Sireesh POV:
"Hey hey hey!!! Magandang umaga sa ating lahat kahit na alam kong may mga puyat dyan kagaya ko. HAHAHAHAHA. Ayyy hindi pa pala ako nakakapagpakilala sa inyo, ako nga po pala si Sireesh Deayne Inferrrer Wang pronounce as (Cyrish Deyne Inferer Wang). Meron akong anim na kaibigan/pinsan na syempre ay magaganda, matatalino, malalakas, matatapang, at syempre mapagmahal kagaya ko. Charot HAHAHAHAHA!!! Ako ang pinakabata and yes I am childish in my own way. Sa aming pito ay ako ang pinakamaingay at proud ako para sa title na aking pinanghahawakan."
"Well definitely mas matanda lang sila ng buwan kagaya ni Vetrina Inferrer Zanea o ang tawag ko ay Ate Trina at take note ako lang dapat ang tumawag sa kanya niyan. Hmmph!!! Next is Ate Via o mas tamang sabihin na Octivia Inferrer Lashanae. Then si Ate Louie na ang buong pangalan ay Chlouie Inferrer D'amella. Tapos si Ate Zane o mas kilalang Aizane Inferrer Lorthon."
"Bali sila yung mga nasa Eonni line namin sa aming magpipinsan. Hehehe sila kasi yung mga magkaka taon. Pare-parehas kasi ng taon ng kapanganakan kaya ganun. Ok so next naman ay sa Maknae line tayo. Ayyys wala nga palang tayo, awit... Kung nasan ako nabibibilang."
"Unahin natin si Ate Gail o ang buong pangalan ay Abegail Inferrer Enharrez. Then ang next ay ang aking pinakabuddy sa kanilang anim, 20 days lang kasi ang agwat niya sa akin so definitely siya talaga yung mas malapit sa aking b-day. Siya si Lhendsy Annah Inferrer Dangler o ang mas tawag ko sa kanya ay Bess o kaya ay Beauty Bess, ang ganda kasi niya hehehe! At last but not the least ay ako, ako lang kasi hindi ako ikaw. Deh joke lang, peace tayo HEHEHE!!!"
" Ay bago ko pala makalimutan, ako lang ang pwedeng tumawag sa kanila ng mga nickname na binigay ko sa inyo kasi syempre ako ang gumawa ng nickname na yun at saka para alam nila na ako yung natawag sa kanila. So kung sino ka man dyan, mag-isip ka ng ibang nickname kundi magtatampo talaga ako Hmmph!!!"
" Kung gusto nyo pa silang makilala, syempre sila na bahala diyan, hindi ko na desisyon yan. Saka take note din magkakaiba kami ng personality so you better watch out, you better not cry, better not pout, I'm telling you why... Ayyys kanta pala yun hehehe. Basta kayo na ang bahala sa inyong mga sarili, Okie, Okie dokie."
"Ree bumaba ka na dyan at tayo ay kakain na." Sigaw ni Ate Gail sa akin at syempre dahil matakaw, opo matakaw talaga ako ay sinabi kong pupunta na ako.
"Opo Ate Gail, bababa na po ako" Sagot ko dito at dali-daling bumaba galing sa king kuwarto.
" Hmmm ang bango, ang sarap ng amoy, ang sarap kumain Yehey" at akma na sana akong susubo pero may mga kamay na pumigil sa akin.
"Hep hep hep, mamaya ka sumubo pagkumpleto na tayo. Nasan na ba kasi sina Via at Gail." Ang sabi ni Ate Trina.
"Pababa na rin yung mga yun, kaya tayo ay kumain na. Nagugutom na talaga ako so let's eat." Sabi naman ni Bess at sa syempre dahil nga gutom na rin ako sumang-ayon na rin ako.
"At saka Ate Trina, ilang beses ko bang sasabihin sa inyo po na ako lang ang pupwede sa kanilang tumawag ng mga nickname sa kanila o di kaya nman ay mag-isip kayo ng iba. Hayyss!!!" Dagdag ko pa kasabay ng aking pag-iling.
"Ree pabayaan mo na si Trina sa kahit anong itawag niya sa amin at saka mabuti nga yun madami sa aking natawag ng Loe kaysa Chloe na masyadong pambabae." Sabat rin ni Ate Loe sa aming usapan habang nakataas ang paa sa upuan na kaniyang kinauupuan.
"Eeeeeh ala naman eh, basta ayaw ko Hmmph!!!" Angil ko at tumingin sa hagdan kung saan bumababa sina Ate Via at Ate Gail.
"Well well what makes you think na pwede mong ipagkait ang aking napakagandang pangalan Ree" Sabi ni Ate Via habang siya ay bumababa sa hagdan with matching taas ng kilay at roll eyes.
BINABASA MO ANG
Book Of Magic
Fantastik"Pano kung simula bata ka pa lamang ay mahilig ka na sa mga libro na hanggang ikaw ay mamulat sa mundo ay mahilig ka pa rin" "Hanggang sa naisipan mong magsulat na ng sarili mong istorya" "Ngunit may hindi inaasahang pangyayari ang nagpagulo sa isto...