỏi trong việc liên quan đến vong hồn.
Bà liền vội vàng cầm tiền rồi đưa con gái đến điện Cô để nhờ giúp đỡ.
Khi hai mẹ con lên xe taxi rời đi, phía sau họ một bóng dáng trong suốt yên lặng nhìn theo, trên gương mặt mờ ảo ấy thoáng hiện nét cười tự đại.
Đồng Cô Đồng Cậu, làm như hắn sẽ sợ.Hai mẹ con Xảo Xảo đi đến địa chỉ điện Cô Đồng Hồng. Bên trong có quá đông người đang ngồi đợi. Hai mẹ con liền kiên nhẫn xếp hàng lấy số. Nhìn con số 50 trên tay, mẹ Xảo thở dài nôn nóng.
Năm mươi người, biết bao giờ mới tới lượt mình đây.Hai mẹ con nắm chặt tay nhau yên lặng ngồi chờ.
Xảo Xảo có chút chăm chú, lại có chút hoảng loạn nhìn vào bên trong điện lễ. Nơi chính điện có một người phụ nữ mặc khăn trầu áo ngự, là kiểu y phục của chư thánh giá ngự*. Là thuộc về văn hoá chầu đồng.( Thông thường họ đặt ít nhất 5 loại trang phục hầu đồng. Mỗi giá đồng đều có trang phục riêng để biết đó là giá đồng nào. Như Mẫu Địa Phủ mặc áo vàng cai quản miền đất, Mẫu Thượng Ngàn mặc áo xanh cai quản miền núi rừng, Mẫu Thoải mặc áo trắng cai quản các miền sông nước.
Ở đây mình tránh phạm huý nên không để thờ Mẫu bên mình mà là thờ Nữ Oa. Nhưng các văn hoá bên trong đều là dựa theo tâm linh Việt mình. Chém hơi kinh các bạn đừng tin hết nha.)Xảo Xảo nhìn Cô Đồng ngồi ở đó xem mệnh cho người ta, rồi nào là gọi hồn, trục vong.
Lần đầu tiên cô thấy tận mắt những chuyện thuộc về tâm linh thế này. Trước đây cô còn vỗ ngực tự tin mấy chuyện này toàn là thần hồn nát thần tính. Nào có chuyện yêu ma gì được. Người chết là hết. Nhưng nay chính bản thân cô lại trải qua cái gọi là duyên âm. Cô thật sự rất sợ hãi. Nếu biết trước sẽ thế này, dù thế nào cô cũng sẽ không nói bậy trước mộ phần của người ta.Chờ hết nửa ngày, rốt cuộc cũng đến lượt họ. Hai mẹ con quy củ ngồi trên nệm cói.
Hai người vừa ổn định bên cạnh Cô có một người lên tiếng hỏi:
" Hai mẹ con muốn xem gì?"Mẹ Xảo cung kính nói:
" Thưa Cô, hôm nay con đến muốn nhờ Cô xem tình duyên cho con gái con."" Sinh thần bát tự của con gái chị là?" Người nọ lại hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX)Tình Nhân Kiếp
FanficAuthor: Ly's Tam sinh tam thế, nhất dạ bạch nguyệt quang. Thế gian ngàn vạn, ai thoát khỏi chữ tình. Cp niên thượng: Vương Nhất Bác quỷ công x Tiêu Chiến thầy pháp thụ. Thể loại: linh dị thần quái. Hiện đại đô thị. Tính cách nhân vật có chút...