Chapter 1

18 3 0
                                    

Shaellie's POV

"Hmmm.....okay, sasabihin ko kay Jade. Tsk, 'yan lang pala tapos nang-abala ka pa ng tao." Nauurat na sabi ng Kuya Azekiel

"What did she say?" Tanong ko kay Kuya.

Tumingin muna siya kay Ale bago tumingin sakin "Starbucks daw bilhan mo daw siya." Wait! What?! Yun lang pala tas inabala niya pa si Ale? Baliw talaga ampucha.

"Hey, you two! Am I with you guys? Who is the woman in the shotgun seat?" Arizekail said.

"Duh....kakasabi ko lang diba! Gusto mong kasali ka sa usapan e hindi ka nga nakikinig!!" Kung hindi ko lang 'to kapatid, nabatukan ko na ito.

"Ingay ampucha. Hoy kayong tatlo, sabihin niyo lang kung ayaw niyo magpatulog! Nasira tuloy panaginip ko, magkikiss na sana kami ng crush ko e." Malakas na sabi ni Ale! Pucha! nagulat ako dun! Ang tinis kasi ng boses niya!

"Ansakit sa tenga pucha!" Malakas na sigaw ko, buti pinark ko yung kotse ko kanina.

"Wow late nako." Hala may pasok pa pala kami! Sinumulan ko nang iaadar yung car namin.

"Tawagan mo nga si Shea, sabihin mo baka di natin siya mabilhan." I said to Kuya.

"Kaninong phone?" Wow ha, malamang kung kaninong phone yung hawak niya. Anong gusto niya? yung phone ni Shea ang gamitin?

"Kanino ba gusto mo?" Sagot ko sa kaniya. Hindi na siya sumagot dahil alam niya na naman kung ano yung tinutukoy ko.

"I can't open this damn phone." Nag-pout pa siya, ampucha!

WHAT THE HELL!

"Akin na nga, hindi muna kasi nagtatanong kung anong passcode." Ale said.

"Pasensya na ha! Malay ko bang sa'yo 'yan." My Kuya said.

"Ay hindi, iyo yan! di akin yan" She said with her sarcastic tone.

May binulong pa si Ale na hindi ko narinig. "Sabi niya okay lang daw." Kuya said.

Nagpatuloy lang ako sa pagmamaneho hanggang sa makarating kami sa aming destinasyon.

"Tarantado ka! Umalis ka sa harapan ko! Manloloko! Ha! Akala ko ba kaibigan mo lang yon?! Tangina mo, break na tayo!" The girl slapped him. Shrapnel.

Nandito kami sa cafeteria dahil break time na, kakatapos lang din ng klase namin.

"NASAAN YUNG PINALIT MO HA?! IYON BA?!" Sabi nung babae.

Nagulat ako kay Ale na kumakain siya nakatingin! Pucha, gulo na naman.

"Hoy babae! Ang landi mo! Alam mong may girlfriend na yung tao tapos inagaw mo!" Fuck! I looked at Shrapnel pero tumatawa lang ang gago.

Tumayo si Ale sa pagkakaupo at nandidiring hinarap yung babae.

"Yuck! Anong tingin mo sakin walang taste katulad mo?" Freaking hell! Kilala ko si Ale, mataray siya sa hindi niya close pero kung close ka naman niya mabait siya.

"Kapal naman ng mukha mo? Ikaw na nga ang nang agaw ikaw pa malakas loob!" Gurl, just shut up nalang. Hindi mo kaya si Ale.

Dancing Amidst of CityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon