The blackmailing
"Are you crazy?!"
Hehe. Got yah!
I can see Clein's brows this time kasi nakalapit ang mukha namin sa isa't-isa. Nakakunot iyon kaya hindi ko alam kung matatakot na ba ako or matatawa dahil if you think na maawa ako sa taong ito you got it all wrong. He is a snake remember? Hindi ko makakalimutan na inahas niya ang sarili niyang bestfriend! hmp!
Pilit kong tinanggal yung kamay niya na nakatakip sa bibig ko, pero pareho kaming nagulat nang bigla nalang may humila sa suot niyang longsleeves sa kwelyo pa hinila. When I saw that face, I felt shievers down to my spine..*gulp*
I saw Prince murderious face, like he was going to beat the shit out of me. He swiftly grab my hand at hinila ang kwelyo sa bandang batok ni Clein para mapag hiwalay kami. Natigilan kaming lahat at tumitig sa kaniya. He paused a bit adjusting his expression-- he said "too close"
"..." - me
"..." - Clein
"......" - students
hindi ko alam pero bakit kinilig ako? ng berry-berry slight lang naman. Choss!
"If you have many spare time, go somewhere else! W-We have class!" maya-maya ay bawing litanya niya.
"..."
binitawan niya ang kamay ko at inakbayan si Clein sa balikat at pumasok na sa classroom nila. I was left alone in the corner while looking at Cleins ears and neck turning red even from afar!
baklang 'to...ggrr!! I'm not done yet! my plan is on track..mehehe!
***
Something like 12-ish
"Hihintayin kita sa library"
Tinext ko si Clein habang nagpapanggap na nag-rereview para daw sa exam. I find it weird na meron akong number niya sa phonebook ko but we never txt each other. Kahit na bestfriend pa siya ni Prince. I can't remember covercing with him that much.
"crazy b*tch"
Reply niya.
ABA'T afahsdfasydfaukdhalomn%***!!!! Bakit pa ba ako magtataka na magkaibigan nga sila niyang si Prince?? Dear Holy banana! kasuklam-suklam din pala ang ugali.
Inhale.
Exhale.
Relax lang Matilda. You don't want to mess things up. Hindi dito magtatapos ang lahat! Remember ikaw ang nam b-blackmail sa kaniya!
BINABASA MO ANG
Her Second Chance
General FictionWhat will happen if God gave you a SECOND CHANCE? second chance para mabawi ang nawala sa'yo. second chance para masilayan muli ang taong mahal mo. Join Matilda through her journey. Her Second Chance in love.