Chapter 22

128 10 1
                                    

SOMEONE's POV

"Time fukcing bullshit, we need time and find that fucking twin or else you two are gonna die"

Irita kong sigaw sa mga walang kwentang tauhan na sana ay hindi ko nalang binayaran.

This is going to be crazy, and a disaster when she knows that our fucking hostagw is missing.

"How is it even possible that the twin is gone na pag alis ko kanina lamang ay nasa tali parin sila" Dagdag kopa sa dalawa na animoy parang santo na nakayuko sa aking harapan. Inilapag ko rin ang hawal kong baril sa mesa na nasa harapan lang din namin.

"Boss, sorry-

"Cut the bullshit, find them as soon as possible" pagpuputol ko sa sasabihin ng isa kong tauhan.

"Pero boss hinanap na namin sa loob-

"Then find the fukcing twin sa labas ng bahay anu ba kayo tanga o mga bobo, Huwag niyo ubosin ang pasensiya ko. Out and find that fukcing twin" Irita kong turan sa kanila at nanginginig ang mga itong napatingin sa akin. " Anu pa ang ginagawa niyo?, move asshole" dugtong kopa at agad na dinampot ang baril at ipinaputok ito sa kung saan at saka lang nabuhayan ang dalawa na gumalaw sa kanilang kinatatayuan.

Napahilot naman ako sa aking sentido ng mapansin ang pagtunog ng cellphone ko. I know for sure iisa lang naman ang tao na paulit ulit na tunatawag sa akin.

"Hey, bakit babe?" tanong ko rito habang kinakalma ang sarili.

"Hows the plan and the twin?"

Hindi ko naman alam ang sasabihin sa tanong niya tungkol sa kambal lalo nat hindi ko naman pweding sabihin na nawawala ang mga ito dahil baka ako pa ang mapatay.

"The plan I think it is now working, and about the twin nasa kabila silang kwarto " pagsisinungaling ko sa huli kung sinabi habang umaasa na hini ito magtanong na kahit anu man pa or humingi ng litrato dahil mapapatay ko talaga ang mga gong- gong.

"Good, Ayosin mong hindi sila makawala ayaw kopa naman ng palpak na trabaho babe"

Naglalambing nitong turan sa akin, kinabahan naman ako sa mga bagay na kaya niyang gawin. She is dangerous but sweet.

"Alam ko yan" mahina kung tugon sa kanya at pagkatapos ay nauna itong patayan ako ng tawag. Huminga mona ako ng malalim na hininga bago lumabas sa abandonadong kwarto na siyang pinagtataguan namin sa kambal.

Nagsinungaling lang ako kanina na nasa kabila ang mga ito kahit wala naman talaga.

Napagdisisyonan ko ring maghanap rin dahil nararamdaman ko na hindi mahahanap ng dalawa ang mga bata. Nasa lugar na ito pa ang mga bata lalo pat wala silang alam sa lugar na ito.

The only chance that they have is to hide in the forest o sa dalawang bahay na natitira sa likod nitong abandonadong mansiyon.

Dahil sa may kadiliman na din sa labas ay kumoha mona ako ng flashlight sa kotse ko at hinawakan ito sa kanan at sa kaliwang kamay naman ay hawak ko ang baril.

Isiniksik ko mona ang baril sa gilid ng pantalon ko at tinawagan ang dalawang gong-gong.

"Hey you two nasaan kayo?"

"Boss nasa gubat kami malapit na sa talon"

"The fuck you doing their?"

"Hinahanap po ang kambal"

Napabuga naman ako sa katangahan ng dalawa dahil masyado ng malayo ang napuntahan nila. The twin is almost 2 years old kaya hindi pa makakalayo iyon lalo pat wala pa masyadong kamuwang muwang sa mundo. At isa ding malaking pala-isipan how is it possible that those bullahit is able to skip.

"You two comeback here, mga tanga kayo bilisan niyo baka patayin ko kayo mamaya"

Mukha namang natauhan muli ang dalawa dahil naramdaman ko mula sa kabilang linya ang pagkaripas nila ng takbo. Pinatay ko din ang tawag at nagsend ng mensahe na sumonod sila sa akin sa pangatlong bahay.

Wala sa pangalawang bahay dahil inuna ko iyon kanina pero wala akong nakita na mga bata.

Napangiti naman ako ng makita na bukas ang pintuan. This house is restricted at ayaw na ayaw niyang pinapasok na kung sino man ito.

Diko alam kung bakit pero I dont really have a choice dahil kung hindi ko mahahanap ang kambal ay tiyak sabog kaming pareho ng mga gong gong na tauhan ko.

Napangiwi naman ako ng tuloyan kong buksan ang pintuan . Nasuka ako dahil sa umaaligasaw na amoy galing sa loob.

"Putang Ina bakit ang bah-

"Boss nasaan kayo?" tawag sa akin ng isa kong tauhan kaya tumayo ako mula sa pagkakayuko dahil na rin sa pagduwal ko.

"Bwesit ang baho anu kayang meron dito, Mga gong gong nandito ako sa isang bahay bilisan niyo" pagtawag ko sa kanila dahil hindi ako ang papasok sa loob. Nyeta baka diko kayanin ang baho at mamatay ako sa loob.

What the hell anu ang meron sa loob at bakit parang may na aagnas na tao ang amoy.

"Boss tangina bakit ang baho?" bungad na tanong sa akin ng isa kong tauhan na nakatakip ang kamay sa ilong.

"Damn are you coursing me?" pagtatanong ko rito dahil sa ginawang pagmura nito.

"No boss I am not" ani pa nito at tinapik pa ang kasama na nasa tabi lang din at naduduwal.

"You two go inside and fine the kids there" wika ko na kita ko din ang pagdisgusto ng mga itsura nito.

"Boss naman, ang baho eh-

"Reklamo kayo o itong baril na hawak ko ang papatay sa inyo" ani ko at itinutok sa kanila ang baril.

"Sabi nga boss papasok na kami, diba Eddie?" ani nito at sabay hila sa kasama nitong parang iiyak na din.

"Good, dito lang ako sa labas bilisan niyo dahil baka dumating na din ang isa pang demonyita" wika ko naman at parang natakot ang dalawa.

Ng makapasok ang dalawa ay kita kong paano ang mga ito pigilan ang hininga dahil sa baho.

Eddie and Krist ay ang mga tauhang binayaran din namin koon para patayin ang Peter na yon. Pero Palpak ang dalawa dahil di nila napatay ang pisteng Peter na iyon.

"BOSSS ANG BAHO!" Dinig ko mula sa loob ang pagsigaw ni Krist. Napangiwi naman ako dahil sorry nalang sa kanila anu pat binayaran ko sila kung di nila gagawin trabaho nila.

"Kung di sana kayo Hangal at tanga pareho di kayo mapupunta diyan, tiyaka pasalamat nalang kayo't nakaka-amoy kayo kung hindi mas nakakatakot iyon" wika ko naman sabay tawa ng malakas.

Tumayo ako sa isang puno na tatlong metro lang ang layo mula sa bahay na iyon. Kahit medyo may kalayuan na ay amoy ko parin ang masansang amoy galing sa pangatlong bahay. Pagkaraan lang ng ilang saglit ay nakita ko si Eddie at Krist na tumatakbo dala ang dalawang bata walang malay.

Para silang nakakita ng multo dahil sa takot. Hanngang sa mapaluhod ang dalawa malapit lang din sa kinaroroonan ko.

Nanginginig ang mga ito habang hawak pareho ang mga bata na namumutla na din.

Kinabahan ako bigla sa gawi ng mga ito.

"Anu ang nangyari at bakit ganyan ang itsura niy-

"B-boss a-agnas na B-bangkay!" nauutal na turan ni Krist habang namumutla ito sa sinasabi.

"What the hell are you doing?" napalingon kami sa taong nagsalita mula sa aming likuran. She is kinda scary, dahil nanglilisik ang mga mata nitong nakatingin sa amin. " Ba-bakit bukas ang Pintuan sa Storage House" dugtong pa nito at mukhang galit na nga ito.

"K-kasi-

Hindi na niya pinatapos ang sasabihin ko dahil naglakad ito papuntang ikatlong bahay at pumasok na parang wala lang.

"Boss Anu po iyo" turan ni Eddie at kahit ako ay hindi ko alam ang sasabihin...

Mr_Nobody
Y.Y

Kumosta ang Chap na to?
Sorry The PoV IS NOT MENTION KUNG SINO SIYO.
If nabasa niyo nakaraang chap siguro may hint na kayo..

Red and Wine V3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon