30 days (Kathniel Fanfic!♥)

670 10 8
                                    

Ginawa ko to kasi trip ko lang! So wag na kayo magexpect! :) Super short story. Obviously isang chapter lang. Pure english dapat to kaso baka dumugo lang ilong ko! Sorry na lang kung may mabasa kayong wrong grammar. Correct nyo na lang ako. Hahaha. I love you Daniel Padilla and Kathryn Bernardo forever!! ♥ 

*

“Hoy Kath! Tayo na lang napagiiwanan ha. Tingin mo?” Daniel.

“I think so... Lahat ng kaibigan natin may boyfriend na! Halos tayong dalawa na lang ang wala sa barkada. Bakit ba kasi hindi ka pa humanap ng girlfriend? Ang daming naghahabol sayo dyan oh. Hahaha!” Kath

Sila ay si Daniel Padilla at Kathryn Bernardo. Bata pa lang, magbestfriends na sila. Super tight at comfortable sila sa isa’t isa. Their parents are business partners and bestfriends too. Lumaki sila sa France but they choose to be independent and stay in the Philippines with their other friends. Pumayag naman ang magulang nila.

"Alam mo.. KAHIT GWAPO AKO! Hindi ako maggigirlfriend na ako ang nililigawan."

"Medyo mahangin! Ano ba plano mo?

"Alam ko na! We'll play a game.”

“Huh? Game? Ang layo naman ng sagot mo! What game?” Kath asked.

“I'll be your boyfriend for 30 days and you will be my girlfriend.”

“Hmm. Wala naman ako masyadong gagawin sa mga susunod na lingo eh. So..--

"Deal?"

"Yes. Deal!"

Today is March 26. Mark the date!

(Note: Hindi ko na masingit na birthday ni Kath eh XD) 

~ DAY 1

“Bes—I mean babe! *wink* --" Kath cut him off

"Babe?! Excuse me! Hindi ako baboy!" 

"Yes you are! Eh ano ba gusto mo?"

Kath smiled. A very very big smileeeeee!

"What's with smile, huh?"

"Okay. You'll call me babe and I'll call you patpat kasi you're payatot! Ay pottie na lang pala! Cute diba?" Sabi ni Kath na may sobrang lawak pa rin ang ngiti.

"Patpat? Pottie? Anong klaseng endearment yan? Ambaduy mo naman Kath!"

"Pottie! Wag ka ngang maarte. Ang cute cute kaya!" Pagmamaktol ni Kath.

"Fine! In one condition. I'll call you BABA! Baba for baboy." Daniel said in a very sweet tone at pinipigilan ang tawa.

 "Hell no!"

"Baba baba baba~"

Nagtalo sila ng hindi ko na nabilang kung ilang beses ng sumuko si Kath.

"Fine fine! So ano nga pala kailangan mo?"

"Hmmmmm! Nood tayo sine. Birthday treat ko sayo. Game ka?”

 “Asus gusto mo lang ng date! Hahah okay sure why not? Basta ba libre e!”

Daniel was holding Kathryn's hand the whole time. They watch their first movie date and they are both touched by the romantic film.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 04, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

30 days (Kathniel Fanfic!♥)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon