♡Dedicated to azitheria♡
Chapter Three:
Isaac Rios
♡GRACE POV♡
*ding *dong *ding *dong"Ako na magbubukas," presenta ni Joli habang tumatakbong papunta do'n sa pintuan. Siyempre alam na 'yan, si Laurence 'yan pustahan pa.
Nasa pool area kami ngayon, ako nasa gilid lang nakaupo. Pahinga muna kami ni self.
Si Elle, Jane at Annah naglalaro sila sa tubig. I salute to Elle, kahit na may dinadala sumasabay pa rin. Kung sa iba pa yata 'to, sigurado nakakulong na ito sa kanilang kuwarto. She's brave ahh!
Tas ito namang bookworm niyong lola na si Lyn, 'yon, nakabantay sa ihiwan pero nagbabasa pa rin. Seriously? Ano ang mayro'n sa mga book na di namin nakikita na nakikita niya? Ewan ko ba sa kaniya.
"Hey girls!"
Napalingon ako sa likuran at shoot di nga ako nagkamali, it's Laurence, boyfriend or what ni Joli the crazy HAHAHAHA shhhh! Ayaw kasi umamin eh, sabi still nanliligaw pa ehh parang mag-asawa na nga sila eh charot HAHAHAHA.
"Yow Rence," Elle.
"Ohh Hi," Annah.
"Hello," Jane.
"Sup," Lyn.
"Hey Lau wazzzup!"
Bati namin sa kanya. Nakaakbay ito kay Joli. Ewan ko ba diyan kay Joli, bakit ayaw pa jowain. Sabi kasi niya mas sweet daw kapag walang label, wew ehh di sana all.
"May kukunin lang ako sandali," sabi ni Joli at naglakad papasok sa loob.
"Hiramin ko muna si Joli, balik ko lang bukas ng umaga," paalam niya sa amin.
"OH MY GOSH! ANONG GAGAWIN NIYO SA GABI UMAYY! SINASABI KO SA IYO LAURENCE MAKAKATIKIM KA TALAGA NG MAG ASAWANG SAMPAL!" Birit agad ni Annah at saka umalis sa pool. Langya lang, hala ka Lau HAHAHAHA.
"Easy Ann, today is grandma's birthday. Chill," depensa ni Laurence at napangisi na lang kami dito kung gaano ka-worry ang expression niya. He really loves Joli.
"Basta iuwi mo iyan ng buong-buo Rence," segunda naman ni Elle at umupo na sa gilid ng pool.
"Basta huwag kalimutang gumamit ng proteksyon," Jane.
O---O
"JAANNNEEE NAMAMANYAK KA NA NAMAN!" Impit na sigaw ni Annah at tinapunan ito ng tubig habang tawang-tawa naman kami dito nina Lyn at Jane.
Pffttt! Kung makita niyo lang talaga reaction ni Annah matatawa kayo swear HAHAHAHAHHA.
Habang ito namang kolokoy na si Laurence namumula HAHAHAHA 'yong tainga ang pula pfft! HAHAHAHAHA
"HAHAHHAHA okay ka lang ba Lau pfft! Bat namumula ka ata diyan HAHAHAHAHA," asar kong sabi sa kaniya habang tumatawa.
"An'yare?" Eksena ni Joli habang pormang pormang pa, woahh. Naka blue floral dress, naka-heel at naka light makeup. Naks ayos na ayos. Sabi may kukunin raw sa loob ammmp, ayos ahh.
"Nothing. Just take good care of her Lau. And ikaw babae huwag munang isuko ang perlas ng silanganan uwahhhhhhh!" Drama ni Jane para mamula na silang dalawa HAHAHAHA lakas talaga ng amats nitong Jane.
"HAHAHAHAHAHA alis na nga kayo shooo. Matanda na kayo alam niyo na ang tama at mali," paalis sa kanila ni Lyn.
Buti naman naisipan pa niyang mag salita, may pakialam pa pala ito sa nangyayari ammmp.
BINABASA MO ANG
The Virgin Mother At Eighteen ✔ (COMPLETED)
RomantizmCompleted ✔ What if isang araw magising ka na buntis ka na pala? Nabuntis ka na hindi mo alam kung paano? Paanong nangyari kung isa kang birhen? Never been touched, never been kissed and never ever had s*x? Is it impossibe? Meet Edelyn Sanchez, a co...