"Anong gusto mo?" tanong ni Clea saakin habang nakaupo kami sa bar table.
Nagpalinga linga ako baka makita ko sya. Para naman pag makita ko sya makapag tago ako.
"Hey whats wrong with you girl?!"
"Ay ano ngayun?"
"Sabi ko anong gusto mo? we should eat first before drink. Dahil baka mabaliw tayo. Dahil mag papalunod ako ngayun sa alak!" napa kamot ulo naman ako. Ano ba kasing problema ng babaeng to. Ako tong malaki ang problema ehh kaya dapat mag inom rin ako ngayun. Lunurin ko ang gabing ito sa alak.
"Kahit ano nalang ikaw na ang bahala. Napaka sosyal naman kasi ng pagkain dito ang hirap i pronounce ng name." natawa naman itong napailing.
"Alright."
Ilang sandali itong tumitingin tingin sa menu. At nang makapag desisyon sya kung anong kakainin ay tinawag nya ang waiter.
"Yes ma'am?" tanong ng waiter. Napatingin sya saakin at medyo lumiit ang mata nya. Napaiwas naman ako ng tingin dahil baka namukhaan nya ako.
"Two Linguine with shrimp, Penne with Sautèed chicken breast, Baked rigatoni, spicy chicken cubes then Scallops with mushroom and cheese" mahabang sabi ni Clea. Tumango tunago naman ang waiter.
"Copy maam, yung drinks nyo maam?"
"Just ice tea." umalis naman ang waiter.
Ng dumating lahat ng order. Nilantakan ko yung isang dessert. Pero agad rin akong napahawak sa ilong ko dahil nababahuan ako.
"Clea ayaw ko niyan, ang baho ng amoy." turo ko doon sa may cheese na pagkain. Napakunot noo naman ito at kinuha yun.
Inamoy amoy nya pa ito.
"What? hindi naman ahh. Ang bango nga." tinikman nya pa ito. Kaya napangiwi ako.
"Ang sarap din! ayos kalang ba Sassy? bat parang ang sensitive naman ata ng ilong mo daig mo pa ang buntis." napalunok naman ako sa huling sinabi ni Clea.
"Ha-ha-ha ano kaba Clea, dahil siguro masama ang pakiramdam ko." ngumiti naman ako pero sa loob loob ko kinakabahan ako. Hindi pwedeng buntis ako!
Pero malaki ang posibilidad. Shit naman ohh!Napatango tango naman ito.
"Oo nga rin. Imposible namang buntis ka ni wala kanamang jowa." napangiwi nalang ako sa sinabi nya. Pero hindi ako mapakali.
Kinuha naman nya yung may chess na pagkain na hind ko alam kung anong pangalan non.
Hindi talaga ako mapakali sa kinauupuan ko habang kumakain. Pinipigilan ko na maamoy yung may chess dahil nasusuka ako.
"Amm Clea restroom muna ako. Parang sumakit ang tiyan ko." nag alala naman itong napatingin saakin.
"Are you sure you okay? gusto mo samahan kita?"
"Ay nako hindi na! ayos lang kumain kanalang muna. Babalik rin agad ako. Chika tayo mamaya kung ano man yang problema mo." sabi ko. Malungkot naman itong napatango.
"Ok." dali dali naman akong tumango sa Restroom.
"Whoa! buti nalang!" nakahinga naman ako ng malalim. Pero agad ting dumagundong ang dibdib ko ng maalala ko ang sinabi ni Clea saakin. Napailing naman ako. Inayos ko muna ang sarili ko bago ako tuluyang umalis at bumalik sa table kung saan si Clea. Mabuti nalang at ubos na nya yung pagkain na may chess mukhang nasarapan nga sya.
"Kumain kana, ayos kanaba?" tumango naman ako at bumalik umopo. Patuloy kaming kumain hanggang sa natapos kami. Tinawag naman ni Clea ang waiter para umorder ng drinks.
YOU ARE READING
MR. Billionaire got me pregnant
Random"Panagutan mo ako!" yan agad ang unang lumabas sa bibig nya. she's Sassy Morene Wenson pangalan lang ang mayaman sakanya. pero hindi talaga siya mayaman wala rin siyang pernimenting trabaho. kaya naman napilitan siyang pumasok sa club para maging d...