LETSE KA! Crush Kita!

376 26 4
                                    

"Good Morning Panget!"
Ayan nanaman sya -_- letse. Teka?! Bakit ba di pa ko nasasanay?! Eh halos araw araw syang ganyan. Daily routine nya ata :3

Sino "SYA"? Ang nagiisang Lance Gabriell Cruz. Bukod sa pagiging Classmate/Seatmate ko. Isa din syang bwisit sa lipunan, gwapong sarot at hot na butiki(nilalait ko po sya -_-) Isa syang taong walang ibang alam gawin kundi bwisitin at inisin ako. Pero ganunpaman, di ko magawang magalit sakanya. Tampo, inis, bwisit lang peri yung darating sa point na magagalit ako sakanya? Hindi eh.

I like hime since were grade school. I know him, he didnt know me. Cliché diba? Pero bagbago lahat yun 2 years ago. 2nd year high school kami. I was looking at him-- no. Let me rephrase him. I was drooling on him. Its just that he is so handsome, he has this Nice Hair, lovely eyes, meron syang matangos na ilong at isang labing masarap halikan. Because of too much daydreaming I didnt know that he's looking at me na pala. And nung nakita ko sya ayun ang gwapo-- este loko. Nakangiti ng nakakaloko. Yun na yun. Dun nagsimula. Kesyo crush ko daw sya, pinagpapantasyahan ko daw ang OH-SO-GWAPO nyang mukha. Swear, nung sinabi nya sakin yun halos liparin ako sa sobrang kahanginan nya. Nung nalaman ko yung ganung ugali nya naturn-Off ako. Those feelings that I had on him since grade school was blown away.

Minsan nama'y apat na araw syang absent simula Lunes hanggang miyerkules. Aaminin ko miss ko na sya. Eh paano?, walang tumawaga sakin ng "panget". Nagpalinga linga ako sa hallway nagbabakasakaling makita ko sya pero dumating na ang first subject teacher namin at pinapasok na kami at wala ako ni anino nyang nakita. Nanibago ako sa sarili ko nun, ang tamlay ko at halos di ako nakakapag concentrate. Nagulat ang lahat ng biglang bumukas yung pinto. "Maam, excuse me po."
Iniluwa nung pinto ang lalaking apat na araw na nakatambay sa isip ko. "Sure hijo, okay ka na ba?"
"Opo maam" sabay ngiti. Yung magaganda nyang ngiti. Nakaka addict. Sa ngiting yun natauhan ako at nalamang bumalik ang nararamdaman ko sakanya.

Ngayon? Ayan sya. Nasa tabi ko at kumakanta ng kantang kinompose nya daw para sakin. Kung iisipin nakakakilg pero kung malalamn nyo ang title mabibwisit kayo, pano ba naman ang title, "Ang panget ng katabi ko" oh eh sino bang katabi nya? Ako lang naman letse sya.
Natapos ang boring na araw para sa mga normal na estudyante ngunit ang term para sakin.... "Asarang araw"

WEDNESDAY
Nauna syang pumasok. Nagulat pa nga ako nang bigla nya kong hinila matapos kong ibaba yung bag ko.
"GAB?! Ano ba?! San mo ba ko dadalhin?!"
Pero di nya ko sinagot. Nagpatuloy sya sa paghila.
Hanggang makarating kami sa Garden.
"Claire..." Sya.
"Ano nana--"
"May sasabihin ako."sya ulit habang nakatingin sa mata ko.
Teka? Eto na ba yun? Aamin ba syang gusto nya rin ako?, omo! Thank You God!
"A-ano y-yun Gab?"
Lumapit sya sakin kasabay nun ang pag hawak nya sa dalawang kamay ko sabay bulong ng...
"Di bagay sayo yung buhok mo, mukha kang tae."
Whathe?! Nanlisik ang mata ko.
"LETSE KA TALAGA!!!"
Sabay takbo ko,nagpunta ako sa bestfriend ko, si Rooftop. Dito ko nalalabas yung sama ng loob ko.
Nagsisisigaw ako dun. Sinisipa ko lahat ng makikita ko.
"LETSE KA GAB!!! NALAKALAKI MONG PAASA!!"

'Di bagay sayo yung buhok mo, mukha kang tae'
'Di bagay sayo yung buhok mo, mukha kang tae'
'Di bagay sayo yung buhok mo, mukha kang tae'
'Di bagay sayo yung buhok mo, mukha kang tae'

Paulit ulit na nagpe-play yan sa utak ko.
"ARRRGH! BADTRIP TALAGA! CRUSH PA NAMAN KITA TAPOS GINAGANITO MO KO!"
"Talaga?"
WTFudge?! Nagulat ako ng marinig ang isang pamilyar na boses. Dont tell me?!
"Gab?!"
"Yep! One and only!"sya. "So crush mo pala ko?" Sabi ny habang palapit ng palapit.
N-narinig nya yun?!
"Hindi ah, mali ka ng rinig!"
Hindi, hindi! Hindi nya pwedeng malaman.
"Im not Deaf, claire."
Nagulat ako. Kasi may nabunggo ako sa likod. Pag lingon ko. Sheez! Im cornered.
"So? Crush mo pala ako Panget."
"Hindi nga." Sabi ko sabay iwas ng tingin.
"Yieeeeee! Crush ako ni Panget!"
"Hindi nga!"
Pinupuno ako nitong bisugong to! >_<
"Hindeeeeeee~! Crush ako ni Panget lalalalalalala~"
"Hindi Panget ang pangalan ko."
"Hindi, iniiba mo usapan eh, crush mo la--"
"LETSE KA! CRUSH KITA!! MASAYA KA NA?!" Nagulat sya. Pero mas nagulat ako. Bakit!? Napakalaki mong shunga Claire! Sobra arrrgh!
"A-aalis nako."ako na akmang alis na. Pero ikinagulat ko ng bigla nya kong hilahin sa kamay at yakapin ng patalikod.
"Letse ka..."sya.
Ano ba tong ginagawa nya! Arrrgh! Paasa talaga (>_<")
"Gab, aal--"
"Shhhhhhhhh!"
Okay sabi ko nga tatahimik na ko.
We stayed in a position like that for about 2minutes.
"Letse ka... Mahal kita... Sorry na..."
I was shocked.
"Babawi ako... At simula ngayon... Akin kana... Letse ka..."
I dont know what to react. What I know is the person I love the most do love me back. Im so blessed, im so happy.
Humarap ako sakanya at niyakap sya,
"Mahal din kita... Letse ka...."

END
------------
"The more you hate, the more you love"
"Baka may gusto sayo kaya nagpapapansin..."
Hi friieeeends! Thanks for reading! #Letsetayonglahat XD
I hope you enjoyed! Thank you again!
Vote.comment.be a reader

xx
Strawverrylover💕🍓

LETSE KA! Crush Kita!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon