"Lần cuối chúng mình gặp nhau là khi nào nhỉ?"
"Giáng sinh năm ngoái"
"Nghĩa là... ba tháng rồi đúng không?"
"Ừm..."
"Dạo này anh thế nào?"
"Vẫn vậy... Học hành bận rộn, đồ ăn không hợp khẩu vị"
"Đừng có bỏ bữa thường xuyên đấy"
"Ừ...Còn em thì sao?"
"Cũng thế. Đi làm, đóng phim, tham gia hoạt động. Đang định viết một bài hát mới"
...
Singto nhìn những dòng chữ trên màn hình, không biết phải hình dung cảm xúc trong lòng mình thế nào.
Những mẩu đối thoại giữa hai người cứ ngày càng ngắn, cơ hội để nói chuyện với nhau cũng ngày càng hiếm.
Rồi mọi chuyện sẽ đi đến đâu?
"Lần tiếp theo anh về là khi nào?"
"Chắc phải cuối tháng 7"
"Nghỉ hè à?"
"Ừ"
"Không biết lúc ấy em có bận gì không..."
Krist thở dài. Lần gần nhất có thể gặp nhau, cậu bị gọi đi ghi hình đột xuất. Singto ở lại hai tuần nhưng họ chỉ gặp nhau có ba lần. Lần tiếp theo phải chờ đến hơn nửa năm nữa.
"Phim mới của em thế nào?"
"Cũng ổn ạ. Mọi người ở trong đoàn đều rất tốt"
"Có vất vả lắm không?"
"Anh biết mà. Đành chịu thôi"
"...."
"Còn anh thì sao?"
"Việc học bên này cũng nặng lắm. Lại gặp nhiều người giỏi, anh có hơi áp lực"
"Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Em biết anh làm được mà"
"Ừ"
Cuộc nói chuyện lại rơi vào ngõ cụt. Krist mím môi, ngón tay sốt rột đập đập vào màn hình kính. Từ lúc nào bọn họ trở nên xa cách như vậy?
"Krist"
"Dạ?"
"Em có nhớ anh không?"
"..."
"Anh chẳng biết phải nói gì với em nữa. Điều này làm anh thấy sợ"
Krist khịt mũi một cái, thấy sống mũi mình cay cay. Cậu viết ra một cách dằn dỗi:
"Anh chẳng muốn kể gì cho em cả, lần nào cũng chỉ nói qua loa. Em biết dù anh nói em cũng không hiểu, có khi chẳng giúp được gì nhưng mà...em có thể nghe mà. Cũng sẽ có chuyện gì đó anh chỉ muốn xả ra thôi chứ, đúng không?"
"..."
Krist cắn cắn môi, gõ thêm vài dòng nữa:
"Nếu có gì em không giúp được, em cũng có thể...hỏi ai đó bên này giúp anh mà. Biết đâu..."
"Krist, ý anh không phải thế"
"Vậy vì sao?"
Singto nghĩ ngợi một lát, chậm chạp ấn lên từng phím:
BẠN ĐANG ĐỌC
[KRISTSINGTO FANFIC] KHOẢNG CÁCH
FanfictionThể loại: Oneshot Tác giả: Lê Mận Đào Mọi tình tiết trong fic đều là tưởng tượng. Hai người sẽ thế nào khi chia xa?