Mga Tauhan: Kae, Coff, Jess, Kenny.
Sa bawat sulok ng paaralan may kani-kaniyang pinagkakaabalahan. Ang mga estudyante.
Sa di kalayuang distansya ng paaralan. May isang estudyante na nakatira malapit rito. At sya ay si Kae kasama Ang kaniyang magulamg sila ay nakapagpasya na tumuloy sa isang bahay ng tiyahin niya upang makapag aral sya ng mabuti.Nag Usap si Kae ang kaniyang ina.
Kae: Ma! Kailan po ba tayo babalik sa probinsya natin?
Mommy ni Kae: Anak wala pang kasiguraduhan kung kailan tayo makakabalik sa Dati nating tahanan
Kae: Pero ma! Pano naman ako mag aaral sa gusto mong paaralan kung ganyan lang din, wala dito si Papa at sila kuya pano nako!Nalungkot ang nanay ni Kae sa narinig na hinaing ng kaniyang anak . Kinabukasan naghanda na ang nanay ni Kae ng almusalan.
Mommy ni Kae: Nak! Baba na dyan kakain na tayo, kakatawag lang ng kuya mo at ng papa mo.
Kae: talaga po ma?! So kailan po sila uuwi? Namimiss ko na po sila. Sana nga po dito nalang sila para magkakasama na tayong lahat.
Mommy ni Kae: Nak wag ka nang malungkot bukas May pasok ka naman na kaya magiging masaya ka na rin.
Kae: (napabuntong hihinga, sana nga)At dumating na nga ang araw na hinihintay ni Kae. Pasukan na noon sa isang paaralan at maraming ibat ibang uri ng estudyante sa paaralang yon. Ilang minuto pa lamang ay naghahanda ang lahat para sa flag ceremony gayon paman ay hinihintay ng mga estudyante ang isang lalaking napakagwapo ngunit mataba sya. Pero halos buong campus ay inlab sa kanya.
Kae: Haysssss late nakoooooo
Sa sobrang pagmamadali nya May nakasalubong sya na isang lalaki na nagmamadali din at papunta sa flag ceremony.
Lalaking mataba (undefined name) : Haysss ano ba yan nagmamadali na nga ako tapos ganito pa nangyari
Kae: anong problema mo ha!? Matabang baboy na pahalang halang sa corridor!!!!!!!!
Lalaking mataba (undefined name): wow ha! Hiyang hiya naman ako sayo Ms. beautiful na Akala mo ang Ganda ganda makatawag ng mataba ha?!
Kae: abaaaa ang galing naman po pala. Galing mong magbigay ng identity sakin ahhhh. Kilala mo ba ko?
Lalaking mataba (undefined name): Nako wala akong panahon para makipag usap sayo ganda!!! (Napabuntong hihinga)
Kae: aba! (Yung matabang yon magnanakaw pati Puso ko nanakaw)
Sa loob ng dalawang minutong pagkikita nila ni Mr. Right este Mr. Undefined
Ps. Yung second part po ay ginagawa ko na hihi 😴😴