Nếu có thể, Lạc Băng Hà thật muốn vào trong thần thức của Thẩm Cửu để xem rốt cuộc ký ức của gã như thế nào. Nhưng hồn phách Thẩm Cửu quá yếu ớt, căn bản không chịu nổi tác động mạnh như vậy.
Lạc Băng Hà bây giờ không có thân xác, pháp lực có hạn, nhiều năm bị Thượng Hạ tìm cách làm cho hồn phi phách tán, dẫn đến hồn phách hắn cũng đang dần yếu đi. Hắn thử điều dưỡng cho Thẩm Cửu, nhưng hiệu quả rất ít.
Thẩm Cửu vẫn luôn nhắc đến "hắn".
Chẳng lẽ gã trở thành như vậy là vì bảo vệ "hắn" sao? Tại sao gã luôn hỏi là "Hắn thế nào rồi?", "Hắn có ổn không?". Đến tột cùng "hắn" là ai?
Vì Thẩm Thanh Thu đang ở trong thân xác Thẩm Cửu, Lạc Băng Hà đã từng nghĩ đến việc vào trong thần thức Thẩm Thanh Thu xem một vòng.Tuy nhiên, Thẩm Thanh Thu lại chỉ có một vài đoạn ký ức nhỏ nhoi vụn vặt của Thẩm Cửu, mà đa phần đó không phải ký ức y nhớ lại, mà là đọc được trong thoại bản. Vì vậy, suy đi tính lại, Lạc Băng Hà thấy làm vậy cũng không thu được gì mấy.
Lạc Băng Hà vẫn tin Thẩm Thanh Thu đã ra tay với Thẩm Cửu.
Bỗng hắn nhớ đến một người.
"Mộng Ma tiền bối, ngươi có ở đó không?" - Lạc Băng Hà thử truyền âm cho Mộng Ma, nhưng không thành công. Dù sao bây giờ hắn cũng là một âm hồn.
Lạc Băng Hà muốn điều tra ký ức của Nhạc Thanh Nguyên. Cách đơn giản nhất là tạo ra một mộng cảnh của Nhạc Thanh Nguyên, sau đó để hắn bước vào, giống như năm xưa Mộng Ma để Thẩm Thanh Thu bước vào mộng cảnh của Lạc Băng Hà vậy.
Vấn đề là, làm cách nào để tìm được Mộng Ma?
Lạc Băng Hà chưa nghĩ ra được gì đã cảm thấy mình bị cuốn vào đâu đó.
Khi hắn mở mắt ra có giật mình một chút.
Đây là...mộng cảnh?
Hơn nữa cũng không phải mộng cảnh cấp cao. Chỉ đơn giản là vài ký ức của thân chủ mà thôi.
Nhưng đây là mộng cảnh của ai? Sao Lạc Băng Hà lại bị đưa vào đây? Ai tạo ra mộng cảnh này?
Lạc Băng Hà đi xung quanh nghe ngóng, chợt thấy một kẻ quen thuộc.
Mộng Ma?
"Mộng Ma tiền bối, sao ngươi lại ở đây?"
Mộng Ma quay đầu lại, dường như cũng vô cùng bất ngờ trước sự xuất hiện của Lạc Băng Hà.
"Lạc Băng Hà, sao ngươi lại ở đây?"
"Ta sao... Ta là vô tình bị cuốn vào đây. Đây là mộng cảnh của kẻ nào vậy?"
"Kẻ đó...Nhạc Thanh Nguyên".
Thì ra Mộng Ma phát giác "Lạc Băng Hà" có gì đó không đúng, kết cục đó không phải Lạc Băng Hà. Vậy nên Mộng Ma mới đi điều tra về tung tích của Lạc Băng Hà.
Chuyện này đối với Mộng Ma không quá khó khăn. Lão có thể xem ký ức của từng đối tượng mà lão cho là đáng nghi ngờ. Không ngờ hôm nay lão vừa định xem của Nhạc Thanh Nguyên thì Lạc Băng Hà cũng bị cuốn vào đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN_HTTCCNVPD] KÍNH HOA THỦY NGUYỆT
FanfictionĐây là phần hai của đồng nhân Nam Kha Nhất Mộng. Crossover Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện - Ma Đạo Tổ Sư. Nguyên tác: Mặc Hương Đồng Khứu. Thể loại: đam mỹ, trọng sinh, tiên hiệp, sư đồ luyến, 1×1, HE (?). Văn án (thực ra chẳng có ý nghĩa gì...