Chapter 9

12 1 0
                                    

Eto na at nakarating din kami dito sa Baguio. brrrrr. Lamiiiig! Halos 10 hours din ang byahe. haaay. Nagpunta muna kami sa bahay nila Daniel dito sa baguio. Mga 10 na ng umaga. Pumunta muna kami sa kanya kanya naming kwarto. Mansion ata tong bahay nila eh. may fountain sa labas ng bahay, mala-palasyo ang loob at disenyo ng bahay. 

"Guys, Kumain na tayo!" Daniel

"Okieeee." Hannah

"Grabe no? Ang laki pala talaga ng bahay nila. :O" Maica

"Oo nga eh. sino kaya tumitira dito pag wala sila dito? Hmm." ako

Ang laki ng dining table nila. Grabe. Reyna at Hari ba may ari ng bahay na to? haha. 

Pagkatapos naming kumain, pumunta kami sa burnham park. Nagbike muna kami tas sumakay kami ng boat after nun. Haha. Masaya kasi wala masyadong tao ngayon. 

"Aba tignan mo si Hannah at Troy oh. Silang dalawa lang sa isang boat. Hahaha!" ako

"Uyyyy madevelop! Hahahaha!" Maica

"Di kaya may gusto na si Troy ke hannah?" Ethan

"Hmm, Malalaman din natin yan sa mga susunod na araw. haha. wag lang natin sila guluhin. baka mailang yan pag pinakialaman pa natin." Daniel

 Nakakita kami ng manong na nagbebenta ng corn. 

"Kuya pabilan nga po ng isang corn. hehe"

"oh eto hija." nginitian ako ni manong kuya

"Salamat po!" 

Yes! may corn ako. Bwahahaha! Umalis nako ke manong. Umupo muna ako dito malapit sa maraming bulaklak. Pag lingon ko sa kabilang table, may lalaking naka-upo dun. nakakatakot sya. para syang nakadrugs. lalapit na sya...andyan na sya.. WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!

Syempre echos ko lang yun. Familiar kasi ung guy. nakita ko na ata to sa mall eh. sya nga ba un? hmm. 

"Huuy!" Ethan

"Ay palakang kalbo!" 

"ha? wala namang ganun ah? haha. penge ako nyan!"

Eh? sabay kuha sa kinakain ko. Ayos. Tsk tsk.

"Bat loner ka dito? May tinitignan ka no?" ethan

"H-h-ha? W-wala aaah."

"Suus. Palusot pa. haha. halika na nga. sakay tayo dun sa boat."

"sige ^_^" 

pagtayo namin, may batang lalaki na nawawala. Mga 6 yrs old palang siguro to. Halaaa! ang cute pa naman nyaa! >O<

Nilapitan ko ung bata. kawawa naman..

"Nawawala ka ba?" tanong ko sa bata

"Si kuyaaaa....." Ha? Asan kuya nito??

"Gusto mo ba ng corn?" Tanong ko ulit

"Yesss poo." Waaaaaah! Ang cuuute! 

"Buti pa ung bata nilibre ako hindi." Ethan murmured

"Ha? May sinasabi ka?" 

"Wala.." Weh??

"Sige na lilibre na kita. Aarte pa eh."

"Yey!" Eh? isip bata? haha. ano ba yaan!

"Si kuyaa!" sabi ni cutie boy

"Asan??" sabi ko

Tinuro nya kung asan ang kuya nya. May lalaki na nakatalikod dun na parang may hinahanap.

"Halika puntahan natin" sabi ko

Pinuntahan namin ung lalaki. Lumingon sya nung tinawag sya nung bata. 

"Miss, thank you sa pagtulong sa kapatid ko. :) " Waaaaaaaaaaah! Teka sya ung lalaki kanina aaaah?!?! O_O Waaaaaaaaaaaaaaaaaaah!

"A-ah wala yun. hehe. Ano nga pala pangalan mo?" sabi ko dun sa bata

"Peter po. ^_^" waaaaaaaaaaaaaaaah cuuuuuuteee! *_*

"Cute cute mo naman. hehe. Sige. punta nako sa friends ko. bye!" Sabi ko sa kanila.

"Bye ate ganda!" I know right cutie boy. hahaha. chos.

"Bye. Salamat ulit." sabi ng kuya nya. ganda siguro ng lahi ng magulang nito. cute ung bata, gwapo ung kapatid. haha.

"Bye!" habang lakad ko papalayo. 

"Sam! Sakay na! turn na natin" tawag ni ethan sakin

Nagmadali akong pumunta sa may boat. Nakasakay din for 9875827638726 na pag aantay. 

After ng boat ride namin, nag punta kami sa SM baguio. Nag starbucks muna kami. lamig eh. umorder kami ng espresso. Woooh. Gumagabi na kaya  malamig lalo..

Pagkatapos namin mag coffee, nagpasya kami na umuwi na para magpahinga. Maaga daw kami bukas. pupunta daw kami sa strawberry farm. Yeeez. haha.

Is He The One?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon