CHAPTER 52
LORAINE
"Why did you hide this from us, hija? Are you scared na baka hindi tanggapin ni Jackson ang anak niyo? You know how much he loves you, Loraine. Sana kahit sa amin sinabi mo."
Napatungo ako.
Kaharap ko ngayon ang parents ni Jackson, at sinisermonan nila ako ngayon. Nakakahiya.
"You know how much I love your son, too, tita. Alam niyo rin po kung gaano ako nasaktan noong sinabi niyang ikakasal sila ng Mia'ng 'yon. I was too emotional, so I decided to go back to France since I thought your son doesn't love me anymore." Sagot ko. Napasimangot si Jackson sa gilid ko kaya nilingon ko siya. "Ano?"
"I never stopped loving you." Inirapan ko siya. "Come on, Loraine. Nagdududa ka pa rin ba?"
"Paano namin malalaman, hija? Hindi mo ba naisip na gusto rin namin ng apo? Kahit sana sa amin mo na lang sinabi. Now, I missed two years."
"Sinabi ko po kay Jackson na buntis ako noon, pero hindi niya pala narinig." I sighed. "Kahit ano mang explanation ito, alam kong mali pa rin ang ginawa ko. Dapat nga pong sinabi ko kahit sa inyo. I'm so sorry, tita, tito."
Tipid na ngumiti ang dalawa.
"'Wag mo na isipin 'yon. At least, you gave us beautiful and handsome grandchildren." Napailing ang ama ni Jackson. "Kambal agad... Hindi na kami aasarin nina Elaine at Daniel." Tinutukoy nila ang in-laws ni Brie.
"Yeah. Twins..." Ngisi sa akin ni Jackson at parang sobrang proud pa.
"Give us twins again!"
Napangiwi ako. No way. Sobrang hirap! Kung magkakaro'n man kami ulit ng anak, sana hindi na kambal. Isa lang sana. It hurts.
"I don't think it's a good idea, tita..." ngiwi ko. Nalipat ang tingin nila sa akin.
"Why? Ayaw mo na bang magkaro'n pa tayo ng anak?" Jackson asked with curiosity in his eyes.
"No. I mean, gusto ko naman. Pero ayoko na ng kambal. You don't know how much it hurts dahil hindi naman ikaw ang nagbubuntis at nanganganak." Inirapan ko siya. Na-trauma na ata ako sa sakit na 'yon.
"Whatever you want, I'll be here... I'll help you."
Kinunutan ko siya ng noo.
"Oo nga. Nandito ka sa tabi ko pero 'yung sakit, nasa akin pa rin lahat! God, Jackson." I shook my head. Narinig ko pa ang pagrereklamo niya.
"She's right, Jackson. Mahirap ang manganak lalo na ang labor. Kaya nga hindi ka na nagkaro'n ng kapatid. I don't want to get pregnant again. It hurts so bad." Jackson's mom said.
"Bakit si Brie? Magtatatlo na ang anak sila ni Cole."
"Well, my sister is brave. I can take the pain naman rin pero it hurts so bad lang talaga." I said. Lumapit naman siya sa akin at bumulong.
"Then you have to start praying that I didn't impregnate you again last night." My eyes widened and I pushed him. What the hell?!
"I hate you! I told you to pull out, didn't I?" Taas kilay kong tanong. Hindi ko naman na kasi naiisip kung inaalis niya ba 'yon dahil sa pagod.
"I can't..." Sumiksik siya sa leeg ko kaya tinulak ko ang pagmumukha niya.
"Stop it! Nasa harap tayo ng parents mo, oh!" Sabay turo ko sa parents niya. Napairap naman siya.
"Kailan ang kasal niyo?" Parehas kaming hindi nakasagot.
Last night when Jackson asked me about it, ngiti lang ang sinagot ko sakanya. He took it as a yes.
BINABASA MO ANG
Chase Once Again [ Billionaire Series #2 ]
Romantik"Keep chasing your dreams while I keep chasing you." - Jackson Calin Loraine Quenery was chasing her dreams and that's making his father proud and to be the President of Quenery Jewelers plus to find her long lost sister. Jackson Calin was her boyfr...