Chapter 1

42 3 0
                                    

Alison Pov

I never imagine that i feel inlove again, after all this years ngayon lang ulit ako naka ramdam na ma inlove ulit since wala pa naman akong nakakarelasyon talaga dahil gusto ko memorable at masaya ako sa magiging desisyon ko sa lovelife ko.By the way I'm Alison Dela Vega the only daughter of Dela Vega Family and the only heir's of the famous and well-known family.

I don't think if this is the coin incidents because the person who caught my attention and my heart is none other than the mother of the girl I loved the most before. Yes what you heard is right, ang taong nag papasaya sa akin ngayon ay ang mismong ina ng pinaka mamahal ko nung nasa college pa ako.

Nung una hindi ko na imagine yung setUp ko but until my heart choosen her I don't think at first na mag wowork yung relasyon naming dalawa legal kami sa side ko my parents know about us but the media and people around us ay hindi alam etong tungkol sa relasyon naming dalawa ni Litricia dahil panigurado ay dudumugin kami ng mga chismosa sa paligid namin and also Litricia daughter didn't know too.I know that this is unfair for the both of us lalong lalo na kay Patricia pero anong magagawa ko nainlove ako sa mommy nya and alam ko at the end of the day ay malalaman at malalaman nya ang tungkol sa relasyon naming dalawa ng mommy nya.

Hon..what's wrong?..

Nasa ganuon akong pag iisip ng may humawak sa mag kabilang pisnge ko.I look at her eyes and those eyes saying that how she loves me,kahit anong gawin ko ay diko na yatang kayang pakawalan ang taong eto she's age ahead to me ng 18yrs pero hindi ma babakas sa itsura at postura nya ang edad nya dahil muka parin etong bata at iisipin mong mag kasing edad lang kaming dalawa.

Hmm nothing I just imagine how lucky I'am..

Habang sinasabi ko yun ay pirmeng naka tingin lang ako sa mga mata nya para iparamdam sa kanya kung ganu ko sya kamahal.

Ikaw talaga..Alam mo talaga kung ano ang kiliti ko ha.

Pilyang sabi ni Litricia.

Look hon.. I'm always serious here,you know your my first but one thing...

One thing what? Ms. Dela Vega?..

Naka taas na kila na tanong nya sa akin.I found it cute and attractive the way she do that.

Until now.. you still can't allowed us to do Uh
mm.. you know.

Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko dahil nahihiya ako na mag open ulit sa kanya ng ganun kahit sinabi nya na sa akin ang dahilan kung bakit hindi namin iyon ginagawa pa ay lagi naman akong nangungulit sa kanya sa ganung bagay kasi never ko pa talagang ginawa iyon kung baga wala pang experience.

Hon.. we talked about that already right? ,their is a right time for that and gagawin natin yan kapag nasa tamang panahon at ok na ang lahat.

I defeated again I don't know what she mean by that and alam ko lang ay gusto nyang gawin namin yun kapag kasal na kami at naka tira na kami sa iisang bahay.

She hug me tightly and I hug her back I miss her since mag ka sosyo naman kami ngayon sa bagong project namin dito sa company ay hindi naman kami paging nag kikita dahil lagi din syang busy at laging nasa out of town.

Do you have plans later?.

Tanong ko sa kanya dahil gusto ko sana syang yayain mag dinner dahil ngayon araw lang ulit kami nag kita at sobrang miss na miss ko na talaga sya huhh.

Sorry hon.. but I have something to do later..remember my daughter Patricia?.

Tumingin ako sa kanya ng nag tataka dahil sa pag banggit nya ng pangalan ni Patricia.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 23, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Girlfriend ni MomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon