Chapter 13

1.5K 30 1
                                    

"Mom, dad!" sigaw ni Lennox. Kaya agad akong napalingon. Halos gusto konang mag pakain nalang sa lupa. O my gulay! Mga parents to ni Lennox hindi halata na mga magulang niya ang dalawang nilala na ito, mukha pa silang mag kapatid ni Lennox. Pero jusko kinakabahan nako sa kung ano mang mangyari. Napalunok naman ako ng pasadahan ako ng tingin ng mommy ni Lennox sobrang ganda nya at yun dady naman ni Lennox sobrang gwapo sakanila nga nag mana.

"Pag usapan natin yan sa loob Lennox." sabi ng daddy ni Lennox.

"Fine!" walang ganang sabi ni Lennox.

"Pumasok ka hija." pinapasok naman nila ako sa malamansyon na bahay ni Lennox.

Napatingin naman ako sa mga kasambahay kanya kanya sila ng asikaso sa mga magulang ni Lennox. Pinaupo naman nila ako sa sofa nila at may mga meryenda doon na nakalagay.

"Why are you here mom, dad?" malamig na tanong ni Lennox. Hindi ko masabi pero parang hindi sila in good terms ng magulang nya. Iwan.

"Gusto ka lang naming bisitahin Lennox, is that bad?" may himig na pag tatampo na tanong ng kanyang ina.

"At ano yung narinig ko kanina are you pregant hija at syaka si Lennox ang ama?" baling na tanong ng mommy ni Lennox kaya kinakabahan akong napalunok.

"O-opo." kinakabahang sabi ko.
Pinanliitan naman nya ako ng mata kaya mas lalo akong kinabahan.

"And how could we sure na apo ko ngayang dinadala ko? We need assurance what if your just kind of prostitute na pinikot si Lennox cause hes handsome rich nasakanya na ang lahat. " deretsang sabi nya. Napalunok naman ako nag babadya ng tumolo ang luha ko. Grabe naman sila mag salita.

"Ahh ka-kasi ano...." sobrang weird naman kung sasabihin ko yun diba sa harapan nilang lahat. Eh nag tanong sya kung paano sila mamakasigurado na apo nga nila ito.

Napatingin naman ako kay Lennox kaya inirapan nya ako.

"Im his first mom." deretsong sabi ni Lennox. Kaya mas lalong pinamulahan ako.

"Ohh I'm speechless sorry my harsh words, you know we just want to make it sure. So magiging lola nako? eh ayaw kopang matawag na lola! Anong pangalan mo hija?" tanong nya saakin.

"Sassy po maam." napatango naman sya.

"Boyfriend moba si Lennox? alam mobang ikakasal na sya?" napatingin naman. Ako sa daddy ni Lennox sobrang seryoso nyang nakatingin saakin. Kagaya ni Lennox. Kaya kinabahan ako sa mga titig nya.

"Nako hindi po Sir! nag kakamali po kayo. Hindi ko po boyfriend si Lennox. Ayos lang naman po saakin kung hindi nya ako papanagutan kasi po ikakasal na sya. Amm ano lang po kahit pinansyal needs lang po. At pwede po sanang mag request gusto ko sanang mahiram si Lennox. Kasi yung nanay kopo ayaw nya po akong pauwiin sa bahay kapag hindi kopo dala yung ano nakabuntis raw saakin." kahit hiyang hiya nako sinabi koparin. Pulang pulang pula na ang pag mumukha ko.

"No pananagutan yan ni Lennox, ayaw naming may apo kaming bastardo." sabi ng daddy ni Lennox. Kaya nagulat ako.

Napatingin naman ako kay Lennox. Igtinging ang panga niyang napatingin saakin.

"Mag usap tayo Lennox." maaturidad na sabi ng daddy nya kaya mas lalo akong kinabahan.

Third person POV

Napahilot naman sa sintido ang ama ni Lennox na parang problemado. But Lennox still chill as if there's nothing happened well deep inside him hes shock as hell. His going to be a daddy for fuck sake. Eh hindi nga sya marunong mag alaga ng bata tapos magiging daddy na sya. Like what the fuck! but he think what use of money. And pabor narin ito sa kanya para hindi sya makasal.

MR. Billionaire got me pregnantWhere stories live. Discover now