Chapter 50

15.6K 333 17
                                    

(A/N: The story is a fiction only. It is a story from the imagination of the author. If anything had similar to the names of people, places or whatever is unintentional. Sorry for the wrong grammars, spelling, words, typho and etc.) ~cutecakegirl

Chapter 50

Sam POV

Aww Sh*t! Ano ba naman kasing lata to! Nandadapa!

"Sam! Okay ka lang?" Tumango lang ako sa kanya at nagdirediretso na sa guest room. Magpapaliwanag na sana ako tungkol sa nangyari sa amin dati. Pero narinig ko na si David pala yung kausap niya. Babalik na naman yung mokong na yon! Tss -_-

Haay! Bakit ba hindi ako mawalan ng kaagaw kay Hershey? Una kay Jam ngayon naman kay David! Hay Nako! Napagisipan ko na nga na hindi ituloy yung pagpapahirap kay Hershey. Whats the sense kung pagpapatuloy ko yun? Diba? Mahihirapan nga siya may magbabago ba? Basta, tutulungan ko na lang siya sa problema niya..

"Sam.." *Ennkk

"Hershey, may kailangan ka?"

"Wala... gusto ko lang magpasalamat sa lahat ng tulong mo"

"No Problem."

"Yun lang. Sige" tapos dali-dali na siya lumabas ng kwarto ko. Haay! Ako parin kaya ang laman ng puso niya? Haay!

Hershey POV

Hay nako Hershey! Ano ba naisipan mo at pumasok ka sa kwarto ni Sam! Bakit-- teka ano naman tong papel na naapakan ko? Kinuha ko to tas binasa ko.

The Beauty you didn't Notice

They say Im charming
Like a flower that's blooming
They say Im bright
Like a sun that provides light

They say Im artistic
Like a drawing that is realistic
They say Im kind
Thats what I know in my mind

Everybody notices me
Like a butterfly pea
But you that I admire
Just Look at me like a food that expires

Everybody says Im perfect
But without you Im imperfect
I know your name
I dont know if you know my name

Your my crush
But for you Im just a trash
Just hoping one day
You will notice me in anyway

~Ironman

Iron man? Sino naman siya? Anyway, kung sino man siya, kawawa naman siya. Hindi siya napapansin ng taong gusto niya. Pero babae man o siya lalaki I know he's hoping na one day mapansin rin siya ng taong gusto niya. Ang swerte nga ng taong yun. I found it sweet.

"Hershey, may towel k--- ano yan?"

"Napulot ko. Sayo ba to?" Kinuha niya ito sa kamay ko atyaka tinignan.

"Ahmm sa kaibigan ko."tumango lang ako.

"Kawawa naman yung kaibigan mo."tinignan niya lang ako atyaka ulit tumingin sa papel.

"Ahh alam mo ang sweet niya."

"Talaga? You found it sweet? Ang corny kaya!"

"Oy hindi ah!"

"Alam mo nung ginawa niya toh, nabawasan daw ung dinadamdam niya"

"Kasi nailabas niya yung feelings niya?"tumango lang ito.

"Well, sino ba siya?" Baka naman isa toh sa barkada! Malaman ko lang na si Alex toh tatawag ako para lang interviewin siya. Kahit mahal pa ang bayad ng call sa states. HAHAHAHA

"Hindi mo siya kilala eh"

"Ahhh"

"Anyway, may towel ka pa ba diyan? Natapunan ko ng coffee yung towel ko eh"

"Ahh sige meron pa ko."

Sam POV

After niyang kunin yung towel sa cabinet niya. Binigay niya ito sa akin tapos pumasok na kami sa kanya kanyang kwarto namin.

Pano kaya toh napulot ni Hershey?.........Shocks! Iniipit ko nga pala dun sa vase sa sala. Siguro nilipad tas nakita ni Hershey. Wooh! Good thing nakapagpalusot ako. Actually, Im the one who wrote this. It is couple of years ago. Nung college days, tinatanong ko lagi yung sarili ko kung gusto pa kaya niya ako? Mahal niya pa ba ko? Or worst Kilala niya pa ba ko? Kaya I wrote the poem.

Haayy! I just hope one day mapansin niya na ko. Hindi niya ba ramdam na mahal ko parin siya? Haay!

*kringkringkring

Hello

Kuya!

Oh Jane, san ka tumutuloy ngayon?

Kayla Lola

Ahh sige sige

Kuya, bakit ayaw mo magtapat kay ate Hershey?

In the right time Jane

Kuya kung hihintayin mo pa yan. Baka mahuli ka na. Kung mahal mo, ipaglaban mo.

Jane u dont understand.. Basta bahala na si Ironman.

Yeah bahala na si Ironman! Kasi ikaw yon! Para kang si Ironman. Walang pakiramdam. Mahal mo na ayaw pa ipaglaban. Tapos nasaktan ka na hindi ka pa nadala. Diba hindi mo ipinaglaban ang relationship niyo noon? Nagpadala ka kasi sa galit!

Basta Bye na!

Ku--

Pinatay ko agad ung cellphone ko. Kukulitin na naman ako non. Haay! Sana nga si Ironman na lang ako. Para hindi ko na maramdaman yung sakit pagmay kasama siyang iba. Sana Manhid na lang ako. Haay!

*******************

"Hershey!"nasan na kaya yun?

"Her- nakita ko siya sa sala umiiyak. Lalapitan ko sana pero may lumapit sa kanyang lalaki at niyakap siya habang pinapatahan siya. Walang iba kundi si David. Ang sakit lang isipin na may iba na nagpupunas ng mga luha niya sa tuwing umiiyak siya. Wala na ba kong silbi sa kanya? Iba na ba ang tinitibok ng puso niya?

Hershey POV

"Hershey, everything will be okay. Shh"

"Thank you David"

"Hershey.."nilingon ko ang boses na galing sa harap namin. Si Sam pala. May dala na siyang mga bag.

"Aalis ka na?"tumango lang ito. Tumango na lang rin ako.

"Salamat"tumango lang ulit ito atyaka diretso diretso ng lumabas

"Bakit nandito siya?"biglang salita ni David.

"Binantayan kasi namin si Kevin."

"Ahhh dito siya natutulog?"tumango lang ako.

"Hershey...."

"Hmmmm"

"Do you still love him?"
***************

Chapter 50 is done! Sorry po sa superlate update. Ano kaya ang sagot ni Hershey? Hmmm.. Lets Find out!

Yung tula po ako po ang gumawa. Kaya kung panget po sorry.. 1st time po ni Author na gumawa ng poem... hehehehe Please Vote, Comment and Share :">

Crush ako ng Heartthrob?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon