P2 : Đối đầu

320 32 0
                                    

Thành Draw trong mấy ngày đội các huấn luyện viên kia thì đấu với nhau đều đã chọn lọc được những thành viên xuất sắc nhất để tiến vào bán kết, Binz còn cứu về team mình một Yuno Bigboi từ nón vàng, một chiến binh đến từ đội của Karik. Thật sự thì trong vòng thi này Binz đã hi sinh quá nhiều các thí sinh đắt giá của anh để mang lại nhưng màn diễn vô cùng xuất sắc và ấn tượng đi vào lòng những người yêu thích rap.

Thành Draw ở trong cánh gà điều chỉnh nhịp thở của mình, cố để nó không quá vấp váp hay gặp khó khăn trong việc hô hấp, ở trước gương cậu xem lại ngoại hình của mình.

- Ổn...

- Chà... Đến lúc rồi nhỉ ?

Gonzo xuất hiện từ phòng thay đồ với kiểu áo trắng thuần, mái tóc đen hơi xoăn rẽ sang hai bên thành tấm màn che khá lạ mắt, Thành Draw dù thấy kiểu tóc này hơi lạ với y nhưng không sao, nó vẫn không thể làm lu mờ đi vẻ đẹp của y, từ sâu trong đôi mắt đã ánh lên sự hiền dịu của một người thầy với học trò của mình... Tự dưng cậu thấy Binz ác quá, làm như này chẳng phải là muốn chia cắt hai người sao ? Một người đi một người ở lại bước tiếp ! Nghe cứ buồn buồn sao sao ý... Như đọc được suy nghĩ của cậu học trò kia, Gonzo tiến gần hơn đặt tay lên đầu câu một cách nhẹ nhàng, an ủi :

- Không cần lo, cũng không cần nương tay ! Cứ cháy hết mình vào ! Nếu thầy thật sự có khả năng thì sẽ quay lại vào vòng giải cứu thôi...

- Anh Gonzo...

Thành Draw khẽ gọi tên anh, Gonzo không cúi xuống nhìn cậu mà cúi mình để nhìn vào gương và chỉnh lại mái tóc mới của mình, thầm ca thán về nó trong lòng không nói ra. Thành Draw bất ngờ đứng dậy ôm lấy y thật chặt, Gonzo vỗ lưng cậu mấy cái động viên, hai thầy trò không chính thức nhanh chóng chờ đợi bước ra sân khấu trong lòng nhen chút lửa và trong tâm trí nhóm lại lyric đã bàn bạc suốt những ngày qua, Thành Draw trầm tư suy nghĩ trong khi con ngươi đen láy không ngừng liếc sang Gonzo, mong muốn một cái chạm mắt với y nhưng y hoàn toàn không nhìn lại cậu, y đang nhớ lời.

Hai thầy trò không chính thức bước ra sân khấu sau lời giới thiệu của MC quốc dân Trấn Thành. Sân khấu bắt đầu nổi lên ánh đèn, Thành Draw cất mic lên trước theo đúng như kịch bản, Gonzo thi thoảng đệm cho cậu một chút, nhanh chóng đã đến lượt y, ánh đèn sân khấu cứ bừng lên rồi lại hạ xuống thật lộng lẫy. Phía trên đó là 2 con người hoàn toàn khác nhau vừa vũ đạo vừa rap nhộn nhịp khuấy đảo cả trường quay, hai giám khảo cũng không thể cưỡng lại được cái thứ âm nhạc cuốn hút đó đừng nói đến HLV ! Hạt cát bụi vàng nhộn nhịp lyric hay đừng hỏi melody các thứ đều gây nghiện đến kì diệu.

Ấy là khi màn trình diễn còn tiếp tục, tiếng reo hò rap vang còn phấn khởi khắp ngóc ngách trường quay, nhưng khi nó kết thúc lại chính là lúc hạ màn bi thương nhất, một trong hai sẽ phải ra đi, đó là điều chắc chắn rồi.

- Ờm... Cho tụi em hội ý xíu !

Rhymastic xin hỏi quyền trợ giúp từ JustaTee, hai người đang bàn bạc với nhau, còn bên dưới là một khoảng im lặng đến nghẹt thở, Thành Draw khoác vai người thầy nhỏ bé của mình, khi chạm vào mới thấy y thật gầy, Gonzo hướng đôi mắt về phía hai vị giám khảo rồi quay lại với cậu học trò kia, khẽ nở nụ cười với cậu hỏi :

[DrawGonzo] Thầy Nam là của tôi !!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ