Prologue

2 0 0
                                    

"Yes I'm beautiful...Smart...A rich one...Sexy...Maputi...Matangkad...at mabait...Lahat ng pinapangarap ng maraming kababaihan nasa akin na."confident niyang sabi habang umiinom ng alak at pasuray suray na lumabas sa isang luxurios club katabi ang di niya kilalang lalaki na palaging nakaalalay sa kanya mula pa kanina."You know what?"patuloy niya sa pagsasalita habang pumikit-pikit dahil ang lakas ng tama sa kanya ng iniinom niyang alak.Wala na siya sa tamang huwisyo pero kinaya niya ang pagsasalita para lang maipalabas lahat ng sakit na lumolokob sa kanya kahit ngayong gabi lang at huminto siya sa harapan ng kalsada while looking at the night sky no moon and no stars just a plain and dark sky."I realize that all of it aren't important for being human."tumutulo ang luha niya na nag iisa lang sa kanang bahaging mata."The important is you accepted who you are."at doon tumatakas ang iba pang mga luba na nag unahan sa pag tulo."And the most valuable is...you are with people who you love the most and support you non-stop.Understand you.Listen to you.Care for you.And loved you."nag baba siya ng tingin bago pinunasan ang mga luha."Until now I'm curios what's that kind of feeling."nag uunahan namang tumulo ang kanyang mga luha while talking to a stranger na nakikinig lang sa kanya mula pa kanina."Kasi since then I never felt that nor experience it.Lahat kasi ng taong minamahal ko...pinapahalagahan ko...opposite sa sakin ang turing nila..."pagkatapos niyang mag salita umiiyak lang siya habang walang habas na tumutulo ang kanyang mga luha.At nabitawan narin niya ang hawak niyang rhum kanina.Buti nalang hindi na basag semento pa naman ang kalsada.

Napasinghap nalang siya ng buhatin siya ng lalaking katabi niya na pa bridal style at isinakay sa magarang sasakyan.Hindi na siya pumalag dahil wala naman na siyang lakas para doon.Sobrang hina na niya at bago pa mapa usad ang sasakyan nakatulog na siya na may isang butil na luha nalang ang tumutulong mag isa.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 05, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Self PERFECTionWhere stories live. Discover now