Zhong Chenle luôn tự nhận chưa từng có kinh nghiệm thích người khác và được người khác thích bao giờ, hiện đang đi làm tại một công ty cổ phần đại chúng, cầm tiền lương đủ nhiều mỗi tháng, lặp đi lặp lại những ngày tháng làm giờ hành chính, thi thoảng tụ tập với bạn thân lớn lên bên nhau từ nhỏ cùng ăn bữa lẩu chơi vài ván game, về đến nhà cũng chỉ có bóng đêm đợi cậu. Cậu không có nhiều thời gian để nghĩ chuyện của người khác, mỗi tối mang theo hơi ẩm chui vào trong chăn nệm ấm áp, cậu chẳng hề cảm thấy sống một mình có gì cô đơn.
Trên thực tế đâu phải chưa từng có người tỏ tình với Zhong Chenle, trái ngược người thích Zhong Chenle không hề ít. Ngoại hình bắt mắt, năng lực làm việc xuất sắc, còn có gia thế tiếng tăm, hồi đại học rất nhiều mối hoa đào kéo đến ùn ùn, đến khi đi làm chính thức vẫn liên tục có người theo đuổi, đáng tiếc nhận biết về "thích" của Zhong Chenle dường như lúc nào cũng kém hơn người khác, đối mặt với ý tốt của người khác thì ngoài một câu "xin lỗi" khéo léo ra, trong lòng chưa từng có một chút gợn sóng nào. Huang Renjun luôn phàn nàn Zhong Chenle đòi hỏi quá cao, thi thoảng đêm khuya tĩnh mịch cậu cũng kiểm điểm bản thân vì chuyện đó, kết luận cuối cùng vẫn là khó hiểu, Zhong Chenle cho rằng mình và những người kia chỉ có duyên bèo nước, mình chưa từng làm hành động đặc biệt nào để thu hút người khác, lòng cảm mến họ dành cho mình từ đâu mà ra chứ, thiếu tình yêu chẳng ảnh hưởng cậu hưởng thụ cuộc sống, cứ thế là hưởng thụ cuộc sống độc thân hơn hai mươi năm.
Cuộc sống bình thường của Zhong Chenle xuất hiện bước ngoặt là vào tiệc sinh nhật Huang Renjun, bạn thân uống say quắc cần câu, nước mắt lưng tròng lại thêm tình sâu nghĩa nặng nắm tay Zhong Chenle nói: "Anh nhường điều ước cho mày rồi, ban nãy anh ước mày có thể lập tức gặp được thần tình yêu, lập tức va chạm sinh ra tia lửa tình!" Tiểu thiếu gia nhà họ Zhong bị Huang Renjun nói cho cảm động, vung một tay lên lại mời mọi người uống rất nhiều rượu ngon, kết quả Zhong Chenle say bất tỉnh nhân sự được đưa về nhà vùi đầu là ngủ.
Zhong Chenle cảm nhận được có luồng sáng màu hồng đang nhảy nhót trước mặt, rất chói mắt, thoắt cái một chú thỏ mắt to mày rậm có cánh bay đến trước mặt mình, nói: "Cậu là Zhong Chenle phải không? Tôi nhận được điều ước rồi, tôi đến để thực hiện điều ước của cậu, rồi cậu sẽ gặp được một người yêu dễ thương đẹp trai ngay thôi~" Không đợi Zhong Chenle nói câu nào chú thỏ kỳ quái đã biến mất, Zhong Chenle giãy giụa muốn đuổi theo nhưng tìm thế nào cũng không thấy, lại tìm lần nữa liền tỉnh.
Sau khi phát hiện đó chỉ là một giấc mơ, Zhong Chenle thở phào thật mạnh, đều tại điều ước của Huang Renjun hại mình nằm mơ cũng bị người ta "giục yêu", lại ngửi thấy trên người vẫn còn mùi rượu tối qua, hết sức ghét bỏ bản thân, lập tức tắm rửa sạch sẽ rồi đến công ty.
Zhong Chenle say rượu đau đầu chóng mặt không dám lái xe mà chen chúc trên tàu điện ngầm một lần hiếm hoi, biển người đông đúc chen lấn trong giờ cao điểm đi làm khiến cảm giác khó chịu trong ngực Zhong Chenle ngày càng mãnh liệt, cuối cùng cũng đến được công ty trong đau khổ, bỗng trong đầu xuất hiện suy nghĩ "giá mà có người đón mình thì tốt biết mấy", nếu có người chăm sóc, chắc hẳn không cần phải khó chịu như thế... Suy nghĩ vụt thoáng qua nhưng khiến Zhong Chenle sợ hãi không nhẹ, bao nhiêu năm chưa một lần nghĩ muốn sống cùng người khác, là vì giấc mơ kia ư? Chớ trách Zhong Chenle để tâm đến giấc mơ này như vậy, trùng hợp Huang Renjun vừa nhắc đến thần tình yêu thì cậu đã mơ thấy Thỏ thần tình yêu, Zhong Chenle có chất lượng giấc ngủ cực tốt đã lâu lắm rồi chưa từng nằm mơ rõ rệt đến thế, mặc dù biết không nên để ý quá đến những điều chưa rõ thực hư, nhưng Zhong Chenle vẫn chẳng có cách nào thôi để ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaCl | Dịch] Thần tình yêu từng ghé qua sao
Fanfiction• Tác giả: Tát Hoang Sư • Thể loại: hiện đại • Độ dài: 1shot ~3,3k chữ • Nguồn: https://chenhaiqi0508.lofter.com/ • Người dịch: xiaoyu212 Truyện được dịch và chia sẻ với mục đích phi lợi nhuận, đã có sự cho phép của tác giả. Vui lòng không chuyển ve...