Nghệ sĩ: Amee (singer), Ricky Star x Lăng LD (rappers), Hứa Kim Tuyền (composers), Duck V (music producer)
Đăng tải trên kênh Youtube: ST.319 Entertainment
Bên cấp phép cho YouTube: WeChoice Awards
Reviews của tớ về bài nhạc này:
1. Nội dung bài hát:
-Là những tâm sự giản dị nhưng thật lòng, sâu sắc dành cho bạn bè thân thiết.
=> Tôn lên giá trị, ý nghĩa và sức mạnh của tình bạn, đồng thời đây cũng là bài hát lấy cảm hứng từ câu chuyện của cặp bạn thân Minh Hiếu-Tất Minh nên đã trở thành minh chứng liên hệ thắm thiết với thực tế.
-Đoạn Beat và nhịp Flow mang tính EDM xen lẫn Pop rất cuốn hút, kèm với câu điệp khúc gây ấn tượng mạnh "Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé".
=> Nghe dễ nghiện, tạo nên một góc nhìn mới về tình bạn của thế hệ Z và những người bạn gắn bó lâu năm, không chỉ là giới trẻ mà còn là người lớn tuổi. Câu nói viral của năm 2020 làm chao đảo khắp mạng xã hội đó tưởng chừng chỉ là một câu nói vô thưởng vô phạt giữa những người bạn, nhưng đặt giữa tình cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, chỉ một câu nói như vậy thôi cũng đủ để khích lệ thật nhiều. Từ đó, ý nghĩa của tình bạn được nhấn mạnh hơn.
-Lời bài hát đơn giản, phần Chorus ý nghĩa:
"Ta đã ở bên nhau những năm tháng nhọc nhằn.
You make me feel like I got everything
Dù mai có ra sao ta vẫn sẽ tự hào
Vì đã luôn bên nhau
We do everything
Đưa tay lên nào, mãi bên nhau bạn nhớ
Bên ngoài thế giới trời cao đất dày
Ở trong team có anh em chất đầy
Đưa tay lên nào, mãi bên nhau bạn nhớ
Cùng mặc lên người chiếc áo bóng bẩy sau những ngày tháng trầy da tróc vẩy cùng nhau."
=> Melody bắt tai cùng với chất giọng ngọt ngào của Amee và những câu rap ý nghĩa xen lẫn thái độ tinh nghịch của Ricky Star đã tạo nên đoạn điệp khúc tuyệt vời và thông điệp về tình bạn: dù khó khăn đến đâu, chỉ cần gắn bó với nhau thì ta có thể làm được tất cả.
-Song song với phần hát siêu ngọt của Amee là 2 phần rap chất phác có chút ngông của Ricky Star và Lăng LD tái hiện lại một bầu trời ký ức tuổi trẻ. Người nghe như nhìn được thấy bóng dáng của bản thân mình ở trong đó, như được nhắc nhở rằng mình đã từng có một thời ký ức đẹp đẽ như thế: những trò chơi sau giờ học, những lúc cùng nhau ngồi trên ghế nhà trường, khi bị đứng phạt vẫn không bỏ nhau, khi gian khó vất vả lao vào đời (Lăng LD: "That breakboy 2009) cho đến nay đạt được thành công nhờ nỗ lực đi lên, có bạn bè trân trọng nhau khi thấp hèn nhất đến khi thành công trên đường đời.
=> Đây là hai góc nhìn của tình bạn. Một bên tình bạn học trò khi còn đến lớp, những năm tháng thanh xuân êm đẹp nhưng cũng nổi loạn. Một bên là tình bạn của sinh viên khi mới vào đời, lao động vất vả cùng nhau đi lên từ con số 0 đầy gian lao, khắc nghiệt. Dù tạo ra hai thế cực khác nhau giữa hai góc nhìn là học sinh và người lao động khó khăn nhưng phần rap của cả 2 đều thể hiện sự trân trọng tình bạn, lời cảm ơn đến những người ở bên mình lúc khó khăn nhất của thanh xuân.
-Giai điệu hòa quyện qua từng phần, đồng hóa với cả 3 nghệ sĩ thể hiện ca khúc, tạo ra bầu không khí ấm áp, thân thiết giữa những người bạn.
=> Sự kết hợp giữa bộ ba này gửi gắm thông điệp tích cực tới những người trẻ tuổi đang loay hoay giữa cuộc sống bề bộn, bởi "sau mưa thì sẽ có cầu vồng", nên tuổi trẻ chẳng cần so đo tính toán mà chỉ cần "cứ mãi thật lòng"!
2. Nội dung MV:
-Là một Dance MV cực hấp dẫn được trình chiếu theo dạng TikTok Dance Videos, là tập hợp các clip nhảy cùng nhau từ Dance Challenge của bài này bên TikTok mà Amee, Ricky Star và Lăng LD phát động khi bản Lyric MV được ra mắt trên kênh của WeChoice.
=>Làm bài hát bắt trend hơn, cập nhật xu thế MV mùa COVID-19, thời điểm mọi người ở nhà cách ly, rảnh quá thì cùng người thân, bạn bè quay clip TikTok. Đây là một cách làm MV vừa không tốn kém, vừa an toàn trong mùa dịch.
-Mở màn MV là hình ảnh 3 nghệ sĩ chính là Amee, Ricky Star và Lăng LD trong đồng phục trắng dưới dạng khung cửa sổ videos, sau đó là các khung video của nhân vật thu vừa lại và xuất hiện thêm nhiều khung cửa sổ videos nữa của các dancers khác.
=>Tạo sự nổi bật, thu hút người xem, liên hệ trực tiếp đến lời bài hát và nội dung về tình bạn tuổi học trò-tình bạn đẹp và có nhiều ý nghĩa nhất.
-Xen lẫn với từng cảnh thể hiện của mỗi nghệ sĩ là các cảnh Full màn hình toàn hình ảnh videos của các dancers, TikTokers, thậm chí có sự góp mặt của nhóm nhảy St.319 đời đầu tiên (cách đây 10 năm) và các hotface, hot tiktokers xen lẫn clip dance của người thường.
=>Tạo sự phấn khích hơn cho MV và mang đến cảm giác gần gũi, thân thuộc khi chúng ta phải call Video trong mùa dịch. MV còn là dịp tái ngộ cho các thành viên đời đầu của St.319-tiền thân của cả công ty.
-Kết MV là định nghĩa từ "bạn thân" của các nghệ sĩ trong bài hát: bạn là người thân và là một phần thân thể của mình và lời cảm ơn đến câu chuyện của đôi bạn Minh Hiếu – Tất Minh: "Tình bạn diệu kỳ của 2 bạn là cảm hứng viết nên ca khúc này, và thật nhiều câu chuyện về sau..."
=>Khẳng định ý nghĩa bài hát và sức mạnh của tình bạn, liên hệ đến câu chuyện 10 năm cõng bạn đến lớp của Minh Hiếu và Tất Minh-hai học sinh được vinh danh trong lễ trao giải WeChoice Awards 2020.
3. Kết luận:
-Bài hát hấp dẫn người nghe có ý nghĩa sâu sắc, là một MV đơn giản nhưng lại gần gũi với thực trạng mùa cách ly, đồng thời bám sát vào trend TikTok mùa dịch và Zoom, Teams,... khi con người phải giao tiếp qua công nghệ số.
-Rất viral và thiết thực nên phù hợp với tất cả lứa tuổi, mọi người, đặc biệt đây là bài hát vẫn còn gây tiếng vang rất nhiều, được nắm giữ nhiều kỉ lục #1 trên các nền tảng nhạc số và được chọn để replay thư giãn, tiệc tùng và làm clip TikTok, story Facebook và Instagram cực kì nhiều, nhiều đến mức mà có người còn kêu là "ám ảnh". Hơn nữa, bài hát lấy cảm hứng từ câu chuyện tình bạn giữa Tất Minh và Minh Hiếu nên đã thành công xuất sắc trong việc mang đến thông điệp và tình bạn.
-Đánh giá: 10/10⭐
/Hãy bình luận cảm nhận của bạn và kể tên những bài hát, MV bạn muốn mình review nhé!/
BẠN ĐANG ĐỌC
𝓐𝓜𝓑: Alph16's Music Box [My reviews on music]
Poesia𝄞Một sản phẩm nằm trong dự án "Collections of Alph16" (Những bộ sưu tập của Alph16) mà mình ấp ủ bấy lâu (những fic chuyên đăng chapters mang tính tổng hợp từ nhiều lĩnh vực khác nhau như âm nhạc, hội họa, đời sống, Truyện ngắn, ngôn tình/đam mỹ/bá...